Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump cơ nguy bị điều tra hình sự về trốn thuế thu nhập: 50 triệu USD - Thẩm phán Juan Merchan: đã chọn xong 12 bồi thẩm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump cơ nguy bị điều tra hình sự về trốn thuế thu nhập: 50 triệu USD - Thẩm phán Juan Merchan: đã chọn xong 12 bồi thẩm



    Trump cơ nguy bị điều tra hình sự về trốn thuế thu nhập. Trọng tâm của đơn khiếu nại hình sự do cơ quan giám sát Công dân vì Trách nhiệm và Đạo đức ở Washington (CREW: Citizens for Responsibility and Ethics in Washington) đệ trình lên Bộ Tư pháp là một khoản vay bí ẩn trị giá 50 triệu USD đã được Trump liệt kê trong tiết lộ của ông với tòa án, mà tiền này có thể có thật và cũng có thể là không tồn tại.
    .
    Vào cuối tháng 1, tờ Daily Beast đã đưa tin về một báo cáo "bom tấn" từ thẩm phán đã nghỉ hưu Barbara Jones, người được Thẩm phán Arthur Engoron giao nhiệm vụ giám sát Trump và tài chính của Tổ chức Trump trong phiên tòa xét xử gian lận tài chính kết thúc với khoản tiền phạt 355 triệu USD.
    .
    Vào thời điểm đó, Jones viết rằng cô cảm thấy bối rối trước thông tin được chuyển cho cô ấy, đồng thời nói với tòa án rằng “trong các cuộc thảo luận gần đây với Trump Organization, nó chỉ ra rằng họ đã xác định rằng khoản vay này chưa bao giờ tồn tại và do đó nó sẽ bị xóa khỏi danh sách mọi biểu mẫu sắp tới được gửi tới Văn phòng Đạo đức Chính phủ (OGE: Office of Government Ethics) và cũng sẽ bị xóa khỏi các phiên bản tiếp theo của [báo cáo tài chính doanh nghiệp].”
    .
    Thắc mắc về khoản vay chưa bao giờ được trả lời, điều này khiến CREW phải yêu cầu DOJ nhờ FBI vàođiều tra. Hồ sơ của CREW yêu cầu một cuộc điều tra xem liệu Trump có liên tục nói dối cố ý 9 lần trong hồ sơ của chính mình gửi lên chính phủ hay không.

    Click image for larger version

Name:	trump-hush-money-trial-day.JPG?q=w_1110,c_fill.jpg
Views:	258
Size:	101.2 KB
ID:	189663

    -- Thẩm phán Juan Merchan thông báo vào chiều Thứ Năm rằng tòa án của ông không còn trong quá trình lựa chọn 12 bồi thẩm viên cần thiết cho phiên tòa xét xử Donald Trump bằng tiền bịt miệng. “Chúng tôi có bồi thẩm đoàn của mình,” thẩm phán nói với phòng xử án ở Manhattan của mình. "Bay giờ là chọn người dự khuyết." Tờ Washington Post đưa tin một người dự khuyết đã được chọn, còn lại năm người dự khuyết bồi thẩm vẫn chưa được chọn.
    .
    Merchan cho biết ông dự định hoàn thành nhiệm vụ đó vào thứ Sáu và dự kiến sẽ trình bày những lập luận mở đầu vào thứ Hai. Cựu tổng thống đã phàn nàn rằng Merchan đang "gấp rút" quá trình tố tụng sau khi 7 bồi thẩm đầu tiên được chọn trong hai ngày. Tuy nhiên, hai trong số bảy người đó đã bị sa thải khi giai đoạn lựa chọn bồi thẩm đoàn của phiên tòa tiếp tục vào thứ Năm, chỉ để được thay thế bởi một cặp người mới vào cuối ngày.
    .
    Cảnh báo với giới truyền thông: Merchan nói rằng từ nay trở đi, các phóng viên nên sử dụng "lẽ thường" khi mô tả các bồi thẩm viên (để giữ an ninh cho họ, để họ không bị suy đoán là ai). Ông nói với NBC News: “Thực sự không cần phải đề cập đến việc một trong những bồi thẩm có giọng nói Ireland”. Ông nói rằng các nhà báo nên ngừng đưa tin về câu trả lời của các bồi thẩm tiềm năng đối với các câu hỏi về công việc của họ.
    .
    Các công tố viên yêu cầu Trump bị coi thường và bị phạt vì các bài đăng trên mạng xã hội mà họ cho rằng đã vi phạm lệnh bịt miệng bằng cách tấn công các nhân chứng và bồi thẩm đoàn, AP đưa tin. Trong một bài đăng của Truth Social được công tố viên Christopher Conroy trích dẫn, Trump lặp lại tuyên bố của Fox News rằng các nhà hoạt động cấp tiến muốn vào nằm vùng trong bồi thẩm đoàn, nên đã nói dối để được vào bồi thẩm đoàn. Merchan đã không đưa ra phán quyết ngay lập tức về hành vi vi phạm có thể xảy ra.

    VietBao tonghop.
Working...
X