Announcement

Collapse
No announcement yet.

Phó thống đốc georgia tiếp tục bị điều tra

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Phó thống đốc georgia tiếp tục bị điều tra

    Click image for larger version

Name:	burt_jones_1.jpeg?itok=ydICxuoA.jpg
Views:	270
Size:	46.0 KB
ID:	189655

    Công tố viên của tiểu bang, ông Pete Skandalakis, cho biết sẽ dẫn dắt một cuộc điều tra về vai trò của phó thống đốc Burt Jones trong việc cố gắng giúp cựu Tổng thống Donald Trump lật ngược cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 ở Georgia.

    Công tố Skandalakis, chủ tịch Prosecuting Attorneys Council of Georgia, cách đây 21 tháng đã được giao nhiệm vụ tìm người giám sát cuộc điều tra, sau khi Văn phòng công tố Quận Fulton rút lui. Thay vì chỉ định một công tố cấp quận hoặc một luật sư riêng, ông Skandalakis tự bổ nhiệm mình.

    Ông đã bị chỉ trích, thậm chí còn bị kiện, vì mất quá nhiều thời gian để chỉ định người đứng đầu cuộc điều tra. Nhưng bây giờ ông sẽ tiếp tục xác định liệu phó thống đốc Jones có nên bị buộc tội hình sự hay không.

    Vào tháng 12 năm 2020, phó thống đốc Jones, khi đó là thượng nghị sĩ tiểu bang, là một trong 16 giới chức đảng cộng hòa đã bỏ phiếu Đại cử tri cho Donald Trump sau khi Tổng thống Joe Biden chính thức được tuyên bố là người chiến thắng ở Georgia. Ông và 15 đảng viên khác đã họp ngay tại Tòa nhà Quốc hội tiểu bang, trong khi các đại cử tri chính thức của Đảng Dân chủ bỏ phiếu cho ứng viên Biden ở tầng trên của phòng Thượng viện.

    Phó thống đốc Jones nhiều lần nói rằng ông không phạm tội gì khi bỏ phiếu Đại cử tri. Ông cũng là thành viên của một nhóm các nhà lập pháp tiểu bang, tìm cách triệu tập một phiên họp đặc biệt ở quốc hội, để xem xét việc chỉ định tổng thống Trump là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tại Georgia. Thống đốc Brian Kemp khi đó đã từ chối yêu cầu này.

    Ông Jones thậm chí còn đến Washington vào ngày 5 tháng 1 năm 2021, một ngày trước cuộc bạo loạn tại Điện Capitol Hoa Kỳ, mang theo một lá thư từ thượng nghị sĩ đầy quyền lực của tiểu bang, ông William Ligon. Bức thư yêu cầu Phó Tổng thống Mike Pence hoãn việc kiểm phiếu Đại cử tri trong 12 ngày để cho phép điều tra thêm về cuộc bầu cử tổng thống.


    VSAM Atlanta
Working...
X