Announcement

Collapse
No announcement yet.

Không được cho phát biểu bừa bãi, Trump "rên rỉ, nhăn mặt và bĩu môi" trong tòa

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Không được cho phát biểu bừa bãi, Trump "rên rỉ, nhăn mặt và bĩu môi" trong tòa



    Những lời nói huênh hoang và than vãn của cựu Tổng thống Donald Trump có thể phát huy tác dụng chỉ tại một cuộc vận động tranh cử, nơi những người ủng hộ sẵn sàng cổ vũ bất kỳ lời nào thốt ra từ miệng ông, nhưng các chuyên gia pháp lý cho rằng ứng cử viên Đảng Cộng hòa sẽ chỉ làm tổn hại đến vụ xét xử của chính ông nếu ông đưa thói quen nóng nảy của mình ra ứng cử viên. đường vận động tranh cử đến bên trong phòng xử án ở Manhattan.

    Trump, đối mặt với 34 tội danh liên quan đến việc che đậy khoản tiền “bịt miệng” bầu cử cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels, đã nhiều lần cố gắng nhưng không thể trì hoãn ngày ra tòa. Tuy nhiên, giờ đây, với việc lựa chọn bồi thẩm đoàn bắt đầu từ thứ Hai, khán giả của Trump sẽ bao gồm một thẩm phán có gia đình mà ông đã nhiều lần tấn công trên Truth Social.

    Mặc dù cựu tổng thống chưa bao giờ xoay quanh hành vi của tổng thống, nhưng các luật sư của ông có thể đã nói với ông rằng ông nên cư xử một cách đàng hoàng với tư cách là một bị cáo hình sự ở bang New York. Sự tự do của ông ấy có thể phụ thuộc vào nó.

    Norm Eisen, một thành viên cấp cao tại Viện Brookings, nói với USA Today: “Tôi nghĩ ông ấy có thể phải đối mặt với án tù nếu bị kết án”.

    Đó là xa so với một nhất định. Các chuyên gia khác cho rằng việc Trump không có tiền án, nếu bị kết án, có thể đồng nghĩa với bản án quản chế - một bản án vẫn chưa từng có và là sự sỉ nhục đối với một người đang tìm cách quay trở lại Nhà Trắng.

    Nếu Trump bị kết án, và mức án mà ông ấy sẽ nhận nếu vậy, ít nhất một phần phụ thuộc vào việc liệu ông ấy có thể cư xử đúng mực hay không. Các cuộc tấn công trên mạng xã hội của ông ta nhằm vào Thẩm phán Juan Merchan - người sẽ quyết định bản án của ông ta - đã gợi ý rằng bối cảnh phòng xử án, nơi các chiến thuật bắt nạt của ông ta không được “thích” và đăng lại, có thể trở nên tồi tệ đối với ông ta.

    David Henderson, luật sư xét xử và nhà phân tích pháp lý của MSNBC, cho biết vào cuối tuần qua: “Bạn bắt đầu rên rỉ, nhăn mặt và bĩu môi trước mặt thẩm phán. Điều thường xảy ra trong một phiên tòa là mọi thứ không diễn ra theo ý muốn của bạn”.

    Viết cho The Daily Beast, Ryan Brescia, phó hiệu trưởng tại Trường Luật Albany, lưu ý rằng hành vi thô lỗ của Trump có tác dụng tốt với người hâm mộ của ông nhưng khó có thể được bồi thẩm đoàn đồng nghiệp coi là vô tội.

    Brescia viết: “Không giống như tại tòa án dư luận, nơi sự hăm dọa và bắt nạt của Trump có thể giúp giành được những người ủng hộ và khiến một số người phải thu mình lại, khi tòa án bắt đầu phiên họp, các quy tắc về bằng chứng và thủ tục sẽ có hiệu lực”. “Những chiến thuật tương tự có thể mang lại cho Trump một số chiến thắng trong quan hệ công chúng không thực sự có tác dụng tại tòa. Trên thực tế, chúng thường phản tác dụng.”

    Trump đã cho thấy mình có đủ khả năng để thua tại tòa. Vào tháng 1, trong vụ kiện phỉ báng thứ hai từ nhà văn E. Jean Carroll, Trump đã xông ra trong lúc tranh luận cuối cùng. Thẩm phán lưu ý: “Biên bản sẽ phản ánh rằng Donald Trump vừa đứng dậy và bước ra khỏi phòng xử án”. Đến lượt mình, Trump lại bị buộc tội phỉ báng Carroll, sau khi bồi thẩm đoàn trước đó kết luận ông ta phải chịu trách nhiệm về việc lạm dụng tình dục cô.

