Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thẩm phán bác bỏ yêu cầu hoãn xét xử và thay đổi địa điểm xử của Trump trong vụ án trả tiền bịt miệng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thẩm phán bác bỏ yêu cầu hoãn xét xử và thay đổi địa điểm xử của Trump trong vụ án trả tiền bịt miệng



    Một tòa phúc thẩm ở New York đã bác bỏ yêu cầu của Donald Trump về việc thay đổi địa điểm xét xử tiền bịt miệng sắp tới của ông.

    Các luật sư của cựu tổng thống hôm thứ Hai đã kêu gọi tòa án hoãn phiên tòa để có thể xem xét liệu có nên thay đổi địa điểm hay không, với lập luận rằng Trump không thể có được một bồi thẩm đoàn công bằng ở New York.

    Nhưng Phó Thẩm phán Lizbeth González đã nhanh chóng bác bỏ đề nghị dừng phiên tòa sau khi nghe các tranh luận hôm thứ Hai, và không có tranh luận gì thêm về đề nghị thay đổi địa điểm.

    Các luật sư của Trump đã nộp đơn khởi kiện lên tòa phúc thẩm tiểu bang vào đầu ngày, một tuần trước khi phiên tòa xét xử ông bắt đầu.

    Các luật sư của Trump cũng cho biết họ đang đệ đơn phản đối lệnh bịt miệng do Thẩm phán Juan Merchan áp đặt, cấm Trump thảo luận công khai các nhân chứng trong phiên tòa sắp tới, cũng như các nhân viên và gia đình của tòa án và văn phòng luật sư quận. Điều đó đã không được tranh luận vào thứ Hai.

    Tại phiên điều trần hôm thứ Hai trước tòa phúc thẩm, luật sư Emil Bove của Trump đã nhắc lại một cuộc khảo sát và nghiên cứu truyền thông được đề cập trong đề nghị trước đó của cựu tổng thống đệ trình cho Mercan để hoãn lại dựa trên công khai trước phiên tòa. Thẩm phán đã không ra phán quyết về chuyển động đó.

    Bove nói: “Xét về mặt công khai trước khi xét xử ở quận này, vụ án này là duy nhất.

    Luật sư của Trump tuyên bố rằng việc lựa chọn bồi thẩm đoàn không thể tiến hành vào tuần tới một cách công bằng ở Quận New York, tức là Manhattan, dựa trên nghiên cứu của họ, đồng thời nhắc lại yêu cầu của ông rằng phiên tòa sẽ bị trì hoãn trong khi đề nghị thay đổi địa điểm của họ được giải quyết.

    Chánh Văn phòng Phúc thẩm Quận Manhattan Steven Wu lập luận rằng đã quá muộn để các luật sư của Trump đưa ra kiến nghị này khi gần bắt đầu phiên tòa. Ông cho biết quy trình thích hợp là Trump gia hạn yêu cầu thay đổi địa điểm nếu có vẻ như họ không thể bố trí một bồi thẩm đoàn công bằng từ Quận New York trong quá trình lựa chọn bồi thẩm đoàn.

    Wu nói, câu hỏi không phải là cuộc thăm dò của Trump nói gì, mà là liệu việc lựa chọn bồi thẩm đoàn có thể tuyển được 12 bồi thẩm đoàn và người thay thế công bằng hay không.

    “Bị cáo đã giả định trong suốt cuộc tranh luận ở đây rằng việc công khai ở đây vốn có tính chất định kiến. Sự thật không chứng minh điều này”, Wu nói. Wu cho biết các bài báo phần lớn là "đưa tin công bằng" về vụ việc, tóm tắt các cáo buộc. Ông lập luận rằng trường hợp kiểu này thu hút sự chú ý của quốc tế.

    Wu lập luận rằng không có gì trong hồ sơ của Trump cho thấy Quận New York đặc biệt bão hòa với tin tức truyền thông hoặc rằng người dân New York trong quận đặc biệt không có khả năng công bằng.

    Wu nói: “Việc các bồi thẩm đoàn biết về vụ án này không phải là dấu hiệu của sự thiên vị. “Đây là bị cáo bước vào cuộc tranh luận này với đôi bàn tay ô uế, bởi vì phần lớn dư luận là của chính ông ta.”

    Bảng câu hỏi của bồi thẩm đoàn cho phiên tòa xét xử tiền bịt miệng cũng được công bố hôm thứ Hai. Các bồi thẩm đoàn tiềm năng sẽ được hỏi một loạt câu hỏi - từ nơi họ sống trong thành phố, nơi họ nhận được tin tức, cho đến việc họ đã từng tham dự một cuộc vận động tranh cử cho cựu tổng thống hay có bất kỳ liên kết nào với các nhóm như Proud Boys hay với phong trào QAnon.

    Các bồi thẩm đoàn tương lai sẽ được hỏi về cảm xúc của họ về Trump và được hỏi liệu họ hoặc bất kỳ ai trong vòng kết nối của họ đã từng tham dự một cuộc vận động tranh cử của Trump hay làm việc hoặc tình nguyện cho chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump, chính quyền tổng thống Trump hay bất kỳ thực thể chính trị nào khác liên kết với Trump. Họ cũng sẽ được hỏi liệu họ đã từng tham gia vào bất kỳ nhóm hoặc sự kiện chống Trump nào chưa. Nhưng họ sẽ không được hỏi rõ ràng họ thuộc đảng chính trị nào, họ đã bỏ phiếu cho ai hoặc họ đã đóng góp chính trị cho ai.

    Ngoài việc xem tin tức, các bồi thẩm đoàn sẽ được hỏi liệu họ đã từng đọc hoặc nghe bất kỳ cuốn sách hoặc podcast nào của Michael Cohen, cựu luật sư của Trump và là nhân chứng trung tâm trong vụ án chống lại ông, hay cựu công tố viên Manhattan Mark Pomerantz, người cũng đã viết. một cuốn sách về trường hợp này.

    Việc lựa chọn bồi thẩm đoàn sẽ bắt đầu trong phiên tòa xét xử tiền im lặng vào ngày 15 tháng 4.
Working...
X