Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thẩm phán trong vụ Hush Money mở rộng lệnh bịt miệng có giới hạn của Trump tới gia đình của Biện lý và Thẩm phán

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thẩm phán trong vụ Hush Money mở rộng lệnh bịt miệng có giới hạn của Trump tới gia đình của Biện lý và Thẩm phán



    Thẩm phán trong vụ án hình sự che giấu tiền của Donald Trump đã mở rộng lệnh bịt miệng có giới hạn đối với cựu tổng thống để bảo vệ các thành viên gia đình của thẩm phán và luật sư quận, theo yêu cầu của các công tố viên.

    Lệnh bịt miệng có giới hạn hiện áp dụng cho các thành viên gia đình của Biện lý quận Alvin Bragg và Thẩm phán Juan Mercan, sau khi Trump liên tục nhắm mục tiêu vào con gái của Mercan trên mạng xã hội vì công việc của cô với một nhóm liên quan đến chính trị của Đảng Dân chủ.

    Tuần trước, Thẩm phán Mercan đã ban hành lệnh bịt miệng có giới hạn cấm Trump đưa ra bình luận về các nhân chứng tiềm năng trong vụ án, cũng như các bồi thẩm đoàn, luật sư, nhân viên tòa án và gia đình họ. Lệnh này cho phép Trump tiếp tục đưa ra những bình luận công khai về cả Mercan và Bragg.

    XEM THÊM: Trump phải 'ngay lập tức ngừng' nhắm vào con gái của thẩm phán, các công tố viên nói
    Hôm thứ Hai, các công tố viên đã yêu cầu Mercan làm rõ liệu lệnh bịt miệng có giới hạn mà ông ban hành tuần trước có áp dụng đối với gia đình thẩm phán và người thân của Bragg hay không.

    Trong phán quyết của mình vào cuối ngày thứ Hai, Mercan viết rằng "Bị cáo có quyền theo hiến pháp để nói chuyện với cử tri Mỹ một cách tự do và tự bảo vệ mình một cách công khai." Tuy nhiên, thẩm phán chỉ ra rằng lời nói của Trump có "sức mạnh đặc biệt" đối với vô số người khác và các công tố viên cho biết "mối quan ngại sâu sắc" mà các nhân chứng đã bày tỏ về việc tham gia phiên tòa, dự kiến bắt đầu vào ngày 15 tháng 4.

    Mercan nói: “Các mối đe dọa đối với tính toàn vẹn của thủ tục tố tụng tư pháp không còn chỉ giới hạn ở sự lung lay của tâm trí mà còn ở sự sẵn lòng của các cá nhân cả tư nhân và công cộng để thực hiện nghĩa vụ hợp pháp của họ trước Tòa án này”. "Không còn chỉ là khả năng đơn thuần hay khả năng hợp lý là có mối đe dọa đối với tính toàn vẹn của thủ tục tố tụng tư pháp. Mối đe dọa là có thật."

    Trong một tuyên bố được đưa ra để đáp lại phán quyết, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Trump, Steven Cheung nói, "Lệnh bịt miệng vi hiến của Thẩm phán Merchan ngăn cản Tổng thống Trump - ứng cử viên hàng đầu cho chức Tổng thống Hoa Kỳ - tham gia vào bài phát biểu chính trị cốt lõi, được quyền đưa ra mức độ bảo vệ cao nhất theo Tu chính án thứ nhất."

    Phán quyết của Mercan theo sau một lá thư gửi tòa án hôm thứ Sáu, trong đó văn phòng luật sư quận cho biết các cuộc tấn công của Trump nhằm vào con gái thẩm phán đang khiến các nhân chứng khác lo ngại sâu sắc về sự an toàn của họ.

    Các công tố viên viết trong hồ sơ mới hôm thứ Hai: “Lời lẽ nguy hiểm, bạo lực và đáng trách của bị cáo về cơ bản đe dọa tính toàn vẹn của các thủ tục tố tụng này và nhằm mục đích đe dọa các nhân chứng cũng như những người tham gia phiên tòa – bao gồm cả Tòa án này”. Họ đang tìm kiếm một lệnh làm rõ từ thẩm phán và một chỉ thị rằng Trump "ngay lập tức ngừng tấn công các thành viên trong gia đình."

    Các luật sư bào chữa lập luận hôm thứ Hai rằng ông nên được phép tiếp tục giải quyết những vấn đề đó.

    “Tổng thống Trump phải được phép phát biểu về những vấn đề này theo cách phù hợp với quan điểm của ông là ứng cử viên tổng thống hàng đầu và người bảo vệ ông, điều này không nhằm mục đích can thiệp nghiêm trọng vào các thủ tục tố tụng này hoặc gây tổn hại cho bất kỳ ai”, người bào chữa cho biết trong phản hồi của họ đối với hồ sơ của luật sư quận.

    Người bào chữa cũng xin phép nộp đơn yêu cầu Mercan rút lui khỏi phiên tòa.

    “Con gái của Ngài là giám đốc điều hành và đối tác tại Authentic Campaigns, Inc. Gần đây nhất là vào tháng 2 và tháng 3 năm 2024, Authentic đã sử dụng mạng xã hội để tiếp thị các mối quan hệ của mình với Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris trong khi chế nhạo Tổng thống Trump,” các luật sư bào chữa Todd Blanche và Susan Necheles đã viết.

    "Phiên tòa trong trường hợp này sẽ mang lại lợi ích tài chính cho Authentic bằng cách cung cấp cho khách hàng nhiều nguồn lực hơn để gây quỹ, Authentic sẽ kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách hỗ trợ những hoạt động liên lạc đó và con gái của Ngài sẽ tiếp tục kiếm tiền từ những hoạt động phát triển này nhờ vai trò cấp cao của cô ấy tại Authentic ."

    Trump vào tháng 4 năm ngoái đã không nhận tội đối với bản cáo trạng gồm 34 tội danh buộc tội ông làm sai lệch hồ sơ kinh doanh liên quan đến khoản tiền bịt miệng mà luật sư lúc bấy giờ của ông là Michael Cohen đã thực hiện cho Daniels chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

    Việc lựa chọn bồi thẩm đoàn cho phiên tòa dự kiến sẽ được tiến hành vào ngày 15 tháng 4 tại thành phố New York.
Working...
X