Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trộm đột nhập đánh cắp kỷ lục 30 triệu USD tiền mặt tại Los Angeles

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trộm đột nhập đánh cắp kỷ lục 30 triệu USD tiền mặt tại Los Angeles

    Các tên trộm đã đánh cắp số tiền mặt lên tới 30 triệu USD từ cơ sở lưu trữ tiền ở Los Angeles (Mỹ) trong một trong những vụ trộm lớn nhất trong lịch sử thành phố này.

    Các nguồn tin nói với tờ Los Angeles Times rằng thủ phạm đã đột nhập qua mái nhà vào đêm Chủ nhật Phục sinh (31/3) và vụ đột nhập không bị phát hiện cho đến khi cơ sở lưu trữ tiền được mở lại vào ngày hôm sau. Không rõ bằng cách nào những tên trộm tránh được việc kích hoạt báo động.

    Chỉ huy cảnh sát Elaine Morales cho biết cơ sở lưu trữ tiền này nằm ở khu vực Sylmar thuộc Thung lũng San Fernando, được sử dụng để lưu trữ và xử lý tiền mặt từ các doanh nghiệp địa phương.

    Tờ Los Angeles Times đưa tin có rất ít người biết về lượng tiền mặt lớn được cất giữ ở đó.

    FBI đang cùng với cảnh sát địa phương triển khai cuộc điều tra về vụ mất trộm tiền này.

    Thời điểm diễn ra vụ trộm tiền này được cho là tương tự với vụ trộm khét tiếng tại Hatton Garden ở London (Anh) - cũng xảy ra vào cuối Tuần lễ Phục sinh vào năm 2015, dường như để tránh bị phát hiện khi các cơ sở kinh doanh gần đó đóng cửa.

    Vụ đột nhập ăn trộm tiền ở thành phố Los Angeles diễn ra khoảng 2 năm sau khi 22 túi trang sức và đá quý trị giá lên tới 100 triệu USD bị đánh cắp từ một chiếc xe tải cách thành phố này khoảng 64 km về phía Bắc trên Xa lộ Liên tiểu bang 5. Nghi phạm thực hiện vụ trộm tiền khi một trong những tài xế có vũ trang đang ngủ và người còn lại đang lấy đồ ăn tại trạm xăng. Các đối tượng cho tới nay vẫn chưa bị bắt.


    Quỳnh Chi
    cafef.vn
Working...
X