Announcement

Collapse
No announcement yet.

TT Biden soạn Bộ quy tắc dịch vụ dân sự mới của Hoa Kỳ nhằm ngăn chặn cuộc thanh trừng công nhân liên bang của Trump trong tương lai

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    TT Biden soạn Bộ quy tắc dịch vụ dân sự mới của Hoa Kỳ nhằm ngăn chặn cuộc thanh trừng công nhân liên bang của Trump trong tương lai

    Click image for larger version

Name:	iStock-503375767.jpg?quality=75&width=1250&crop=3%3A2%2Csmart&auto=webp.jpg
Views:	274
Size:	108.7 KB
ID:	189111
    New US civil service rules look to prevent a future Trump purge (Getty Images/iStockphoto)

    Các quy định mới nhằm mục đích ngăn cản một tổng thống tương lai thực hiện quy tắc 'Lịch trình F' của Donald Trump

    Chính quyền Biden đã hoàn thiện một bộ quy định mới nhằm ngăn chặn một tổng thống tương lai bắt đầu một cuộc thanh trừng toàn bộ nền công vụ Hoa Kỳ theo những gì cựu tổng thống Donald Trump đã hình dung trong những tháng cuối cùng của nhiệm kỳ.
    Các quy định mới, được công bố trong Cơ quan Đăng ký Liên bang hôm thứ Năm và sẽ có hiệu lực vào ngày 9 tháng 5, nhằm cung cấp cho 2,2 triệu công chức phi đảng phái làm việc cho cơ quan hành pháp những biện pháp bảo vệ rõ ràng hơn mà sắc lệnh của tổng thống không thể dễ dàng tước bỏ.

    Họ lấy cảm hứng từ một sắc lệnh hành pháp do ông Trump ban hành vào tháng 10 năm 2020, trong đó đã tạo ra một loại nhân viên liên bang mới được gọi là “Bảng lịch F”, bao gồm bất kỳ ai làm việc theo lệnh được mô tả là “bí mật, xác định chính sách, hoạch định chính sách hoặc chính sách”. -các vị trí ủng hộ” - một cách phân loại thường được dành cho những người được bổ nhiệm chính trị, những người đến và đi sau mỗi lần thay đổi chính quyền.

    Theo các chuyên gia, điều này có thể bao gồm hầu hết các chuyên gia phi đảng phái - các nhà khoa học, bác sĩ, luật sư, nhà kinh tế - những người có nhiệm vụ tư vấn và cung cấp thông tin cho các nhà hoạch định chính sách theo cách dựa trên thực tế và không có chính trị. Lệnh tước bỏ hầu hết các biện pháp bảo vệ công vụ đối với những nhân viên này, cho phép họ bị sa thải mà không có lý do.
    Joe Biden đã hủy bỏ lệnh của ông Trump như một trong những hành động chính thức đầu tiên của ông sau khi nhậm chức và ông đã nhiều lần kêu gọi Quốc hội ban hành các biện pháp bảo vệ công chức mạnh mẽ hơn thành luật để ngăn chặn các tổng thống tương lai cố gắng làm những gì ông Trump đã cố gắng làm với Lịch trình F

    Nhưng ông Trump, người hiện là ứng cử viên dự kiến ​​của Đảng Cộng hòa trong cuộc tái đấu cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 với ông Biden, đã nhiều lần tuyên bố sẽ khôi phục chính sách nếu ông được trở lại Nhà Trắng vào tháng 1 tới.

    Trong bài phát biểu năm 2022 trước Viện Chính sách nước Mỹ trên hết của cánh hữu, cựu tổng thống cho biết việc sa thải những quan chức lừa đảo đang cố tình phá hoại nền dân chủ hoặc ít nhất chỉ muốn giữ việc làm của họ phải trở nên “dễ dàng hơn nhiều”.
    Viện dẫn mệnh lệnh “Biểu đồ F”, ông hứa sẽ dùng nó để “rút cạn đầm lầy, nhổ tận gốc trạng thái sâu” trong nhiệm kỳ thứ hai.

    Bởi vì Quốc hội chưa ban hành luật cấm những hành động như vậy, nên các quy định mới của Văn phòng Quản lý Nhân sự nhằm lấp đầy khoảng trống bằng cách gây khó khăn hơn nhiều cho tổng thống tương lai trong việc sử dụng chính sách như Bảng F để phân loại lại toàn bộ nhóm nhân viên. thành các danh mục dễ dàng loại bỏ hơn

    Các quy định nêu rõ rằng không thể loại bỏ các biện pháp bảo vệ công vụ của nhân viên liên bang bằng cách phân loại lại họ thành một lịch trình nhân sự khác và phân loại cụ thể “nhân viên ở các vị trí bí mật, xác định chính sách, hoạch định chính sách hoặc vận động chính sách” là những người được bổ nhiệm chính trị không có sự nghiệp - không phải công chức.

