Announcement

Collapse
No announcement yet.

USPS muốn tăng giá tem lần thứ 2 trong 6 tháng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    USPS muốn tăng giá tem lần thứ 2 trong 6 tháng


    (NEXSTAR) – Bưu điện Hoa Kỳ đang tìm cách tăng giá tem vào giữa mùa hè. Nghe có vẻ quen? Đây được coi là lần tăng giá bưu phí thứ hai kể từ đầu năm và là lần thứ năm trong hai năm.

    USPS đã liên tục tăng giá của nhiều dịch vụ gửi thư trong vài năm qua để theo kịp lạm phát và chi phí kinh doanh ngày càng tăng.

    Đề xuất mới sẽ tăng giá tem First-Class Forever từ 68 xu lên 73 cents. Đây là mức tăng mới nhất trong một loạt các khoản tăng nhỏ được tích lũy kể từ đại dịch, khiến giá của một con tem Forever đắt hơn 33% so với đầu năm 2021.Các khoản thế chấp kiểu Hà Lan có thể hoạt động ở Mỹ không?

    Nếu Ủy ban Điều tiết Bưu điện phê duyệt kế hoạch, những thay đổi về giá sau sẽ có hiệu lực vào ngày 14 tháng 7:
    Thư (1 oz.) 68 cents 73 cents
    Thư (đo bằng 1 oz.) 64 cents 69 cents
    Bưu thiếp trong nước 53 cents 56 cents
    Bưu thiếp quốc tế $1,55 $1,65
    Thư quốc tế (1 oz.) $1,55 $1,65
    Tổng giám đốc Bưu điện Hoa Kỳ Louis DeJoy trước đây đã cảnh báo khách hàng của bưu điện hãy làm quen với việc tăng lãi suất “khó chịu” khi Bưu điện tìm cách tự cung tự cấp. Ông cho biết việc tăng giá đã quá hạn sau “ít nhất 10 năm mô hình định giá bị lỗi”.

    Cơ quan này cho biết trong một thông báo hôm thứ Ba: “Khi những thay đổi trong thị trường gửi thư và vận chuyển tiếp tục diễn ra, những điều chỉnh giá này là cần thiết để đạt được sự ổn định tài chính theo kế hoạch 10 năm của Tổ chức Delivering for America”. “Giá USPS vẫn nằm trong số những mức giá phải chăng nhất trên thế giới.”

    Bất kỳ ai muốn tránh phải trả thêm 5 xu cho mỗi lá thư vào cuối năm nay đều có thể tích trữ tem Forever ngay bây giờ. Đúng như tên gọi của chúng, những con tem có giá trị mãi mãi, bất chấp mức giá chúng được mua.

    Ny( Theo KRON)
  • This reply by sangt*o has been deleted by sangt*o

    Font Size
    Lẽ ra bài này nên được post trong tin tức Hoa Kỳ vì đây là thông tin chính thức của ngành bưu điện quốc gia, nhưng có lẽ không thuận tiện nên đành phải đưa vô đây như cá nhân tôi cũng phải làm như vậy. Bởi vì đang có khuynh hướng chỉ tập trung nói về chuyện bầu cử ở Mỹ nên tin nào nếu bỏ vô cũng sẽ không có ai buồn để ngó đến, nói chi là tìm đọc.
    Theo tôi, nên ngắt ra 1 đề mục riêng biệt, chỉ nói đến bầu cử mà thôi, giúp cho những ai bận tâm về chính trị, sẽ vô đó theo dỏi tin tức cũng như đưa ra bình luận của cá nhân, có lẻ sẽ tốt hơn.

    Nói đến chuyện tem ở Mỹ này thì bây giờ thiên hạ thích sử dụng e-mail để liên lạc, trao đổi, thậm chí nhắn tin qua phone nên bưu điện bị "ế" là chuyện đương nhiên. Nhưng chính phủ tính toán rất khôn ngoan khi cho phép ngành này được "tự biên tự diễn" nên họ phải "tự lực cánh sinh" để có thể tồn tại qua việc tăng giá con tem và các loại cước phí khác. Chỉ cần nhìn qua giá vàng mỗi ngày là chúng ta nắm biết nền kinh tế bị xáo trộn ra sao rồi, nhưng chính phủ Mỹ không bao giờ công bố đồng USD bị "mất giá" mà vẫn "lên giá" vùng vụt và giới tài phiệt vẫn ung dung làm giàu qua con số cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Và người tiêu thụ vẫn phải tiếp tục móc túi ra để mua thực phẩm, trả tiền nhà, tiền xăng, tiền bảo hiểm đủ loại cho ...rục xương!!!

    *** Kiểu dịch qua Google thật là đáng...nể (sợ)!!
Working...
X