Announcement

Collapse
No announcement yet.

Jesse Watters của Fox News: "Nếu bạn kiếm được 20 đô la một giờ để làm việc tại một nhà hàng thức ăn nhanh... Đó có phải là trên 100 ngàn/năm không?"

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Jesse Watters của Fox News: "Nếu bạn kiếm được 20 đô la một giờ để làm việc tại một nhà hàng thức ăn nhanh... Đó có phải là trên 100 ngàn/năm không?"



    Gần đây, người dẫn chương trình Fox News Jesse Watters đã nhận được phản ứng dữ dội sau khi làm sai một số phép toán rất cơ bản và xúc phạm nhân viên bán đồ ăn nhanh trong quá trình này.

    Trong khi nói chuyện với Patrick Bet-David trên podcast PBD của anh ấy, Watters và Bet-David đã thảo luận về việc California tăng mức lương tối thiểu lên 20 đô la một giờ cho những người làm công việc bán đồ ăn nhanh - một quyết định mà Watters gọi là "thật điên rồ".

    Sau khi được hỏi ý kiến, Watters đặt ra: "Nếu bạn kiếm được $20 đô la một giờ để làm việc tại một nhà hàng thức ăn nhanh, đó có phải là sáu con số (= trên $100,000) không?"

    Anh ấy nhanh chóng được Bet-David sửa lại, người nói rằng đó là khoảng "40 nghìn một năm toàn thời gian". Bạn biết đấy, con số này RẤT NHIỀU so với mức 100.000 đô la mà Watters nghĩ ban đầu.

    Nhưng sự tính toán sai đó không ngăn Watters tiếp tục ngoan cố. Anh ấy nói, "Được rồi, 40 nghìn đô la một năm... và nếu 2 vợ chồng cùng ở đó, thì cả gia đình bạn sẽ kiếm được 100.000 đô la - cả hai đều làm việc tại McDonald's."

    Rõ ràng, ngay cả 40 + 40 cũng không bằng 100. Vì vậy Bet-David sửa lại: "80 nghìn đô la."

    Mặc dù Watters đã cố gắng và thất bại hai lần trong việc đưa ra những con số phù hợp với câu chuyện trị giá 100.000 đô la rõ ràng của mình, anh vẫn tiếp tục. “Thật điên rồ,” ông nói khi đáp lại một gia đình làm công nhân đồ ăn nhanh kiếm được 80.000 USD trước thuế. “Điều đó thật điên rồ vì công việc đó thực sự không đòi hỏi nhiều”.


    Điều quan trọng cần lưu ý:

    Một người kiếm được 40.000 USD một năm ở California mang về nhà khoảng 32.000 USD sau thuế, tương đương khoảng 2.666 USD một tháng. Trong khi đó, theo Zillow, giá thuê trung bình của bang ở mức 2.790 USD/tháng.

    Như bạn có thể tưởng tượng, mọi người không hài lòng sau khi xem tác phẩm của Watter. Một số người không thích cách anh ấy liên tục điều chỉnh tình hình để các con số hoạt động - mặc dù họ chưa bao giờ làm như vậy.
Working...
X