Announcement

Collapse
No announcement yet.

Người Dân Nam California được hỗ trợ khoảng $200 tiền điện, gas

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Người Dân Nam California được hỗ trợ khoảng $200 tiền điện, gas

    Click image for larger version

Name:	1*7pjTDRHzj7ShgiK9IZfW9A.png
Views:	397
Size:	50.1 KB
ID:	189030

    SACRAMENTO, California (NV) – Cư dân Nam California được hỗ trợ khoảng $200 tiền điện và tiền gas Tháng Tư và Tháng Mười năm nay nhờ chương trình cải thiện khí hậu của tiểu bang, theo Orange County Patch hôm Thứ Ba, 2 Tháng Tư.

    Đây là hai khoản tiền hỗ trợ lớn nhất cho cư dân từ khi California áp dụng hệ thống này hồi năm 2014 theo chương trình “cap-and-trade” có mục đích giảm khí thải trong tiểu bang.

    Tiền hỗ trợ này để bù bất cứ khoản chi phí nào tăng lên mà công ty điện và gas có thể đẩy cho khách hàng để đáp ứng quy định của chương trình “cap-and-trade,” Ủy Ban Tiện Ích Công Cộng California (CPUC) cho hay.

    Tiền hỗ trợ khác nhau tùy công ty.

    Đối với tiền điện, khách hàng công ty Southern California Edison được hỗ trợ $86 trong Tháng Tư và $86 trong Tháng Mười.

    Khách hàng công ty San Diego Gas and Electric được hỗ trợ $78.22 trong Tháng Tư và $78.22 trong Tháng Mười.

    Khách hàng Bear Valley Electric Service được hỗ trợ hai lần, mỗi lần $32.24.

    Đối với tiền gas, khách hàng chỉ được hỗ trợ một lần, vào Tháng Tư:

    -SDG&E: $58.98

    -Southwest Gas: 75.19

    -SocalGas: $73.41

    Khởi đầu bằng dự luật AB 32 năm 2006, chương trình “cap-and-trade” của California là chương trình đầu tiên kiểu này ở Mỹ. Theo dự luật, California đặt mục tiêu tới năm 2020 giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống bằng hồi năm 1990. California đạt được mục tiêu này sớm bốn năm.

    Mục tiêu kế tiếp là tới năm 2023 giảm khí thải 40% so với năm 1990, và tới năm 2050 giảm 80% so với năm 1990.

    Chữ “cap” trong chương trình này nghĩa là hạ giới hạn số lượng khí thải mà công ty được phép thải ra mỗi năm. Chữ “trade” nghĩa là mua bán hạn mức khí thải.

    Mỗi năm, California cấp cho công ty điện và gas một số hạn mức khí thải nào đó, mà công ty được phép bán, và số tiền đó được dùng để giảm khí thải thêm nữa hoặc để hỗ trợ khách hàng, như khoản tiền hỗ trợ Tháng Tư và Tháng Mười, theo CPUC.

    Muốn biết thêm chi tiết chương trình “cap-and-trade,” cư dân có thể vào trang web CPUC tại cpuc.ca.gov/climatecredit. (Th.Long) [qd]
Working...
X