Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Các cách trị mụn ‘cứng đầu’ ở lưng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Các cách trị mụn ‘cứng đầu’ ở lưng

    NEW YORK CITY, New York (NV) – Mụn ở lưng là một trong những điều khiến chị em phụ nữ khó chịu và mất tự tin về thẩm mỹ. Đôi khi hệ quả của mụn trứng cá dạng nang, mụn đỏ li ti hay mụn bọc ở lưng có thể để lại sẹo và gây đau đớn vô cùng.

    Dưới đây là những mẹo để điều trị những “vị khách” mụn “không mời cũng tới” trên lưng, giúp các chị em phụ nữ chăm sóc và giữ luôn mịn màng vùng da ở đây, theo trang mạng Byrdie.
    Giống như da trên mặt, lưng là nơi có một số tuyến bã nhờn tiết ra dầu được gọi là bã nhờn. (Hình: Jean-Christophe Verhaegen/Getty Images)
    MỤN Ở LƯNG LÀ GÌ?

    Bacne là viết tắt của mụn lưng, nói một cách đơn giản là một nốt mụn trên lưng bạn. Giống như da trên mặt, lưng là nơi có một số tuyến bã nhờn tiết ra dầu được gọi là bã nhờn. Khi vi khuẩn, tế bào chết và bã nhờn tích tụ, chúng có thể làm viêm lỗ chân lông và dẫn đến tình trạng nổi mụn. Vì lưng là nơi tập trung dày đặc các tuyến mồ hôi và dầu, nên nó dễ bị nổi mụn hơn.

    Ngoài ra, khu vực này hầu như luôn được quần áo che phủ làm gây tổn thương thêm cho da.

    NGUYÊN NHÂN KHIẾN MỤN LƯNG XUẤT HIỆN

    1. Thừa dầu và hormone

    Bà Sally Penford, giám đốc giáo dục tại Viện Da Liễu Quốc Tế, cho rằng phần lớn bắt nguồn từ những thay đổi của hormone bên trong cơ thể. Điều này dẫn đến tăng sản xuất dầu trên da là cho lỗ chân lông ở lưng bị tắc nghẽn và nổi mụn.

    2. Ma sát từ quần áo và phụ kiện

    Nếu bạn nhận thấy các đốm nổi rõ hơn ở một bên vai, hoặc vết rạn xuất hiện có thể do ma sát từ dây đeo túi của bạn. Bác Sĩ Gary Goldfaden ở trung tâm da liễu Goldfaden MD khuyên chúng ta cũng xem xét loại bột giặt mình đang sử dụng. Các nốt mụn đột ngột xuất hiện có thể vì gần đây bạn đã thay đổi cách giặt quần áo của mình.

    3. Không chà, chăm sóc da vùng lưng kỹ

    Hãy xem lại quy trình chăm sóc da sau khi đổ mồ hôi do tập luyện thể thao. Mỗi lần tập xong, bạn nên nhanh chóng cởi bỏ đồ tập ra, tắm rửa lại trước khi vi khuẩn có điều kiện phát triển và làm bít lỗ chân lông.

    4. Yếu tố di truyền

    Bác Sĩ Howard Murad, nhà sáng lập thương hiệu chăm sóc da Murad, cho biết một số người tự nhiên tiết ra nhiều dầu hơn và vì thế mà nhiều vi khuẩn hơn những người khác ảnh hưởng đến da ở mọi nơi trên cơ thể, trong đó có lưng.
    Tắm bằng sữa tắm dành riêng cho mụn sẽ giúp làm giảm nhanh các nốt mụn và tình trạng sưng tấy. (Hình: Torsten Silz/AFP via Getty Images)
    CÁCH NGĂN NGỪA MỤN LƯNG

    Theo Bác Sĩ Rachel Nazaria ở bệnh viện Mount Sinai, nguyên nhân gây ra mụn ở lưng tương tự như mụn ở những nơi khác. Đó là do tế bào da và dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến vi khuẩn xuất hiện trên da. Vì lưng có mật độ tuyến mồ hôi và dầu cao, và thường được quần áo che phủ kín nên nó dễ bị giữ nhiệt, tạo điều kiện để hình thành mụn ở lưng và để lại sẹo.

    1. Sử dụng sữa tắm có chứa thuốc trị mụn

    Tắm bằng sữa tắm dành riêng cho mụn sẽ giúp làm giảm nhanh các nốt mụn và tình trạng sưng tấy. Bạn nên dùng loại có thành phần salicylic acid giúp phá vỡ các lỗ chân lông bị tắc, tắc nghẽn và giảm tình trạng viêm mụn ở lưng.

    2. Mặc quần áo thoáng khí

    Để tránh bị bám mùi và nhiệt, bạn nên chọn quần áo có chất liệu như cotton thay vì loại vải polyblend ít thoáng khí.

    3. Không nên nặn mụn

    Việc nặn mụn chỉ làm tăng tổn thương cho da và thậm chí có nhiều khả năng hình thành sẹo cao hơn.

    4. Không tắm nắng

    Mặc dù có thể dễ dàng ngụy trang mụn trứng cá bằng làn da rám nắng, nhưng điều này sẽ làm tăng mẩn đỏ và sắc tố mà mụn để lại, để lại những vết sẹo lâu hơn và ngăn chúng mờ đi.

    CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN LƯNG

    1. Làm sạch với sản phẩm dầu tắm có độ pH thích hợp

    Xà phòng cũng có thể kích thích các đốm mụn vì tính kiềm của nó có thể dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn. Hãy tìm kiếm một loại xà phòng có độ pH phù hợp với làn da của bạn, khoảng 5.5.

    2. Dưỡng ẩm

    Kem dưỡng thể là cần thiết để cân bằng làn da của bạn sau khi sử dụng sữa tắm sạch sâu. Bên cạnh đó, làn da bị mụn cần độ ẩm để các tế bào có thể tiếp tục hoạt động thay vì bị khô và bít lỗ chân lông. (KD) [qd]
    Attached Files
Working...
X