Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cựu cố vấn Obama: Con rể Trump ‘lạm quyền’ bên ngoài nước Mỹ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cựu cố vấn Obama: Con rể Trump ‘lạm quyền’ bên ngoài nước Mỹ

    Click image for larger version

Name:	GettyImages-685917262-1920x1304.jpg
Views:	316
Size:	75.2 KB
ID:	189474

    WASHINGTON, DC (NV) – Ông Ben Rhodes, nguyên phụ tá cố vấn an ninh quốc gia của cựu Tổng Thống Barack Obama, cho biết Jared Kushner, con rể của cựu Tổng Thống Donald Trump, đã can dự vào một “hành vi lạm quyền chưa từng có trước đây” vì những gì mà công ty do ông này điều khiển đang làm tại ngoại quốc, tờ The Hill loan tin hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Tư.

    Ông Rhodes nói rằng tờ The New York Times cho hay 99 phần trăm vốn đầu tư của công ty phát triển khách sạn tại Serbia và Albania ở vùng Balkans thuộc Đông Âu cũ, do Kushner làm chủ, đều có sự đóng góp tiền bạc của Qatar và Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất Emirates ngoài phần đóng góp của Ả Rập Saudi.

    “Tôi cho rằng đây không phải chỉ là một hành vi lạm quyền trá hình mà thôi đâu,” ông Rhodes nói với chủ sô truyền hình Alex Wagner của Đài MSNBC trong chương trình “Alex Wagner Tonight.”

    “Đây là một anh chàng Jared Kushner, kẻ không hề có tài cán gì, không hề có kỹ năng chuyên môn nào mà vẫn làm việc bên trong Tòa Bạch Ốc trước đây. Anh ta cứ cho mình là có khả năng đối phó với các quốc gia Ả Rập Vùng Vịnh. Anh ta chỉ đơn giản là kẻ che chở cho Thái Tử Mohammed bin Salman Al Saud của Ả Rập Saudi mà thôi sau vụ ám sát nhà báo Jamal Khashoggi tại lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, hồi năm 2018.”

    Cũng vẫn theo lời vị cựu phụ tá cố vấn của Tổng Thống Obama, Kushner đã nhận được món tiền $2 tỷ do Ả Rập Saudi cung cấp cho các hoạt động kinh doanh của mình chỉ sáu tháng sau khi anh ta rời Tòa Bạch Ốc, chỉ vì cường quốc dầu hỏa Vùng Vịnh này vẫn muốn tác động ảnh hưởng lên chính sách ngoại giao của Mỹ, phòng khi ông Trump có thể quay lại nắm quyền tổng thống sau Tháng Mười Một này.

    “Trên căn bản, những gì chúng ta có thể hiểu được qua công cuộc kinh doanh của Kushner bằng tiền của Ả Rập Saudi là nếu có một nhiệm kỳ tổng thống nữa của ông Trump thì chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ tại vùng Trung Đông sẽ hoàn toàn nhằm phục vụ quyền lợi của Mohammed bin Salman thôi,” ông Rhodes nói tiếp.

    Cũng vẫn theo tờ Times, hồi năm 2022, công cuộc đầu tư của Kushner tại vùng Balkans đã bị hội đồng cố vấn của chính phủ Ả Rập Saudi đem ra mổ xẻ để rồi chống đối việc cung cấp tiền đầu tư cho công ty của Kushner, viện lý do anh ta là kẻ “chưa có kinh nghiệm.” Nhưng quyết định đó đã bị đảo ngược theo lệnh của Thái Tử nhiếp chính Salman. (TTHN)
Working...
X