Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới hâm mộ bóng rổ bị khuyên ‘không nên đến Atlanta’ vì đại dịch

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Giới hâm mộ bóng rổ bị khuyên ‘không nên đến Atlanta’ vì đại dịch

    ATLANTA, Georgia (NV) – Trong bối cảnh đại dịch vẫn ở mức nguy hiểm, thị trưởng Atlanta không muốn giới hâm mộ tới tham dự trận đấu biểu diễn của các ngôi sao bóng rổ NBA All-Star Game.

    Theo Yahoo!Sports, NBA All-Star Game là trận đấu biểu diễn để các ngôi sao bóng rổ thi thố tài năng. Sự kiện thao này kéo dài trong ba ngày dành cho các cầu thủ trổ tài qua các cuộc thi ném 3 điểm, ụp rổ (slam dunk), kèm theo các cuộc vui chơi của giới hâm mộ, cựu sinh viên, và các phóng viên thể thao.
    Giannis Antetokounmpo (trái) của đội Milwaukee Bucks là một trong những ngôi sao bóng rổ chỉ trích NBA tổ chức trận All-Star Game. (Hình: AP Photo/Morry Gash)
    Atlanta không hào hứng trong vai “chủ nhà” tổ chức sự kiện thể thao lớn trong thời đại dịch.

    Hôm Thứ Ba, 16 Tháng Hai, Thị Trưởng Keisha Lance Bottoms đưa ra tuyên bố kêu gọi người hâm mộ không đến thành phố và không khuyến khích các quán bar và câu lạc bộ quảng bá các sự kiện xung quanh trận NBA All-Star Game, dự kiến diễn ra vào ngày 7 Tháng Ba.

    “Trong những trường hợp bình thường, chúng tôi sẽ vô cùng biết ơn vì có cơ hội tổ chức NBA All-Star Game,” bà Bottoms nói với ký giả Chenue Her của NBC Atlanta. “Nhưng đây không phải là một năm bình thường. Tôi đã chia sẻ mối quan tâm của mình liên quan đến sức khỏe cộng đồng và an toàn với NBA và đội Atlanta Hawks.”

    “Chúng tôi đồng ý rằng đây là sự kiện chỉ dành cho truyền hình và giới hâm mộ không nên đến Atlanta để vui chơi. Sẽ không có các cuộc vui tiệc tùng nào được NBA chấp thuận cho phép mở cửa cho công chúng và chúng tôi đặc biệt khuyến khích các câu lạc bộ, quán bar, v.v… không tổ chức các sự kiện trong thành phố liên quan đến NBA All-Star Game năm nay.”

    NBA thay đổi quyết định về việc hủy trận đấu

    Ban đầu, NBA hủy bỏ kế hoạch tổ chức trận đấu All-Star năm nay ở Indianapolis vì đại dịch COVID-19. Sau đó, vào tháng trước, NBA và Hiệp Hội Cầu Thủ Bóng Rổ Quốc Gia đồng ý tổ chức trận đấu ở Atlanta.

    Kể từ đó, NBA lên kế hoạch bổ sung các cuộc thi tài nghệ, ném luân lưu 3 điểm, và ụp rổ. Thay vì dàn trải các cuộc thi trong suốt ba ngày, tất cả các sự kiện sẽ diễn ra trong một ngày.
    Thị Trưởng Keisha Lance Bottoms khuyên mọi người không nên đến Atlanta vào lúc này vì COVID-19. (Hình: City of Atlanta/Mayor’s Office of Communications)
    Các ngôi sao LeBron, Kawhi, Giannis chỉ trích dữ đội

    Kế hoạch này bị chỉ trích gay gắt vì chấp nhận rủi ro không cần thiết trong bối cảnh đại dịch. Một số cầu thủ hàng đầu của NBA, bao gồm LeBron James, Kawhi Leonard, và Giannis Antetokounmpo, lên tiếng phản đối.

    LeBron James, ngôi sao của đội LA Lakers nói với các phóng viên vào đầu tháng này: “Tôi không có năng lượng và không có hứng thú với trận đấu All-Star năm nay. Tôi thậm chí còn không hiểu tại sao chúng tôi lại tổ chức trận đấu.”

    Trong khi đó, cầu thủ Leonard của Los Angeles Clippers mô tả sự kiện này như một dịp làm tiền.

    “Đích thị là thế,” Leonard nói. “Tất cả chúng ta đều biết tại sao vẫn tổ chức trận biểu diễn. Đó là vì tiền. Đó là cơ hội để kiếm nhiều tiền hơn. Coi đồng tiền tiền quan trọng hơn sức khỏe.”

    Bất chấp những lời chỉ trích của những ngôi sao, NBA và Chủ Tịch Chris Paul vẫn tiếp tục tổ chức trận đấu. (VK) [đ.d.]
    Attached Files
Working...
X