Announcement

Collapse
No announcement yet.

TRÊN CÁNH ĐỒNG MUỐI - NAG Vũ Công Hién

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    TRÊN CÁNH ĐỒNG MUỐI - NAG Vũ Công Hién

    Click image for larger version

Name:	SeaSalt_7.jpg
Views:	164
Size:	201.6 KB
ID:	188588 Tác giả Vũ Công Hiển:... Hình ảnh sinh hoạt ở ruộng muối khá đặc biệt và được đánh giá cao trong các cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế...





    TRÊN CÁNH ĐỒNG MUỐI

    Sinh hoạt ở ruộng muối là một đề tài nhiếp ảnh khá thu hút. Đây là một vùng rộng để có thể chọn nhiều góc ảnh, nhiều bố cục. Có thể chụp một người, một nhóm người với đủ mọi loại sinh hoạt, cào muối, gánh muối, vun muối… rất sinh động.

    Dọc bờ biển Việt Nam có rất nhiều ruộng muối, từ vùng biển Thái Bình, Nam Định ở ngoài Bắc cho tới tận Bạc Liêu ở miền Nam. Nhưng chúng tôi thường hay chụp ảnh các ruộng muối tại vùng Nha Trang, Ninh Thuận.

    Vào thời Pháp thuộc thì nghề làm muối là độc quyền của nhà nước, bây giờ không còn cấm đoán nữa nhưng cũng không phải là nghề béo bở gì. Dân làm muối, còn được gọi là diêm dân, luôn phải làm việc giữa cánh đồng nắng cháy da. Ho phải đội nón, áo tay dài, khăn che mặt, đeo găng cao su và mang giầy ống cao. Khi muối bị rớt giá thì người làm muối chỉ còn có thể thu được mỗi ngày khoảng 10.000 đồng (chừng 45 xu Mỹ). Nghề. làm muối khổ cực và khó sống nên diêm dân còn đào ao nuôi tôm, nhưng nếu nước bốc hơi nhiều vì nắng lớn thì tôm sẽ chết sạch vì nước mặn quá. Hình ảnh sinh hoạt ở ruộng muối khá đặc biệt và được đánh giá cao trong các cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế, dù là hình ảnh một người, một nhóm, hoặc cả một cánh đồng đang cào muối. Ngoài tiêu chuẩn kỹ thuật, nghệ thuật, ảnh dự thi cũng cần yếu tố mới lạ, mang tính sáng tạo.

    Vũ Công Hiển













    https://cothommagazine.com
Working...
X