Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump đang sôi sục vì sẽ phải bỏ lỡ lễ tốt nghiệp của Barron Trump. Đây là những gì thẩm phán thực sự đã nói

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump đang sôi sục vì sẽ phải bỏ lỡ lễ tốt nghiệp của Barron Trump. Đây là những gì thẩm phán thực sự đã nói

    Việc lựa chọn bồi thẩm đoàn trong phiên tòa hình sự Donald Trump chỉ mới diễn ra được một ngày nhưng cựu tổng thống đã nói với những người ủng hộ những điều sai trái về phán quyết của thẩm phán.

    Chiều thứ Hai, ông Trump sôi sục trên Truth Social rằng Thẩm phán Juan Merchan đã “cấm” ông tham dự lễ tốt nghiệp trung học của con trai út Barron Trump vào tháng 5 vì cậu phải tham dự phiên tòa hình sự vào ngày hôm đó.

    Trước khi tiến hành lựa chọn bồi thẩm đoàn, luật sư của ông Trump, Todd Blanche, đã hỏi Thẩm phán Juan Mercan liệu tòa án có thể hoãn lại vào ngày 17 tháng 5 để ông có thể tham dự hay không.

    Thẩm phán Mercan cho biết ông sẽ không đưa ra phán quyết “vào thời điểm này” về vấn đề này nhưng lưu ý rằng nếu phiên tòa “diễn ra chậm tiến độ” thì ông sẽ không thể đáp ứng yêu cầu của mình.

    Ở New York, các bị cáo hình sự phải tham dự phiên tòa trừ khi họ nộp đơn xin miễn trừ, điều mà ông Trump chưa làm.

    Mặc dù không có phán quyết chắc chắn nào về vấn đề này, ông Trump ngay lập tức tuyên bố rằng thẩm phán đã ngăn ông tham dự lễ tốt nghiệp của con trai mình.

    “Ai sẽ giải thích cho tôi, với cậu con trai tuyệt vời của tôi, Barron, một Học sinh TUYỆT VỜI tại một ngôi trường tuyệt vời, rằng bố của cậu ấy có thể sẽ không được phép tham dự Lễ Tốt nghiệp của cậu ấy, điều mà chúng tôi đã nói đến trong nhiều năm, bởi vì một Thẩm phán bang New York đầy mâu thuẫn và tham nhũng nghiêm trọng muốn tôi ra Tòa án Hình sự về một “Vụ Biden” bịa đặt ra mà theo hầu hết các Học giả và Chuyên gia Pháp lý, là không có giá trị và đáng lẽ KHÔNG BAO GIỜ nên được đưa ra xử,” ông Trump viết.



    Các đồng minh của cựu tổng thống, trong đó có con trai khác của ông, Donald Trump Jr, cũng đưa ra những nhận xét sai trái tương tự.

    Donald Trump Jr đã đăng lại một đoạn video tổng hợp do nhân vật trực tuyến cánh hữu Jack Posobiec thực hiện gọi quyết định không tồn tại của Thẩm phán Merchan là “hoàn toàn xấu xa”.

    Eric Trump cũng lên tiếng: “Thẩm phán Mercan thực sự vô tâm khi không cho một người cha đến dự lễ tốt nghiệp của con trai mình”.

    Ứng cử viên Thượng viện Kari Lake gọi thẩm phán là “tham nhũng”, “vô tâm” và “tàn nhẫn”, trong khi thượng nghị sĩ bang Utah Mike Lee viết rằng điều đó là “cố tình tàn nhẫn”.

    Bất chấp sự phẫn nộ của cánh hữu, Thẩm phán Mercan vẫn chưa đưa ra quyết định chắc chắn về vấn đề có cho phép ông Trump vắng mặt một ngày trong phiên tòa hình sự hay không.

    Quyết định duy nhất mà thẩm phán đưa ra là cựu tổng thống không thể bỏ lỡ phiên tòa để tham dự các cuộc tranh luận bằng miệng của Tòa án Tối cao về kháng cáo miễn trừ của ông. Thẩm phán Mercan cảnh báo cựu tổng thống rằng nếu ông bỏ lỡ một ngày xét xử mà không được phép thì ông có thể bị bỏ tù.

    Ông Trump, người đã trì hoãn thành công phiên tòa hình sự ở New York trong 30 ngày, thường sử dụng các phán quyết trong các vụ án và phiên tòa để lấy được thiện cảm từ những người ủng hộ ông – thường là dưới hình thức quyên góp tiền.

    Dựa trên các báo cáo trực tuyến, ông Trump đã tham dự lễ tốt nghiệp trung học của con gái ông, Ivanka Trump, lễ tốt nghiệp trung học của con trai ông, Eric Trump, và lễ tốt nghiệp trung học của con gái ông, Tiffany Trump. Tuy nhiên, không rõ ông Trump có tham dự lễ tốt nghiệp trung học của con trai cả Donald Trump Jr hay không.
Working...
X