Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump đang kiếm bộn tiền từ 'thảm họa' của Truth Social của mình trong khi các nhà đầu tư đang thua lỗ nặng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump đang kiếm bộn tiền từ 'thảm họa' của Truth Social của mình trong khi các nhà đầu tư đang thua lỗ nặng



    Làm giàu nhanh chóng

    Giá cổ phiếu của Truth Social của cựu tổng thống Donald Trump đang tiếp tục suy giảm.

    Cổ phiếu của Trump Media & Technology Group (TMTG), công ty sở hữu nền tảng truyền thông xã hội cực hữu, đã giảm gần 30% trong 5 ngày qua, xóa sạch nhiều cổ phần cá nhân của Trump.

    Tập đoàn này đã sáp nhập với một công ty mua lại séc trống vào tháng trước, cho phép nó được giao dịch công khai trên sàn giao dịch chứng khoán. Mặc dù ban đầu phục hồi sau khi hợp nhất, cổ phiếu đã giảm mạnh trong vài tuần qua, xóa sạch mọi lợi nhuận. Chỉ riêng hôm nay, nó đã mất khoảng 4% giá trị kể từ khi thị trường mở cửa.

    Điều đó có nghĩa là Trump, người nắm giữ gần 58% cổ phần của TMTG, đã chứng kiến giá trị tài sản ròng của mình giảm mạnh.

    Tuy nhiên, theo báo cáo của CNBC, cựu chủ tịch và các giám đốc điều hành khác của công ty có thể đã được khen thưởng về mặt tài chính cho vụ sáp nhập thảm khốc - trong khi những người đủ liều lĩnh để đầu tư vào cổ phiếu meme đang thua lỗ.

    Nói tóm lại, nó đang diễn ra đúng như những gì các nhà phân tích mong đợi - một trò lừa đảo khác của Trump, được thiết kế để kiếm tiền của chính ông ta.

    Làm giàu cá nhân

    Theo báo cáo, Trump có thể nhận được khoảng 36 triệu "cổ phiếu kiếm được" trong ba năm tới. Với mức giá hiện tại, số tiền đó sẽ lên tới khoảng 1,2 tỷ USD.

    Có rất nhiều lý do để tránh xa cổ phiếu meme ngoài việc gửi tiền thẳng vào túi của người dẫn chương trình truyền hình thực tế trước đây. Đầu tiên, Truth Social kiếm được doanh thu 4,1 triệu USD trong cả năm 2023, mặc dù đã lỗ hơn 58 triệu USD trong cùng kỳ.

    Điều kỳ lạ là Trump thậm chí còn không có mặt trong hội đồng quản trị của TMTG.

    Giáo sư kinh doanh Kevin Murphy của Đại học Nam California nói với CNBC: “Có vẻ giống như một hợp đồng mà bạn trao cho một giám đốc điều hành hơn là cho một cổ đông kiểm soát”. "Cựu chủ tịch không phải là người điều hành công ty."

    Theo hồ sơ, các giám đốc điều hành hàng đầu tại TMTG đã nhận được IOU có tính ràng buộc về mặt pháp lý được gọi là kỳ phiếu trước khi sáp nhập công ty, chiếm hàng triệu đô la tiền thanh toán.

    Những kỳ phiếu này sau đó được chuyển đổi thành cổ phiếu để phân bổ cổ phần cho các giám đốc điều hành trong quá trình sáp nhập.

    Murphy nói với CNBC: “Chúng tôi thậm chí không biết tại sao những kỳ phiếu này lại được phát hành”.

    Trong khi đó, TMTG giơ tay khi được hỏi tại sao chúng được ban hành, sử dụng lối hùng biện giống Trump.

    Một phát ngôn viên nói với đài truyền hình: “Mặc dù chúng tôi mới chỉ là công ty đại chúng được khoảng một tuần, nhưng chúng tôi đã mong đợi một loạt những lời nói bóng gió sai trái và những lời dối trá trắng trợn từ những lời châm chọc chính trị hóa tại CNBC”.
Working...
X