    Nó cũng thiết lập một quy trình trong đó một nhân viên có vị trí được phân loại lại thành loại không phải nghề nghiệp có thể khiếu nại lên Ban Bảo vệ Hệ thống Thành tích, một cơ quan độc lập xử lý các tranh chấp về các vi phạm có thể xảy ra đối với các quy tắc dịch vụ dân sự của Hoa Kỳ.
    Trong một tuyên bố, ông Biden cho biết chính quyền của ông đang triển khai “các biện pháp bảo vệ mới cho 2,2 triệu công chức chuyên nghiệp khỏi bị can thiệp chính trị” nhằm mục đích đảm bảo rằng các công chức liên bang “có thể thực hiện trách nhiệm của mình vì lợi ích tốt nhất của người dân Mỹ”.

    Ông gọi các quy định mới là “một bước tiến tới chống tham nhũng và can thiệp đảng phái để đảm bảo công chức có thể tập trung vào nhiệm vụ quan trọng nhất trước mắt: mang lại lợi ích cho người dân Mỹ”.

    “Ngày qua ngày, các công chức chuyên nghiệp cung cấp kiến ​​thức chuyên môn và tính liên tục cần thiết để nền dân chủ của chúng ta hoạt động. Họ cung cấp cho người Mỹ các dịch vụ cứu sống và thay đổi cuộc sống, đồng thời đặt cơ hội vào tầm tay của hàng triệu người. Đó là lý do tại sao kể từ khi nhậm chức, tôi đã nỗ lực củng cố, trao quyền và xây dựng lại lực lượng lao động sự nghiệp của chúng ta,” ông nói.

    Rob Shriver, phó giám đốc Văn phòng Quản lý Nhân sự, nói với các phóng viên rằng các quan chức “tin tưởng rằng quy tắc cuối cùng của chúng tôi là cách đọc tốt nhất các quy chế công vụ và dựa trên nền tảng của dịch vụ dân sự bằng ngôn ngữ luật định, ý định của quốc hội, lịch sử lập pháp và thập kỷ áp dụng án lệ và thực tiễn”.

    Ông nói: “Quy tắc này rất mạnh mẽ, nó sẽ giúp đảm bảo các quyền mà nhân viên có được như Quốc hội đã hình dung khi ban hành Đạo luật Cải cách Dịch vụ Dân sự vào năm 1978, đồng thời mở rộng và củng cố các biện pháp bảo vệ đó thông qua các ban hành tiếp theo”.

    Everett Kelley, chủ tịch Liên đoàn Nhân viên Chính phủ Hoa Kỳ – liên đoàn lao động lớn nhất đại diện cho công nhân liên bang – cũng ca ngợi ông Biden vì đã ban hành các quy định mới trong một tuyên bố của chính ông hôm thứ Năm.

    Ông nói: “Hành động của Tổng thống Biden củng cố và làm rõ các quyền theo thủ tục tố tụng hợp pháp và các biện pháp bảo vệ dịch vụ dân sự của nhân viên liên bang, củng cố nền dịch vụ dân sự phi chính trị và cản trở nỗ lực đưa chính phủ trở lại một hệ thống tham nhũng”.

    Ông Kelley cũng cảnh báo rằng ông Trump và những đảng viên Cộng hòa có cùng chí hướng khác “sẽ ủng hộ việc tước bỏ các quyền và biện pháp bảo vệ công vụ của hàng trăm nghìn nhân viên liên bang, đồng thời biến họ thành những công nhân theo ý muốn, những người có thể được thuê hoặc sa thải bất cứ lúc nào vì lý do chính trị”. ” nếu được trở lại nắm quyền.

    Ông cho biết cách hành động ưa thích của họ “sẽ làm suy yếu chính phủ dân chủ, phi đảng phái của chúng ta và đưa chúng ta quay trở lại thế kỷ 19 khi các công chức được thuê dựa trên lòng trung thành chính trị hơn là khả năng chuyên môn”.

    “Một lý do cho sự ổn định của chính phủ liên bang của chúng ta là các nhân viên liên bang vẫn tiếp tục làm công việc của họ và phục vụ công chúng Mỹ ngay cả khi các chính quyền chính trị đến rồi đi. Việc biến các vị trí đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật thành các cuộc bổ nhiệm chính trị dựa trên lòng trung thành với đảng phái sẽ làm suy yếu nguyên lý cơ bản này của chính phủ chúng ta và dẫn đến hỗn loạn và tham nhũng,” ông nói.

    Independent - New US civil service rules look to prevent a future Trump purge of federal workers


Working...
X