Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tòa New York giữ y phán quyết: Trump phải bồi thường cô Carroll 82,3 triệu USD vì tội tấn công tình dục và tội phỉ báng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tòa New York giữ y phán quyết: Trump phải bồi thường cô Carroll 82,3 triệu USD vì tội tấn công tình dục và tội phỉ báng

    Click image for larger version

Name:	e_jean_carroll_donald_trump_1413332651_1488591302.jpg
Views:	196
Size:	56.8 KB
ID:	189908

    Tòa New York giữ y phán quyết: Trump phải bồi thường cô Carroll 82,3 triệu USD. Thẩm phán liên bang New York Lewis Kaplan hôm thứ Năm đã giữ nguyên phán quyết bồi thường thiệt hại phỉ báng trị giá hơn 83 triệu USD của E. Jean Carroll đối với Donald Trump. Kaplan cho biết các cuộc tấn công phỉ báng của Trump nhằm vào cô Carroll là ác ý và không ngừng nghỉ, đồng thời ông đã từ chối cho Trump một phiên tòa mới.
    .
    “Những cuộc tấn công ác ý và không ngừng nghỉ của ông Trump nhằm vào bà Carroll đã được phổ biến tới hơn 100 triệu người”, Kaplan viết trong phán quyết của mình. "Chúng bao gồm các mối đe dọa công cộng và tấn công cá nhân, đồng thời gây nguy hiểm cho sức khỏe và sự an toàn của bà Carroll. Bồi thẩm đoàn có quyền kết luận rằng ông Trump đã làm chệch hướng sự nghiệp, danh tiếng và tình cảm của một trong những nhà báo chuyên mục tư vấn nổi tiếng và thành công nhất nước Mỹ - và bồi thẩm đoàn đã trao cho bà Carroll khoản bồi thường thiệt hại trị giá 18,3 triệu đô la."
    .
    Carroll đã được bồi thường thiệt hại 17,3 triệu USD và 65 triệu USD tiền bồi thường trừng phạt vì hành vi phỉ báng Trump năm 2019. Kaplan bác bỏ lập luận của các luật sư Trump rằng số tiền được trao là quá mức. Trump cũng bị cáo buộc trong một phiên tòa khác vào tháng 5/2023 vì lạm dụng tình dục Carroll và phỉ báng cô trong một bài đăng trên mạng xã hội năm 2022.
    .
    Kaplan nói thêm rằng các khoản bồi thường mang tính trừng phạt đã vượt qua "quy định của hiến pháp". Kaplan cho biết trong phán quyết của mình rằng bồi thẩm đoàn trong một "vụ án liên quan chặt chẽ" đã phát hiện Trump "cưỡng bức lạm dụng tình dục nguyên đơn E. Jean Carroll vào giữa những năm 1990s" và sau đó phỉ báng cô ấy một cách ác ý trong một tuyên bố vào tháng 10 năm 2022.
    .
    Thẩm phán Kaplan lưu ý rằng trong trường hợp này, một bồi thẩm đoàn khác đã buộc Trump bồi thường cho Carroll 17,3 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại (damage compensation) và 65 triệu USD tiền thiệt hại trừng phạt (punitive damages) vì tội phỉ báng trong thời gian Trump làm tổng thống vào ngày 21 và 22 tháng 6 năm 2019.


    VietBao Online
Working...
X