Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bộ Tư Pháp New York: Tiền Trump thế chấp 175 triệu đô có thể là cú lừa, vì công ty thế chấp không có đủ trị giá 10 lần (1,75 tỷ USD)

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bộ Tư Pháp New York: Tiền Trump thế chấp 175 triệu đô có thể là cú lừa, vì công ty thế chấp không có đủ trị giá 10 lần (1,75 tỷ USD)

    Click image for larger version

Name:	1698269569443.jpg?w=1920.jpg
Views:	355
Size:	201.8 KB
ID:	189207

    Bộ Tư Pháp New York: Tiền thế chấp 175 triệu đô là cú lừa mới của Trump. Bộ trưởng Tư pháp New York Letitia James đã đặt vấn đề về việc nộp trái phiếu thế chấp trị giá 175 triệu USD của Donald Trump. Văn phòng của James đã nộp thông báo ngoại lệ vào thứ Năm sau khi các luật sư của Trump gửi lại trái phiếu đã được sửa chữa. Thông báo của Bộ thách thức liệu nơi bảo lãnh Knight Specialty Insurance có đủ điều kiện hợp pháp để đảm bảo tiền bảo lãnh trong phán quyết gian lận dân sự chống lại Trump hay không.
    .
    Thẩm phán Tòa án Tối cao New York Arthur Engoron đã lên lịch phiên điều trần về vấn đề trái phiếu vào ngày 22/4. Hồ sơ Bộ lưu ý rằng Knight Specialty Insurance không phải là công ty bảo hiểm được cấp phép ở tiểu bang New York, không đáp ứng yêu cầu chính về việc đăng bộ trái phiếu trong tiểu bang.
    .
    Theo Adam Pollock, đối tác quản lý của công ty luật Pollock Cohen LLP ở New York, đây không phải là vấn đề duy nhất liên quan đến trái phiếu. Pollock là cựu phụ tá Bộ Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ, giữ vai trò đó cho đến năm 2017. Pollock nói: “Trái phiếu này là một mánh khóe tài chính sâu hơn trong một cuộc thử nghiệm về mánh khóe tài chính. Thẩm phán này sẽ có chút kiên nhẫn đối với một mối ràng buộc thiếu sót." (Ghi chú: chữ chicanery có thể dịch là "cú lừa" thay vì mánh khóe.)
    .
    Pollock nói với UPI rằng luật New York đã ghi hai lần rằng trái phiếu phải được viết bởi một công ty bảo hiểm được cấp phép ở New York mà giấy phép này phải được cấp bởi Bộ Dịch vụ Tài chính New York. Báo cáo tài chính bị thiếu trong hồ sơ trái phiếu gốc cũng phải chứng minh rằng công ty bảo hiểm có vốn thặng dư ít nhất gấp 10 lần số tiền trái phiếu. Trong trường hợp này, ngưỡng đó là 1,75 tỷ USD.
    .
    Tuyên bố tài chánh của Knight Specialty Insurance cho thấy vốn thặng dư là 138 triệu USD. Số tiền đó ít hơn số tiền trái phiếu trị giá 175 triệu USD, chứ chưa nói đến số tiền (gấp mười: 1,75 tỷ USD) mà luật pháp New York yêu cầu. Knight Specialty Insurance cũng đính kèm một báo cáo hợp nhất của tất cả các công ty liên quan, cho biết họ kết hợp với nhau để có khoản thặng dư khoảng 1 tỷ USD. Cũng chưa đủ.


    VietBao Online
Working...
X