Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tạp chí Law & Crime: hồ sơ kiện dân sự làm hại Trump bất kể Tòa Tối Cao cho Trump miễn tố hình sự

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tạp chí Law & Crime: hồ sơ kiện dân sự làm hại Trump bất kể Tòa Tối Cao cho Trump miễn tố hình sự

    Click image for larger version

Name:	AP_president_donald_trump_rally_insurrection_010721-768x512.jpg
Views:	389
Size:	29.5 KB
ID:	189209

    Một hồ sơ tòa mới, trong vụ kiện dân sự mới, có thể tiết lộ thêm nhiều hành vi bí mật Trump thực hiện trong ngày bạo loạn 6/1/2021. Một thẩm phán có thể sắp tiết lộ thông tin mới có thể tiết lộ cựu Tổng thống Donald Trump đã hành động với tư cách "riêng tư" vào ngày 6 tháng 1/2021, thay vì với tư cách là một quan chức nhà nước - sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với các phiên tòa hình sự của ông. (riêng tư: nghĩa là Trump không thể lấy tư cách Tổng Thống để xn miễn tố).
    .
    Theo tạp chí Law & Crime, "Đây là điểm khác biệt chính đối với một nhóm các nhà lập pháp và cảnh sát Hoa Kỳ trước đây và hiện tại đang kiện Trump vì vi phạm Đạo luật Ku Klux Klan, như Law&Crime đã báo cáo trước đó. Chỉ trong tuần này, cựu tổng thống đã đệ đơn kiến nghị lên xin hoãn vụ kiện dân sự đó vô thời hạn, đưa ra câu hỏi về quyền miễn tố đang chờ phán quyết trước Tòa án Tối cao." Thẩm phán liên bang Hoa Kỳ Amit Mehta đang thụ lý vụ kiện ít người biết này.
    .
    Bản tin viết: “Trump lập luận rằng sự chồng chéo giữa yêu cầu dân sự và bản cáo trạng hình sự do Công tố đặc biệt Jack Smith truy tố là quá lớn và việc ra tòa, hoặc thậm chí bắt đầu các thủ tục tố tụng trước khi xét xử như khám phá, sẽ đe dọa đến quyền tự buộc tội theo Tu chính án thứ Năm [quyền im lặng] của ông ấy.”
    .
    Điều này xảy ra sau khi vụ kiện đã được tiến hành trong nhiều năm, được phép tiến hành sau khi tuyên bố của Trump về việc được miễn tố khỏi vụ kiện dân sự bị bác bỏ. Vấn đề riêng biệt về việc liệu Trump có được miễn truy tố hình sự hay không hiện đang được Tòa án Tối cao quyết định. Nghĩa là, nếu Tòa Tối Cao bênh Trump, cho quyền miễn tố, thì cũng bị kẹt về truyt ố dân sự.
    .
    Luật sư đại diện cho các nguyên đơn, Joseph Sellers, nói với Law & Crime rằng tác động đối với vụ án hình sự có thể rất lớn: “Vụ án hình sự được đưa ra trước Tòa án Tối cao về vấn đề quyền miễn tố được quy định hoàn toàn khác về mặt này và nó khá quan trọng. Trong vụ án dân sự của chúng tôi, câu hỏi đặt ra là liệu hành vi của Trump chủ yếu mang tính chất chính thức hay riêng tư. Đó là mấu chốt.”
    .
    Phần lớn hồ sơ dân sự xoay quanh những điều Trump đã nói tại cuộc biểu tình "Stop the Steal" tại quảng trường Ellipse vào ngày 6 tháng 1/2021 khi cuộc bạo loạn ở phía bên kia của khu phức hợp đang bắt đầu hình thành: “Rõ ràng nội dung những gì Trump nói là về việc tìm kiếm và đảm bảo việc tái tranh cử của Trump. Tòa án đã nhiều lần xác nhận rằng việc tìm kiếm sự tái tranh cử của bạn nhất thiết phải là một hành động riêng tư. Không có vai trò 'chính thức' nào có thể được thực hiện đối với những người đang vận động cho cuộc bầu cử của họ cho dù bạn có đương nhiệm hay không. Dù bằng cách nào, hoạt động của chiến dịch tranh cử nhất thiết phải mang tính chất riêng tư.”

    VietBao Online
Working...
X