Announcement

Collapse
No announcement yet.

Lịch trình bận rộn của Thủ tướng Nhật ở Mỹ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lịch trình bận rộn của Thủ tướng Nhật ở Mỹ

    Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đánh giá chuyến công du của ông tới Mỹ có ý nghĩa rất quan trọng nhằm chứng tỏ mối quan hệ của hai bên rất bền chặt.

    Ngày 8/4, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến công du Mỹ kéo dài 7 ngày. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của người đứng đầu chính phủ Nhật Bản tới xứ cờ hoa trong vòng 9 năm qua.
    Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm Mỹ từ hôm nay, 8/4. (Nguồn: Kyodo)
    Theo hãng Kyodo, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio dự kiến gặp thượng đỉnh với Tổng thống nước chủ nhà Joe Biden và phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội Mỹ.

    Nhà lãnh đạo xứ sở mặt trời sẽ tái khẳng định với ông chủ Nhà Trắng về tầm quan trọng của hợp tác Nhật-Mỹ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ an ninh và công nghệ tiên tiến đến tăng cường chuỗi cung ứng.

    Phát biểu với báo giới trước khi khởi hành tới thủ đô Washington D.C, Thủ tướng Kishida nhấn mạnh: “Tôi muốn xác nhận rằng Nhật Bản và Mỹ đã xây dựng mối quan hệ vững chắc hơn và đây sẽ là cơ hội quan trọng để truyền tải thông điệp này tới thế giới”.

    Theo ông Kishida, chuyến thăm sẽ giúp củng cố liên minh song phương và ông sẽ trở thành Thủ tướng đầu tiên của Nhật Bản phát biểu tại Quốc hội Mỹ kể từ khi ông Abe Shinzo có động thái tương tự vào tháng 4/2015.

    Một vị quan chức cho biết, chủ đề bài phát biểu của Thủ tướng Kishida vào ngày 11/4 tới có thể là "định hướng tương lai" và ông sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác Nhật-Mỹ trong việc duy trì trật tự quốc tế tự do và rộng mở.

    Pham Bich
    Theo Kyodo
Working...
X