Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sổ tay phóng viên: Zelenskyy của Ukraine công khai về viện trợ của Mỹ, Israel, Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Sổ tay phóng viên: Zelenskyy của Ukraine công khai về viện trợ của Mỹ, Israel, Trump

    Click image for larger version

Name:	Palkot-Zelensky.jpg
Views:	190
Size:	59.8 KB
ID:	190018

    Anh ấy trông giống như một người đàn ông đã trút bỏ được gánh nặng trách nhiệm trên vai – nhưng gánh nặng đó vẫn còn đó.

    Fox News đã nói chuyện riêng với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy vào ngày Quốc hội và Tổng thống Biden ký kết một gói viện trợ nước ngoài khổng lồ của Hoa Kỳ, trong đó 61 tỷ USD sẽ được chuyển đến quân đội Ukraine trong trận chiến với Nga – sau khi bị trì hoãn trong sáu tháng.

    “Chúng tôi đã đợi sáu tháng,” ông nói trong cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. “61 tỷ USD ‘hy vọng’. Tôi biết ơn người dân Mỹ”.

    Khó khăn bây giờ là việc cung cấp vũ khí cho quân đội ở Ukraine, những người đã bị tiêu diệt và mất đất vào tay người Nga. Các quan chức Ngũ Giác Đài cho biết quân đội Ukraine có thể sớm nhận được một số vũ khí từ nước Đức gần đó.

    “Chúa phù hộ cho chúng tôi sẽ đạt được điều đó nhanh nhất có thể,” Zelenskyy cầu xin, “nếu không họ (người Nga) sẽ đẩy lùi chúng tôi.”

    Zelenskyy đang chiến đấu không chỉ chống lại Nga mà còn để thu hút sự chú ý. Ông quan sát Mỹ và các đồng minh khác tham gia bảo vệ Israel trước các cuộc tấn công từ Iran.

    Tôi hỏi anh ấy có ghen không.

    Ông nói: “Chúng tôi đã nhìn thấy điều đó và đó là lý do tại sao nếu các nước phương Tây muốn trở thành đồng minh thực sự… thì họ phải thể hiện điều tương tự trên lãnh thổ của chúng tôi”

    Zelenskyy cũng đang theo dõi chính trị Mỹ. Không chỉ 112 đảng viên Đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu chống lại viện trợ tại Hạ viện… mà cả cựu Tổng thống Trump cũng có thể giành lại Nhà Trắng và có đường lối cứng rắn hơn đối với Ukraine.

    Chúng tôi hỏi liệu anh ấy có thể làm việc với Trump không. Ông trả lời: “Tất nhiên, tất nhiên, chúng tôi sẽ hợp tác với Mỹ bằng mọi cách vì đây là đối tác chiến lược của chúng tôi”.

    Đây là tình trạng thương vong ngày càng gia tăng ở Ukraine, không chỉ về mặt quân sự mà còn về mặt dân sự.

    Chúng tôi hỏi anh làm cách nào để giữ vững tinh thần ở đất nước trong những ngày khó khăn này.

    “Đó là câu hỏi khó nhất đối với tôi”, Zelenskyy trả lời. “Đó là một câu hỏi không có câu trả lời thực sự.”

    Cuối cùng, tôi hỏi ông ấy câu hỏi có lẽ là khó nhất: liệu Ukraina có thắng được Nga hay không.

    “Chúng tôi phải làm vậy. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác”, ông nói. “Tôi không biết kiểu chiến thắng nào. Tôi không chắc mọi người sẽ vui vẻ. Nhưng chúng tôi không có lựa chọn nào khác. Chúng tôi phải thắng và chúng tôi sẽ làm được.”

    Lúc đó, Tổng thống Zelenskyy đứng dậy, bắt tay tôi và cảm ơn tôi đã đến. Tôi cảm ơn anh ấy vì đã có cái nhìn độc quyền về những thử thách của anh ấy. Vẻ mặt người đàn ông mệt mỏi, xúc động… nhưng đầy quyết tâm.


    Admin/tinmoiz
    Nguồn FoxNews


Working...
X