    Nhưng một số người cho rằng nó thậm chí sẽ không đi xa đến thế. Nghĩa là, số phận của Trump có thể bị định đoạt trước khi ông có cơ hội hành động.

    Elie Mystal, một nhà phân tích pháp lý tại The Nation, cho biết trong một lần xuất hiện vào Chủ nhật trên MSNBC: “Việc lựa chọn bồi thẩm đoàn sẽ là toàn bộ trò chơi. “Tất cả những gì Trump cần là một người sùng bái, một người ủng hộ Trump chân thành, lẻn vào bồi thẩm đoàn đó,” Mystal nói, lập luận rằng một bồi thẩm đoàn như vậy có thể “treo cổ toàn bộ sự việc.”

    Để tránh viễn cảnh đó, Thẩm phán Mercan sẽ thẩm vấn các bồi thẩm đoàn tương lai về các hoạt động chính trị của họ và liệu họ có phải là thành viên của bất kỳ tổ chức cực đoan nào hay không. Cả hai bên sẽ có cơ hội loại bỏ những người mà họ không muốn nhìn thấy trong ban giám khảo. Tuy nhiên, sau khi lựa chọn, vẫn còn một câu hỏi mở về cách các bồi thẩm đoàn sẽ nhìn nhận không chỉ hành vi của Trump trong phiên tòa mà còn cả độ tin cậy của những người làm chứng chống lại ông, như cựu luật sư cá nhân Michael Cohen.

    Jennifer Rodgers, cựu công tố viên liên bang, nói với CNN rằng mặc dù Trump có thể gây tổn hại cho vụ án của chính mình bằng bất kỳ trò hề nào trước tòa, nhưng ông thực sự được hưởng lợi, giống như bất kỳ bị cáo hình sự nào, từ thực tế là chỉ cần một người duy nhất trong bồi thẩm đoàn có thể làm chệch hướng. một niềm tin. Các công tố viên “cần 12 bồi thẩm đoàn nhất trí kết tội cựu tổng thống,” Rodgers nói, “trong khi Trump chỉ cần một bồi thẩm đoàn nói rằng họ sẽ không kết tội để treo cổ [nó].”

    Nhưng trước khi bồi thẩm đoàn quyết định số phận của Trump, bản thân phiên tòa sẽ đóng vai trò như một lời nhắc nhở về tính cách của Trump - rằng ông ta bị buộc tội lừa dối vợ mình, với một ngôi sao khiêu dâm, ngay sau khi cô ấy sinh con - với các cử tri được nhắc nhở hàng ngày về ai Ông ấy là. Sau chín năm và cuốn băng “Access Hollywood” trong đó ông khoe khoang về tấn công tình dục, những lời nhắc nhở như vậy có lẽ không cần thiết, nhưng chắc chắn rằng Trump và chiến dịch tranh cử của ông ấy muốn chúng ta nói về điều gì khác hơn.

    Thật không may, đối với nhóm của Trump, đây chỉ là một trong một số trường hợp mà cuộc thảo luận về tội ác của cựu tổng thống sẽ trở thành tâm điểm, không chỉ trên tin tức truyền hình cáp mà còn trong phòng xử án. Sau khi Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg đưa ra vụ kiện của mình, cố vấn đặc biệt Jack Smith sẽ hy vọng sẽ ra tòa trong các phiên tòa xét xử Trump xử lý sai các tài liệu an ninh quốc gia mật và nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử năm 2020.

    Tuy nhiên, trong khi Trump cố gắng hạ thấp tầm quan trọng của vụ Stormy Daniels - ông bị cáo buộc "làm giả hồ sơ kinh doanh để che giấu một thỏa thuận với những người khác nhằm gây ảnh hưởng bất hợp pháp đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2016", như các bồi thẩm viên tương lai đã được biết - một số người lập luận đó là chương mở đầu hoàn hảo.

    Joyce Vance, cựu luật sư Hoa Kỳ dưới thời chính quyền Obama, viết hôm thứ Hai: “Vụ án này là chương đầu trong câu chuyện về việc Trump sẵn sàng gian lận trong bầu cử và vi phạm luật để giành chiến thắng”. “Theo nghĩa đó, đó là nơi thích hợp nhất để bắt đầu truy tố.”
Working...
X