Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump yêu cầu thẩm phán cho phép kháng cáo cho phán quyết giữ bộ trưởng tư pháp quận Fani Willis trên vụ xử hình sự ở Georgia

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump yêu cầu thẩm phán cho phép kháng cáo cho phán quyết giữ bộ trưởng tư pháp quận Fani Willis trên vụ xử hình sự ở Georgia



    (Reuters) - Donald Trump hôm thứ Hai đã yêu cầu một thẩm phán Georgia cho phép ông kháng cáo phán quyết giữ công tố viên chính trong vụ án hình sự của bang chống lại cựu tổng thống Mỹ về nỗ lực lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử của ông.

    Đơn kiện của Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, và một số đồng phạm của ông, tiếp tục nỗ lực loại bỏ tư cách của Biện lý quận Fulton Fani Willis vì những cáo buộc rằng bà đã nhận được lợi ích tài chính không chính đáng từ mối tình lãng mạn với một công tố viên đặc biệt được giao phụ trách vụ án.

    Kháng cáo có thể mang lại cho Trump một cơ hội khác để trì hoãn vụ án, một chiến lược pháp lý chính khi ông phải đối mặt với bốn vụ truy tố hình sự đồng thời trong khi tìm cách quay trở lại Nhà Trắng. Trump cho đến nay đã thành công trong việc trì hoãn việc bắt đầu tất cả các cuộc thử nghiệm.

    Các luật sư của Trump và 8 đồng phạm đã viết trong hồ sơ rằng vấn đề không đủ tiêu chuẩn là "hết sức quan trọng đối với vụ án này" và nói rằng điều "tối quan trọng" là tòa phúc thẩm tiểu bang phải cân nhắc trước khi xét xử.

    Người phát ngôn của văn phòng Willis đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

    Thẩm phán Scott McAfee của Quận Fulton đã ra phán quyết vào ngày 15 tháng 3 rằng Willis và văn phòng của cô ấy có thể tiếp tục truy tố vụ án miễn là người tình cũ của cô ấy là Nathan Wade bước sang một bên, điều mà Wade đã đồng ý làm. McAfee nhận thấy rằng mối quan hệ này không tạo ra xung đột lợi ích dẫn đến việc bị loại, nhưng ông chỉ trích các công tố viên vì đã có “sự sai sót nghiêm trọng trong phán quyết”.

    McAfee sẽ cần phải cho phép Trump và các đồng phạm của ông kháng cáo ngay lập tức phán quyết và tòa phúc thẩm cấp bang sau đó sẽ phải đồng ý thụ lý vụ việc. Nếu tòa phúc thẩm đồng ý quyết định vấn đề, Trump có thể yêu cầu tạm dừng toàn bộ vụ việc trong thời gian kháng cáo, việc này có thể mất nhiều tháng để giải quyết.

    Nếu bây giờ tòa phúc thẩm không chấp nhận vụ án, Trump và các đồng phạm có thể nêu lại vấn đề sau phiên tòa.

    Giá thầu bị loại đã làm chệch hướng vụ can thiệp bầu cử kể từ tháng 1 khi đồng phạm Michael Roman của Trump tiết lộ rằng Willis và Wade đã đi nghỉ cùng nhau trong khi Wade được chính phủ trả tiền cho công việc của ông ta trong vụ án.

    Willis và Wade thừa nhận mối quan hệ nhưng phủ nhận rằng đã nhận được lợi ích không chính đáng hoặc làm ảnh hưởng đến việc truy tố.

    Trump và 14 đồng phạm đã không nhận tội gian lận và các cáo buộc khác xuất phát từ những gì các công tố viên cáo buộc là một kế hoạch nhằm lật ngược thất bại sít sao của Trump ở Georgia trong cuộc bầu cử năm 2020. Bốn người bị buộc tội ban đầu đã nhận tội.

    Ngày xét xử vẫn chưa được ấn định.
Working...
X