Announcement

Collapse
No announcement yet.

Biện lý quận Fulton Fani Willis xin Tòa kháng án quăng bỏ đơn của Trump - Biện Lý Bragg gọi nhiều viên chức Bạch Ốc cũ của Trump ra tòa khai về Trump.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Biện lý quận Fulton Fani Willis xin Tòa kháng án quăng bỏ đơn của Trump - Biện Lý Bragg gọi nhiều viên chức Bạch Ốc cũ của Trump ra tòa khai về Trump.

    Click image for larger version

Name:	5383.jpg?width=465&dpr=1&s=none.jpg
Views:	319
Size:	10.1 KB
ID:	189336

    Georgia: Theo hồ sơ tòa án mới hôm thứ Hai, Biện lý quận Fulton Fani Willis đang đẩy lùi nỗ lực mới nhất của Trump và các đồng phạm đòi loại toàn bộ văn phòng của cô Willis ra khỏi việc truy tố vụ án lật ngược bầu cử ở Georgia. Willis yêu cầu Tòa kháng án Georgia giữ nguyên phán quyết ban đầu của Thẩm phán Tòa án cấp cao Quận Fulton, Scott McAfee, cho phép cô tiếp tục tham gia vụ án hình sự nếu công tố viên hàng đầu của cô, Nathan Wade, từ chức. Wade đã từ chức chỉ vài giờ sau khi McAfee phán quyết hồi tháng trước.
    .
    Tòa kháng án đang cân nhắc yêu cầu của Trump và một số người khác bị buộc tội ở Georgia xem xét và hủy bỏ quyết định trước đó của McAfee. Willis ra trước tòa hôm thứ Hai lý luận rằng tòa kháng án nên từ chối yêu cầu đó. Willis ghi trong hồ sơ hôm thứ Hai: “Tòa sơ thẩm không có sai sót gì." Trong hồ sơ hôm thứ Hai, Willis khẳng định một lần nữa rằng không có xung đột lợi ích và nói rằng những nhận xét của Willis về việc chủng tộc đóng một vai trò trong việc chỉ trích văn phòng của cô ấy không dẫn đến hành vi sai trái dẫn đến việc bị loại. (Ghi chú: cô Willis từng nói trong 1 nhà thờ rằng cô bị kỳ thị, chống đối một phần vì cô da đen.)
    .
    Bây giờ Tòa kháng án Georgia sẽ quyết định xem họ có muốn xem lại quyết định không loại Willis và văn phòng của cô ấy hay không. Kháng cáo này không tạm dừng việc truy tố mà vẫn tiếp tục diễn ra trước khi xét xử. Trump cũng muốn Tòa kháng án Georgia xem xét lại việc Thẩm phán McAfee từ chối đưa ra cáo trạng vào đầu tháng này với lý do Trump nói những nỗ lực của Trump nhằm lật ngược cuộc bầu cử năm 2020 đã được Tu chính án thứ nhất (tự do phát biểu) bảo vệ. Hầu hết các đồng phạm của Trump đã tham gia vào một phong trào xin phép kháng cáo quyết định của McAfee. Các công tố viên trước đây đã lập luận rằng câu hỏi về quyền tự do phát biểu nên được giao cho bồi thẩm đoàn tại phiên tòa. Trump nói rằng quyền tự do phát biểu cho phép Trump nói dối, bịa đặt, chửi mắng, kể cả vu khống gian lận cho cuộc bầu cử.
    .
    Click image for larger version

Name:	From-left-Michael-Cohen-Donald-Trump-Stormy-Daniels-and-Karen-McDougal.jpg
Views:	14
Size:	28.7 KB
ID:	189337
    ⚪ ---- New York: Nhiều cộng sự cũ của Donald Trump rủ nhau ra tòa khai về Trump. Biện lý Quận Manhattan đang sắp xếp các nhân chứng khi phiên tòa xét xử bằng tiền bịt miệng của Trump sắp bắt đầu. Rhona Graff, cựu phụ tá của Trump, và Madeleine Westerhout, cựu giám đốc điều hành Phòng Bầu dục của Trump, dự kiến sẽ làm chứng trong phiên tòa, theo ABC News đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn các nguồn giấu tên. Họ sẽ tham gia cùng với Hope Hicks, cựu giám đốc truyền thông Bạch Ốc và trợ lý một thời của Trump, người đã làm chứng trước đại bồi thẩm đoàn điều tra sự can thiệp của Trump vào cuộc bầu cử năm 2020.
    .
    Ngoài ra, Deborah Tarasoff, cựu nhân viên bộ phận kế toán của Trump Organization, cũng như Jeffrey McConney, người kiểm soát một thời của tổ chức này, có thể sẽ được gọi ra làm chứng. Tất cả họ đều cùng với cái tên nổi tiếng nhất trong danh sách này: Michael Cohen, cựu luật sư cá nhân của Trump.
    .
    Danh sách này còn mở rộng ra ngoài các nhân viên cũ của Trump. David Pecker, cựu giám đốc điều hành của American Media Inc., có thể sẽ làm chứng, cũng như biên tập viên Dylan Howard của báo lá cải National Enquirer. American Media Inc. từng sở hữu tờ báo lá cải, và các công tố viên cho biết cả Howard và Pecker đều tham gia vào các phương pháp “bắt và giết” (tìm tin giựt gân có hại cho Trump để mua bản quyền, rồi dìm tin luôn) để ngăn chặn những câu chuyện tiêu cực về Trump lan truyền trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông.
    .
    Theo quan điểm của Trump, phiên tòa đã có một khởi đầu khó khăn. Trump đang phải đối mặt với lệnh bịt miệng mở rộng sau khi Trump liên tục chửi mắng, vu khống con gái của Thẩm phán chủ tọa phiên tòa Juan Merchan trên Truth Social. Trump đã cố gắng trì hoãn phiên tòa nhiều lần, bao gồm cả việc đưa ra tuyên bố rằng có quá nhiều “sự công khai trước phiên tòa” và bằng cách kiện Merchan. Đây là phiên tòa hình sự đầu tiên của Trump và việc lựa chọn bồi thẩm đoàn sẽ bắt đầu vào tuần sau, ngày 15/4.

    VietBao Online
Working...
X