Announcement

Collapse
No announcement yet.

Pence: "Tuyên bố của Trump hôm nay về phá thai là một cái tát vào mặt 'hàng triệu người Mỹ ủng hộ chống phá thai' đã bỏ phiếu cho ông"

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Pence: "Tuyên bố của Trump hôm nay về phá thai là một cái tát vào mặt 'hàng triệu người Mỹ ủng hộ chống phá thai' đã bỏ phiếu cho ông"



    Người đồng hành cùng tranh cử mà Donald Trump đưa vào cuộc để thu phục những người theo đạo Tin lành hoài nghi tám năm trước vào thứ Hai đã chỉ trích tuyên bố mới của cựu tổng thống về việc phá thai.

    Cựu Phó Tổng thống Mike Pence viết trong một bài đăng trên mạng xã hội: “Việc Tổng thống Trump rút lui về quyền sống là một cái tát vào mặt hàng triệu người Mỹ ủng hộ sự sống đã bỏ phiếu cho ông ấy vào năm 2016 và 2020”. video nói rằng vấn đề hiện đã nằm trong tay chính quyền tiểu bang nơi nó thuộc về, và bên cạnh đó, đảng Cộng hòa cần đưa ra một thông điệp giúp họ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

    Pence, người suýt bị đám đông theo Trump tấn công vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, tức giận vì đã không giúp đỡ âm mưu đảo chính của Trump, đã tuyên bố rằng ông sẽ không tán thành Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 vì ông không thể ủng hộ ai đó đặt mình lên trên Hiến pháp.

    Bình luận hôm thứ Hai đặc biệt về tuyên bố mới của Trump sau khi tuyên bố từ năm 2015 rằng ông “ủng hộ sự sống”.

    Pence viết: “Người dân Mỹ bầu ra các tổng thống, thượng nghị sĩ và dân biểu, và đa số người Mỹ mong muốn được thấy sự bảo vệ tối thiểu trên toàn quốc đối với trẻ chưa sinh trong luật liên bang”. “Nhưng ngày nay, có quá nhiều chính trị gia Đảng Cộng hòa sẵn sàng từ bỏ cuộc chiến giành sự sống. Đảng Cộng hòa giành được sự sống khi chúng ta mạnh dạn nói lên sự thật và đứng trên nguyên tắc mà tất cả chúng ta đều biết là đúng - sự sống của con người bắt đầu từ lúc thụ thai và cần được bảo vệ từ khi còn trong bụng mẹ cho đến khi xuống mồ.”

    Chiến dịch tranh cử của Trump đã không trả lời truy vấn của HuffPost.

    Trump đã chọn Pence làm người đồng tranh cử của mình vào năm 2016 phần lớn là để xoa dịu những cử tri bảo thủ theo đạo Cơ đốc đang gặp rắc rối trước lịch sử nhận xét và hành vi thô thiển của Trump về phụ nữ cũng như lịch sử không đồng đều về vấn đề phá thai. Pence có lịch sử lâu đời là một người sùng đạo Cơ đốc giáo và phản đối việc phá thai trong những năm ông ở Quốc hội và là thống đốc bang Indiana. Trump năm đó cũng nổi tiếng nhờ thuê ngoài các đề cử tiềm năng của Tòa án Tối cao, hứa chỉ chọn những cái tên đã được các nhóm chống phá thai và Hiệp hội Liên bang cho phép.

    Đó là một trong số ít những lời hứa quan trọng mà Trump đã giữ trong 4 năm cầm quyền và ba lần bổ sung vào tòa án của ông có ý nghĩa quyết định trong việc lật ngược phán quyết Roe kiện Wade vào năm 2022.

    Trớ trêu thay, quan điểm mới của Trump - ngoài việc về cơ bản nói với đảng Cộng hòa rằng họ không thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử dựa trên nền tảng áp đặt nhiều hạn chế phá thai hơn - chính là những gì Pence đã nói trong những ngày sau khi quyết định Dobbs bị rò rỉ vào mùa xuân năm 2022.

