Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ từ chức- rối loạn lãnh đạo mới nhất

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ từ chức- rối loạn lãnh đạo mới nhất



    Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, ông Vương Đình Huệ, từ chức. Đây là dấu hiệu mới nhất về thực trạng xáo động chính trị thượng tầng Hà Nội chỉ sau mấy tuần chủ tịch nước cũng phải từ nhiệm.

    Truyền thông trong và ngoài nước vào ngày 26 tháng tư loan tin và Reuters có nhận định như vừa nêu.

    Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức ra thông báo rằng “Những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Vương Đình Huệ đã gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân.”

    Tuy nhiên, cụ thể những vi phạm, khuyết điểm gì của ông Vương Đình Huệ không được nêu rõ.

    Chủ tịch Quốc hội là một trong “tứ trụ” của cơ chế Đảng lãnh đạo - Nhà nước quản lý tại Việt Nam. Ông Vương Đình Huệ, năm nay 67 tuổi, từng được cho là một ứng viên cho chức Tổng bí thư Đảng mà ông Nguyễn Phú Trọng đang nắm giữ.

    Vào sáng ngày 26 tháng tư, trước khi có thông báo chính thức về việc ra đi của ông Vương Đình Huệ như vừa nêu, ông này đã cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn lãnh đạo vào viếng lăng ông Hồ Chí Minh.

    Trong đoàn này, có mặt cựu Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, người cũng phải từ giã chính trường vào tháng 1 năm ngoái; tuy nhiên vị Chủ tịch nước phải từ chức vào tháng ba vừa qua, ông Võ Văn Thưởng không có mặt trong đoàn vào viếng lăng như vừa nêu.

    RFA
Working...
X