Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cuộc thăm dò cho thấy những người ủng hộ Trump có kế hoạch vẫn ủng hộ ông ngay cả khi Trump bị kết án

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cuộc thăm dò cho thấy những người ủng hộ Trump có kế hoạch vẫn ủng hộ ông ngay cả khi Trump bị kết án



    Những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump có kế hoạch ủng hộ ông ngay cả khi ông bị kết án trọng tội trước cuộc bầu cử tháng 11.

    Cuộc thăm dò ý kiến của cử tri tại Quảng trường Trung tâm, được thực hiện cùng với Noble Predictive Insights, cho thấy 84% cử tri của Trump sẽ bỏ phiếu cho ông vào tháng 11 ngay cả khi ông bị kết án trọng tội trước cuộc bầu cử.

    David Byler của Noble Predictive Insights nói với The Center Square rằng đó có thể là một con số thấp.

    Byler nói: “Con số này có vẻ cao đến mức đáng kinh ngạc – 8 trong số 10 cử tri của Trump chắc chắn rằng họ sẽ ủng hộ ông ấy, ngay cả khi ông ấy bị kết án trọng tội”. "Nhưng tôi cho rằng đây là sự đánh giá thấp về mức độ trung thành của cử tri Trump. Hết lần này đến lần khác, chúng ta đã chứng kiến Trump tạm thời mất cử tri trong một vụ bê bối. Nhưng khi Trump và các đồng minh của ông ấy bắt đầu đưa ra thông điệp của riêng họ và cử tri sẽ cân nhắc thay vào đó, những người ủng hộ ương ngạnh của ông ấy có xu hướng quay trở lại."

    9% người ủng hộ Trump khác cho biết họ không chắc chắn về việc họ sẽ bỏ phiếu như thế nào nếu Trump bị kết án. Khoảng 5% cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên bên thứ ba nếu Trump bị kết án. 2% người ủng hộ Trump cho biết họ sẽ ủng hộ Biden nếu Trump bị kết án.

    Byler nói: “Trump có thể không giữ được 100% cử tri của mình nếu bị kết án – nhưng con số cuối cùng có thể thậm chí còn cao hơn con số khoảng 8/10 mà chúng ta thấy ở đây”.

    Nhiều khả năng cử tri không nghĩ rằng Trump sẽ không bị kết án về bất kỳ cáo buộc nào mà ông phải đối mặt trong bốn cáo trạng riêng biệt. Khoảng 35% cử tri có khả năng nghĩ rằng Trump sẽ bị kết án trọng tội. 45% khác cho biết họ nghĩ ông ta sẽ không bị kết án. Và 20% cho biết họ không chắc chắn.

    Việc phân tích những con số đó cho thấy sự liên kết với đảng phái là một yếu tố quan trọng. Trong số các đảng viên Đảng Dân chủ, 57% mong đợi bị kết án trọng tội, trong khi 23% không nghĩ như vậy và 19% không chắc chắn. Trong số các cử tri Đảng Cộng hòa, 14% dự đoán Trump sẽ bị kết án, trong khi 66% cho biết không bị kết án và 20% không chắc chắn.
    Trump là cựu tổng thống đầu tiên bị truy tố. Khi chuẩn bị vận động tranh cử chống lại Tổng thống Joe Biden, Trump phải đối mặt với 88 cáo buộc trọng tội trong bốn vụ án ở Florida, Georgia, New York và Washington. Các công tố viên liên bang đã đưa ra hai trong số những trường hợp đó. Trump phải đối mặt với cáo buộc cấp tiểu bang ở New York và Georgia.

    Byler nói với The Center Square: “Mối quan tâm lớn đối với Trump không phải là bản thân phán quyết. Vấn đề là tính cách của ông ấy”. “Biden có xu hướng đánh bại Trump về các câu hỏi về tính cách – xung quanh sự trung thực, đáng tin cậy và các đức tính cá nhân khác.”

    Hầu hết các cuộc thăm dò tổng tuyển cử sớm đều cho thấy Trump có lợi thế hơn Biden một chút. Cuộc thăm dò ý kiến cử tri của Quảng trường Trung tâm cho thấy Trump đánh bại Biden 46% -45% với số cử tri có khả năng sẽ bỏ phiếu, trong phạm vi sai số + -2% của cuộc thăm dò. Phần còn lại thì không chắc chắn. Tỷ suất lợi nhuận của Trump được cải thiện khi xem xét các ứng cử viên bên thứ ba có thể lấy được nhiều phiếu bầu hơn từ Biden.

    Byler nói: “Trump dẫn trước trong cuộc bầu cử này một phần vì nó đang được đấu tranh về các vấn đề mà ông ấy đánh bại Biden – như biên giới”. “Nhưng nếu các cử tri nghe về một bản án trọng tội hàng ngày và bắt đầu nghĩ về tính cách cá nhân của Trump, thì những cử tri chủ chốt có thể hướng về phía Biden.”

    Byler nói: Một vụ kiện ở tòa án sẽ không giúp bên nào giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

    Ông nói: “Nhiều người Mỹ không thể ngừng ủng hộ phe của họ - ngay cả khi họ đang nghĩ về ngành tư pháp”. "Nếu một phán quyết được đưa ra chống lại Trump, các đảng viên Đảng Cộng hòa sẽ xếp hàng ủng hộ ông ấy. Điều tương tự cũng đúng với Biden - nếu ông ấy gặp rắc rối pháp lý nghiêm trọng, các cử tri nòng cốt của ông ấy sẽ ủng hộ ông ấy. Đó là lý do tại sao các tòa án rất khó đưa ra phán quyết công khai." quan điểm – trong các vụ án chính trị, nhiều người tin tưởng các nhà lãnh đạo chính trị của họ hơn là các thẩm phán và bồi thẩm đoàn.”

    Phiên tòa hình sự đầu tiên của Trump sẽ bắt đầu với việc lựa chọn bồi thẩm đoàn vào ngày 15 tháng 4. Trong vụ án bịt miệng tiền đó, vào tháng 4 năm 2023, Trump đã không nhận tội đối với 34 tội danh liên quan đến cáo buộc mà ông đã trả cho Stormy Daniels thông qua một luật sư trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. và che đậy nó như một chi phí pháp lý.
Working...
X