Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tự làm nước giặt đồ tại nhà

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tự làm nước giặt đồ tại nhà


    Tự làm nước giặt đồ giúp bạn giữ vải vóc quần áo của mình bền hơn. (Hình: Emily Chung/Unsplash)

    NEW YORK CITY, New York (SGN) – Mặc dù trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nước giặt hay bột giặt dung cho việc laundry, bạn vẫn có thể tự làm nước giặt đồ tại gia theo ý riêng của mình. Đặc biệt, trong thời gian này, việc dành thời gian ở nhà nhiều hơn và ít ra đường do COVID-19, thì còn gì bằng tự tay làm một thứ gì đó có ích trong nhà, vừa giúp bạn vui vẻ, giết thời gian mà lại đem lại sự sạch sẽ cho gia đình.

    Dưới đây là công thức làm nước giặt tại gia do blogger Julia Watkins, tác giả cuốn sách “Simply Living Well: A Guide to Creating a Natural, Low-Waste Home,” chỉ dẫn, theo trang mạng mgblifestyle.

    Nguyên liệu:

    – 5 ounce cục xà phòng Castile
    – 1 cup washing soda
    – 1 cup baking soda
    – 1 cup muối hột

    Cách làm:

    Bạn cho cục xà phòng Castile xay nhuyễn bằng máy xay thịt cho đến khi xà phòng băm nhuyễn ra. Sau đó, cho washing soda, baking soda và muối hột vào hỗn hợp xà phòng và tiếp tục xay tiếp.

    Khi hỗn hợp có kết cấu mịn, bạn đổ ra một lọ thủy tinh và đậy nắp thật kín. Như vậy là đã hoàn thành nước giặt!

    Nếu muốn thêm mùi hương, bạn có thể nhỏ từ 10 đến 15 giọt tinh dầu mà bạn ưa thích vào nước giặt tự làm. Bên cạnh đó, bạn có thể mua hoặc may một túi vải nhỏ rồi cho hoa oải hương vào trong đó, giữ trong tủ đồ, để giúp mùi hương quần áo thơm tho và sạch sẽ.

    Bên cạnh đó, blogger Julia Watkins còn chỉ những mẹo nhỏ hay ho khác mà bạn có thể thực hiện tại nhà, vừa tiết kiệm tiền lại vừa giữ quần áo được lâu.

    – Bạn có thể cho ½ cup giấm trắng thay thế nước xả vải khi giặt đồ. Đừng ngại là mùi giấm sẽ làm hôi quần áo vì nó sẽ tan trong nước nhanh chóng. Giấm có tác dụng làm sạch vải, loại bỏ vi khuẩn bám trên quần áo và giúp bảo vệ môi trường, thay vì dung các chai nước xả vải thông thường.

    – Thay vì dung nước tẩy mạnh, bạn có thể dùng dung dịch bao gồm giấm trắng và ½ cup baking soda để tẩy bỏ các vết dơ trên quần áo. (NA)
    Attached Files
Working...
X