Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump đã nói Tướng Mark Miley nên bị xử tử. Miley: "It’s A Free Country"

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump đã nói Tướng Mark Miley nên bị xử tử. Miley: "It’s A Free Country"



    Tướng đã nghỉ hưu Mark Milley, cựu chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, đã từ chối đấu đá miệng với cựu Tổng thống Trump hôm thứ Ba sau khi được nhắc về bài đăng trên mạng xã hội của Trump vào năm ngoái nói rằng ông ấy nên bị xử tử.

    Trump cho biết vào tháng 9 năm 2023 rằng Milley đã phạm tội phản quốc và phải bị xử tử, những lời đe dọa làm dấy lên lo ngại Trump sẽ sử dụng nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng để tìm cách trả thù những kẻ thù chính trị của mình.

    Dân biểu Gerry Connolly (D-Va.) đã chất vấn Milley trong phiên điều trần của Bộ Ngoại giao Hạ viện hôm thứ Ba về việc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan.

    “Tôi không đồng ý với những nhận xét đó, nhưng đây là một đất nước tự do và mọi người có thể nói những gì họ muốn. Với tất cả sự tôn trọng, các bạn, tôi ở đây vì gia đình của Abbey Gate,” Milley nói, đề cập đến 13 binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong cuộc rút lui. “Tôi ở đây vì gia đình của những người từng phục vụ ở Afghanistan.”

    “Và tôi sẽ để lại những bình luận đó - dù tôi không quan tâm đến những bình luận đó, cũng không đồng ý với chúng - họ có quyền nói những điều đó,” ông ấy tiếp tục. “Nhưng tôi muốn tập trung vào những gia đình này.”

    Trong bài phát biểu nghỉ hưu vài ngày sau lời đe dọa của Trump, Milley đã gọi cựu tổng thống là “kẻ độc tài muốn trở thành”.

    “Chúng tôi là duy nhất trong quân đội thế giới. Chúng tôi không tuyên thệ với một đất nước. Chúng tôi không tuyên thệ với một bộ tộc. Chúng tôi không tuyên thệ với một tôn giáo. Chúng tôi không tuyên thệ trước một vị vua, một nữ hoàng, một bạo chúa hay một nhà độc tài,” Milley nói.

    “Và chúng tôi không tuyên thệ trước một kẻ muốn trở thành nhà độc tài,” ông tiếp tục. “Chúng tôi không tuyên thệ với một cá nhân. Chúng tôi tuyên thệ với Hiến pháp và chúng tôi tuyên thệ với lý tưởng đó là nước Mỹ - và chúng tôi sẵn sàng chết để bảo vệ nó.”

    Milley, người được Trump bổ nhiệm, thường xung đột với cựu tổng thống về việc sử dụng vũ lực và phản ứng quân sự thích hợp. Cặp đôi này đặc biệt bất đồng về vụ việc xảy ra vào tháng 6 năm 2020 trước Nhà thờ St. John ở Washington, D.C., trong các cuộc biểu tình nổ ra do vụ sát hại George Floyd.

    Vị tướng này đi cùng Trump đến nhà thờ trong bộ quân phục chiến đấu, sau đó xin lỗi vì đã tạo ra “nhận thức về việc quân đội tham gia vào chính trị trong nước”.
Working...
X