Announcement

Collapse
No announcement yet.

Công ty California thu hồi hạt walnut ở 19 tiểu bang nghi nhiễm E. coli

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Công ty California thu hồi hạt walnut ở 19 tiểu bang nghi nhiễm E. coli



    CAPAY VALLEY, California (NV) – Một công ty California đang thu hồi hạt óc chó (walnut) bán tại Whole Foods và các cửa hàng thực phẩm thiên nhiên khác ở 19 tiểu bang trong bối cảnh đợt bùng dịch vi khuẩn E. coli làm 12 người bị bệnh và 7 người phải đi bệnh viện, Đài CBS News đưa tin.

    Công ty Gibson Farms đặt trụ sở tại Hollister đang thu hồi hạt óc chó có vỏ “Organic Light Halves and Pieces” sau khi phát giác tình trạng nhiễm vi khuẩn E. coli “gây ra bệnh tiêu chảy thường kèm theo phân có máu,” công ty cho biết hôm Thứ Ba, 30 Tháng Tư trong một thông cáo do Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm FDA công bố.

    Trong khi phần lớn người trưởng thành khỏe mạnh đều bình phục sau khi nhiễm vi khuẩn E. coli trong vòng một tuần, vài người có thể tiến triển thành suy thận dẫn tới tổn thương nội tạng trầm trọng và thậm chí tử vong, trong đó người trẻ và người cao niên là những người dễ bị bệnh nặng nhất, tuyên bố cho biết thêm.

    Hạt óc chó (walnut) nghi nhiễm E. coli (Hình: FDA)

    FDA có lý do khi tin rằng hơn 300 địa điểm bán lẻ ở các tiểu bang này đang bán hạt óc chó có thể gây bệnh: Alaska, Arkansas, Arizona, California, Colorado, Hawaii, Idaho, Kansas, Louisiana, Montana, Nebraska, New Mexico, Nevada, Oregon, South Dakota, Texas, Utah, Washington và Wyoming. Những người bị ảnh hưởng trong đợt bùng dịch sinh sống tại California và Washington.

    Hạt óc chó hữu cơ bị thu hồi được bán trong thùng với số lượng lớn tại các cửa hàng thực phẩm thiên nhiên và các chợ (xem danh sách đầy đủ các cửa hàng bán hạt óc chó bị ảnh hưởng). Giới chức liên bang cho biết ngày hết hạn của hạt óc chó bị ảnh hưởng nằm trong khoảng từ 21 Tháng Năm 2025 tới 7 Tháng Sáu 2025. FDA đang tiến hành điều tra để xác định xem còn sản phẩm hay tiểu bang nào khác bị ảnh hưởng hay không.

    Người tiêu thụ mua hạt óc chó từ các thùng với số lượng lớn nên kiểm tra xem sản phẩm có nằm trong đợt thu hồi hay không. Cửa hàng không nên bán các loại hạt bị thu hồi, Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh CDC cho biết. Người tiêu thụ nên rửa các vật dụng và bề mặt bị tình nghi tiếp xúc với các loại hạt bằng nước xà bông nóng hoặc máy rửa chén. Xin liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu có bất kỳ triệu chứng nào. (TTHN)
Working...
X