Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy sự tàn phá ở thành phố chiến lược phía đông Chasiv Yar của Ukraine khi người Nga đến gần

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy sự tàn phá ở thành phố chiến lược phía đông Chasiv Yar của Ukraine khi người Nga đến gần





    Nhiều tháng trời pháo binh Nga oanh tạc không ngừng nghỉ đã tàn phá một thành phố chiến lược ở miền đông Ukraine, những đoạn phim quay bằng máy bay không người lái mới mà hãng thông tấn AP thu được cho thấy hầu như không còn một tòa nhà nào còn nguyên vẹn, các ngôi nhà và văn phòng thành phố bị đốt cháy và một thị trấn từng có dân số 12.000 người giờ đã biến mất. hoang vu.

    Đoạn phim cho thấy Chasiv Yar – nằm giữa những cánh đồng xanh và rừng cây – bị dồn vào một khung cảnh tận thế. Sự tàn phá gợi nhớ đến các thành phố Bakhmut và Avdiivka mà Ukraine phải nhường lại sau nhiều tháng bị bắn phá và gây tổn thất nặng nề cho cả hai bên.

    Thành phố có tầm quan trọng chiến lược này đã bị lực lượng Nga tấn công trong nhiều tháng. Việc chiếm được nó sẽ mang lại cho Nga quyền kiểm soát một đỉnh đồi mà từ đó họ có thể tấn công các thành phố khác tạo thành xương sống cho hệ thống phòng thủ phía đông của Ukraine.

    Điều đó sẽ tạo tiền đề cho một cuộc tấn công tiềm tàng rộng lớn hơn của Nga mà các quan chức Ukraine cho rằng có thể diễn ra sớm nhất là trong tháng này.

    Nga đã phát động nhiều đợt tấn công bằng bộ binh và bằng xe bọc thép nhằm vào quân Ukraine đông hơn Chasiv Yar, những người đang thiếu đạn dược trong khi chờ Mỹ và các đồng minh khác gửi tiếp tế mới.

    Các dãy chung cư trung tầng ở Chasiv Yar bị cháy đen do các vụ nổ, bị thủng lỗ chỗ hoặc biến thành những đống gỗ và gạch xây. Nhà cửa và công trình dân sự bị hư hại nặng nề. Mái vòm vàng của một nhà thờ vẫn còn nguyên vẹn nhưng tòa nhà có vẻ bị hư hại nặng.

    Không có binh sĩ hay dân thường nào được nhìn thấy trong đoạn phim được quay hôm thứ Hai và được AP độc quyền thu được, ngoại trừ một người đàn ông đơn độc đi giữa con đường giữa các công trình bị đổ nát.

    Thống đốc khu vực Vadym Filashkin hôm thứ Tư cho biết trên đài truyền hình Ukraina rằng 682 cư dân đã ở lại Chasiv Yar, sống trong “điều kiện rất khó khăn”. Thành phố có dân số trước chiến tranh là hơn 12.500 người. Filashkin nói rằng những người còn lại đã thiếu nước sinh hoạt và điện trong hơn một năm và việc viện trợ nhân đạo đến được với họ là “khó khăn hơn bao giờ hết”.

    Vụ tàn phá này nhấn mạnh chiến thuật tiêu thổ của Nga trong suốt hơn hai năm chiến tranh, khi quân đội của nước này đã giết hại và di dời hàng ngàn dân thường.

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm thứ Hai thừa nhận rằng việc chậm trễ chuyển viện trợ quân sự của các đồng minh cho Ukraine đã khiến nước này phải phó mặc cho lực lượng lớn hơn và được trang bị tốt hơn của Điện Kremlin.

    Ukraine và các đối tác phương Tây đang chạy đua để triển khai viện trợ quân sự quan trọng mới có thể giúp ngăn chặn bước tiến chậm nhưng ổn định của Nga cũng như ngăn chặn các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa.

    Ở những nơi khác, chính quyền Ukraine báo cáo rằng hai thường dân đã thiệt mạng và ít nhất 9 người khác, trong đó có một cậu bé 11 tuổi, bị thương hôm thứ Tư sau khi bom dẫn đường từ trên không của Nga ném bom xuống một ngôi làng ở khu vực đông bắc Kharkov.

    Theo Thống đốc Oleh Syniehubov, một người đàn ông 64 tuổi và một phụ nữ 38 tuổi – cả hai đều là người địa phương – đã thiệt mạng sau khi một trong những quả bom phát nổ gần xe của họ ở Zolochiv, cách biên giới khoảng 20 km (12 dặm). Nga.

    Tại cảng Odesa phía nam Biển Đen, ít nhất 13 người bị thương sau khi một tên lửa đạn đạo của Nga lao vào thành phố vào cuối ngày thứ Tư, Thống đốc khu vực Oleh Kiper cho biết trong một bản cập nhật trên Telegram. Ông không cho biết vật gì đã bị trúng đạn nhưng cho biết vụ nổ đã gây ra một đám cháy lớn.

    Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những cột khói khổng lồ bốc lên trời tại hiện trường. Nova Poshta, một công ty bưu chính và chuyển phát nhanh lớn của Ukraine, cho biết trong một bài đăng trên Facebook hôm thứ Tư rằng một trong những kho phân loại của họ đã bị tấn công, nhưng khẳng định không có nhân viên nào nằm trong số những người bị thương.

    Odesa là mục tiêu thường xuyên của hỏa lực Nga, với 8 thường dân thiệt mạng vì tên lửa Nga trong thành phố trong hai ngày qua.


    Admin/Tinmoiz
    Nguồn FoxNews
Working...
X