Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đỗ Bảo Anh được Poynter Institute chọn là một trong 30 nữ lãnh đạo ngành truyền thông

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đỗ Bảo Anh được Poynter Institute chọn là một trong 30 nữ lãnh đạo ngành truyền thông

    Click image for larger version

Name:	Poynter-2.jpg
Views:	518
Size:	99.8 KB
ID:	188583 Các nữ nhà báo được chọn vào danh sách “Học Viện Lãnh Đạo Dành Cho Phụ Nữ Ngành Truyền Thông” đợt đầu tiên năm 2024 của học viện Poynter Institute. (Hình: Đỗ Bảo Anh cung cấp)

    ST. PETERSBURG, Florida (NV) – Nhà báo Đỗ Bảo Anh vừa được Poynter Institute chọn là một trong 30 nữ lãnh đạo từ các phòng tin tức, phương tiện truyền thông truyền thống đến các tổ chức phi lợi nhuận, đưa vào danh sách “Học Viện Lãnh Đạo Dành Cho Phụ Nữ Ngành Truyền Thông” đợt đầu tiên năm 2024, theo thông báo của tổ chức này hôm 4 Tháng Ba.

    “Thật tuyệt vời khi tôi được Poynter Institute chọn là một trong số 30 phụ nữ làm công việc quản lý trong ngành truyền thông ở đợt đầu này,” nhà báo Đỗ Bảo Anh nói. “Chúng tôi đang ở Florida để tham dự chương trình kéo dài một tuần, không phải chỉ để cải thiện nghề báo, chia sẻ cho nhau những câu chuyện có ý nghĩa, mà còn để học hỏi lẫn nhau.”

    Cô Đỗ Bảo Anh hiện là chủ biên giao tế cộng đồng nhật báo The Los Angeles Times và đồng chủ tịch Hội Đồng Quản Trị công ty Người Việt, Westminster, California, sở hữu nhật báo Người Việt và hệ thống tuần báo Sài Gòn Nhỏ.

    Poynter Institute là tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu, hoạt động với mục tiêu củng cố nền dân chủ bằng cách cải thiện tính phù hợp, thực hành đạo đức, và giá trị của báo chí. Thông qua việc giảng dạy, xuất bản, kiểm tra thực tế và hiểu biết về truyền thông, Poynter Institute là cầu nối giúp các cộng đồng cùng nhau sử dụng báo chí để giải quyết các vấn đề phức tạp của xã hội.

    Nhóm 30 nữ nhà báo này đến từ 20 tiểu bang và thủ đô Washington DC của Hoa Kỳ và hai quốc gia Bỉ và Tây Ban Nha.

    Họ đại diện cho ngành truyền thông kỹ thuật số, di sản (legacy), các phương tiện truyền thông đại chúng phục vụ cộng đồng, các bản tin tức địa phương, và những tổ chức truyền thông phi lợi nhuận.
    Một góc của Poynter Institute tại Florida. (Hình: Đỗ Bảo Anh)

    “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón nhóm lãnh đạo rất ấn tượng này,” cô Sitara Nieves, phó chủ tịch phụ trách chiến lược tổ chức và giảng dạy của Poynter Institute, cho biết. “Chương trình này tập trung vào khả năng lãnh đạo hiệu quả, quản lý thay đổi, và tính bền vững của phòng tin tức. Chúng tôi mong muốn được làm việc cùng nhau, và việc học hỏi với nhóm lãnh đạo chắc chắn sẽ góp phần tạo ra một tương lai tươi sáng hơn cho ngành truyền thông.”

    Sau đợt tuyển chọn đầu tiên này, Poynter Institute sẽ tổ chức hai đợt kế tiếp vào Tháng Năm và Tháng Chín, mỗi đợt 30 người, để đào tạo 90 lãnh đạo tòa soạn mới nổi, thông qua chương trình mang tính chuyển đổi của năm 2024.

    Những người được chọn vào “Học Viện Lãnh Đạo Dành Cho Phụ Nữ Ngành Truyền Thông” vượt qua nhiều vòng khảo sát, nhấn mạnh sự đa dạng về chủng tộc, sắc tộc, địa lý, độ tuổi, nền tảng/phương tiện, quy mô tổ chức và chuyên môn để làm phong phú thêm kinh nghiệm nghề nghiệp.

    Chương trình này của Poynter Institute nhận được sự hỗ trợ của Quỹ John S. và James L. Knight và tổ chức từ thiện Newmark. (ĐT) [đ.d.]
Working...
X