Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một học sinh trung học gốc Á ở Maryland bị bắt vì lên kế hoạch xả súng ở trường học

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Một học sinh trung học gốc Á ở Maryland bị bắt vì lên kế hoạch xả súng ở trường học

    Click image for larger version

Name:	a-alex-ye.jpg
Views:	249
Size:	21.5 KB
ID:	189661
    Alex Ye (hình cảnh sát phổ biến)

    Maryland: Một học sinh trung học ở Maryland đã bị bắt và bị cáo buộc tội đe dọa bạo lực hàng loạt sau khi cảnh sát cho biết họ phát hiện ra bằng chứng cho thấy thiếu niên này đã lên kế hoạch thực hiện vụ xả súng ở trường học, nhà chức trách cho biết hôm thứ Năm. Vụ bắt giữ hôm thứ Tư diễn ra sau khi nhà chức trách phát hiện ra một tài liệu dài 129 trang mà họ nói được viết bởi Alex Ye, 18 tuổi, Sở Cảnh sát Quận Montgomery cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm.
    .
    Theo lệnh bắt giữ thiếu niên, các nhà chức trách biết được các bài viết sau cuộc trao đổi mà Ye thực hiện qua tin nhắn Instagram với một người không rõ danh tính, người cảm thấy một vụ nổ súng ở trường học là “sắp xảy ra”. Lệnh bắt cho biết, người không rõ danh tính biết Ye khi đang điều trị nội trú tại một cơ sở tâm thần địa phương. Ye gọi các bài viết này là “hồi ký của Ye”, bắt đầu bằng tuyên bố từ chối trách nhiệm rằng đây là một tác phẩm hư cấu, theo lệnh bắt giữ cho biết.
    .
    “Trong tài liệu, Ye viết về việc thực hiện một vụ xả súng ở trường học và lên kế hoạch thực hiện hành động đó. Ye cũng dự tính nhắm mục tiêu vào một trường tiểu học và nói rằng anh ta muốn nổi tiếng”, cảnh sát cho biết trong thông cáo báo chí. Lệnh khám xét mà các nhà điều tra thu được “dẫn đến việc tìm kiếm trên Internet, các bản vẽ và tài liệu liên quan đến mối đe dọa bạo lực hàng loạt”.
    .
    Cảnh sát cho biết họ đã được FBI thông báo về những bài viết bị cáo buộc của Ye, điều này đã thúc đẩy hai cơ quan tiến hành một cuộc điều tra chung. Ye đang bị giam giữ tại Đơn vị Xử lý Trung tâm Quận Montgomery để chờ phiên điều trần tại ngoại. Không rõ Ye có luật sư hay không.
    .
    Theo lệnh bắt giữ, Ye nhập viện vào tháng 12 năm 2022 vì “đe dọa ‘bắn trường học’, có ý định giết người và tự sát”. Sau đó, học sinh này phải nhập viện 5 tháng vào năm 2023 tại Đơn vị Nhi khoa Johns Hopkins vì “có ý định giết người”.
    .
    Gần đây hơn vào ngày 15 tháng 3, các đặc vụ FBI đã phỏng vấn một cố vấn trường học, người đã làm việc với học sinh này từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023 và cho biết Ye sẽ “bày tỏ những suy nghĩ bạo lực như xả súng vào trường học, muốn làm tổn thương người khác và sẽ mỉm cười khi nói điều đó”. ”, theo lệnh bắt giữ.
    .
    Học sinh này “đã nói rằng anh ta muốn bắn vào trường tiểu học Wootton HS và ‘trường tiểu học của mình’, nhưng chưa bao giờ nêu tên trường tiểu học. Người cố vấn biết trường đó là Trường tiểu học Lakewood,” lệnh bắt giữ cho biết.

Working...
X