    “Tôi thực sự tin rằng khi nói đến những vấn đề gần gũi, gần gũi và thân thương nhất đối với người dân Mỹ như sự thiêng liêng của mạng sống con người, thì những vấn đề đó tốt nhất nên do người dân và các đại diện do họ bầu ra quyết định,” Pence nói với HuffPost trong một lần xuất hiện ở Nam Carolina. , giải thích lý do tại sao ông ủng hộ các lệnh cấm của tiểu bang chứ không phải của liên bang.

    Ông nói trong một lần xuất hiện khác sau đó cùng ngày: “Các chính quyền tiểu bang gần gũi nhất với người dân mà tôi nghĩ được trang bị tốt nhất để ban hành luật thời trang nhằm thúc đẩy sự thiêng liêng của cuộc sống và nơi mọi người có thể tranh luận sôi nổi về một câu hỏi đạo đức sâu sắc như vậy”.

    Cả hai lần, ông đều được hỏi tại sao lệnh cấm phá thai của liên bang lại không phù hợp, nếu trên thực tế, phá thai là giết người.

    Hai năm sau, Pence ủng hộ lệnh cấm quốc gia và chỉ trích Trump cũng như những người khác trong đảng của ông không làm như vậy. Pence viết: “Cho dù ứng cử viên Đảng Cộng hòa của chúng tôi hoặc các ứng cử viên khác tìm cách gạt ra ngoài lề sự sống, tôi biết những người Mỹ ủng hộ sự sống sẽ không bao giờ mủi lòng cho đến khi chúng tôi thấy sự thiêng liêng của sự sống được khôi phục trở thành trung tâm của luật pháp Mỹ ở mọi bang trên đất nước này.” .

    Trump, người đã công khai khoe khoang về việc trở thành tổng thống để cuối cùng lật ngược được quyền phá thai của quốc gia, giờ đây đã phải vật lộn với yêu cầu của nhiều người trong đảng của ông về một lệnh cấm toàn quốc kéo dài không dưới 15 tuần.

    Bất chấp điều này, và bất chấp bốn cáo trạng hình sự chống lại ông, trong đó có hai cáo trạng dựa trên nỗ lực đảo chính của ông, Trump đã đánh bại Pence và gần chục đối thủ khác để giành được đề cử tổng thống thứ ba liên tiếp của Đảng Cộng hòa.

    Bản cáo trạng liên bang về các hành động bầu cử năm 2020 của ông có thể được đưa ra xét xử sớm nhất là vào cuối tháng 8, tùy thuộc vào thời điểm Tòa án Tối cao ra phán quyết về tuyên bố của ông rằng ông không bị truy tố. Một cuộc truy tố ở bang Georgia dựa trên nỗ lực lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử ở bang đó cũng có thể bắt đầu vào cuối năm nay.

    Một công tố viên ở bang New York với cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh để che giấu các khoản thanh toán tiền bịt miệng trong những ngày trước cuộc bầu cử năm 2016 sẽ bắt đầu lựa chọn bồi thẩm đoàn vào thứ Hai tới, trong khi một cuộc truy tố liên bang thứ hai dựa trên việc ông ta từ chối giao nộp các tài liệu bí mật mà ông ta mang theo ông ta từ Nhà Trắng đến câu lạc bộ đồng quê ở Nam Florida của ông ta vẫn chưa được đưa ra xét xử.

    Và trong một vụ án dân sự riêng biệt, bồi thẩm đoàn ở New York lần cuối phát hiện ra rằng Trump đã xâm hại tình dục nhà văn E. Jean Carroll trái với ý muốn của bà trong một vụ việc vào những năm 1990, cho rằng ông ta phải chịu trách nhiệm về hành vi lạm dụng tình dục. Thẩm phán liên bang trong vụ án sau đó đã làm rõ rằng hành động của Trump là cưỡng hiếp theo “cách nói nôm na”.
Working...
X