Announcement

Collapse
No announcement yet.

"Bạn tin tưởng ai cung cấp thông tin cuộc xung đột Nga và Ukraina?", Trump một cách kinh ngạc đứng đầu trong cuộc thăm dò mới

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    "Bạn tin tưởng ai cung cấp thông tin cuộc xung đột Nga và Ukraina?", Trump một cách kinh ngạc đứng đầu trong cuộc thăm dò mới



    Hầu hết người đảng Đảng Cộng hòa tin tưởng Donald Trump hơn Lầu Năm Góc hoặc các phương tiện truyền thông khi cung cấp thông tin về cuộc chiến ở Ukraine, một cuộc thăm dò đáng ngạc nhiên của CBS News tiết lộ hôm Chủ nhật.

    Gần 80% người đảng Đảng Cộng hòa tin tưởng cựu tổng thống bị truy tố hình sự về thông tin tin tức của cuộc xung đột Ukraine-Nga.

    Trong khi đó, 60% đảng viên Đảng Cộng hòa tin tưởng Lầu Năm Góc, đưa nguồn tin quân sự lên trên Fox News và các phương tiện truyền thông bảo thủ khác một chút, chiếm tỷ lệ 56%. Chỉ có 33% các nhà báo tin tưởng đưa tin từ vùng chiến sự, trong khi 27% đặt niềm tin vào Bộ Ngoại giao.

    Kết quả chỉ ra rằng Trump đang chiến thắng trong cuộc chiến nhận thức của công chúng trong chính đảng của ông - ít nhất là đối với Ukraine.

    Ứng cử viên tổng thống được cho là của Đảng Cộng hòa đã nhiều lần khoe khoang rằng cuộc xâm lược Ukraine của Nga sẽ không xảy ra nếu ông còn đương chức và rằng ông có thể kết thúc chiến tranh trong vòng 24 giờ nếu tái đắc cử.

    Theo báo cáo, chiến lược của ông nhằm ngăn chặn cuộc chiến kéo dài hơn hai năm qua là thúc đẩy Ukraine đầu hàng lãnh thổ. Đó là một sự nhượng bộ mà Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã cam kết phản đối. Người phát ngôn của Trump đã bác bỏ báo cáo này là "suy đoán".

    Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu Quốc hội viện trợ 95 tỷ USD cho các đồng minh bao gồm Ukraine và Israel. Chủ tịch Hạ viện bị bao vây Mike Johnson (R-La.) cho biết ông sẽ cố gắng thúc đẩy viện trợ thời chiến trong tuần này.

    Trump gần đây gợi ý rằng tài trợ quân sự cho Ukraine nên ở dạng cho vay chứ không phải quà tặng.

    Có thể dự đoán, cuộc thăm dò của CBS News cũng cho thấy 74% đảng viên Đảng Dân chủ ủng hộ viện trợ cho Ukraine, so với chỉ 39% đảng viên Cộng hòa.

    Theo ước tính của tình báo Mỹ, cuộc tấn công của Nga vào Ukraine đã khiến hơn 500.000 người thiệt mạng hoặc bị thương nặng.
Working...
X