Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

‘Trẻ mãi không già’ với hạt óc chó

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    ‘Trẻ mãi không già’ với hạt óc chó


    Trong hạt óc chó có rất nhiều vitamin B và chất chống oxy hóa, giúp làn da được bảo vệ khỏi tác hại của các gốc tự do. (Hình: Markus Winkler/Unsplash)

    NEW YORK CITY, New York (SGN) – Một trong những thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ khuyên ăn thường xuyên để duy trì sức khỏe lành mạnh là các loại hạt.

    Trong đó, hạt óc chó, hay tiếng Anh còn gọi là walnut, được xem là “ông hoàng” vì những lợi ích sức khỏe mà nó đem lại cho con người, trong đó có việc giúp làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sự trẻ trung.

    Một cuộc nghiên cứu do Nurse’s Health Study thực hiện, kéo dài bốn năm với sự tham gia của 34,000 phụ nữ trong độ tuổi từ 50 đến 60 nhằm tìm kiếm mối liên hệ giữa việc tiêu thụ hạt óc chó và sự lão hóa. Những người tham gia được theo dõi kỹ càng về việc ăn uống, sức khỏe, thể chất, và cả bệnh án.

    Kết quả cho thấy, khoảng hơn 40% phụ nữ có sức khỏe tâm thần tốt, không mắc các bệnh mãn tính lớn, không gặp vấn đề về trí nhớ hay khuyết tật về mặt thể chất. Điều thú vị là những người này đều bổ sung thêm hạt óc chó trong bữa ăn và ăn ít nhất là hai lần trong một tuần.

    Trong hạt óc chó có rất nhiều vitamin B và chất chống oxy hóa, giúp làn da được bảo vệ khỏi tác hại của các gốc tự do, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện. Trên thị trường chăm sóc da và tóc hiện nay có rất nhiều sản phẩm được bào chế và chiết xuất từ tinh dầu hạt óc chó, giúp cải thiện làn da và mái tóc.

    Theo trang mạng Mind Body Green, trong 100 gram hạt óc chó có rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm các chất quan trọng như omega 3, protein, chất xơ, vitamin C, magnesium, và calcium. Trong đó, các nhà khoa học cho biết, omega 3 trong 100 gram hạt óc chó có gấp ba lần so với thịt cá hồi. Tương tự, 100 gram calcium trong walnut bằng khoảng 100 ml sữa bò.

    Không chỉ làm đẹp da, giảm quá trình lão hóa da và tuổi tác, hạt óc chó được chứng minh giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tim, và bảo vệ xương. Walnut có tác động rất tốt trong việc giảm cholesterol, giảm endothelin động mạch chủ, giúp điều hòa hệ thống tim mạch lành mạnh. Bên cạnh đó, walnut còn góp phần ngăn ngừa cục máu đông, đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến những cơn đau tim bất ngờ.

    Tóm lại, có rất nhiều yếu tố dẫn đến quá trình lão hóa, trong đó độ tuổi càng cao thì ít nhiều cũng bị ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, với việc ăn uống lành mạnh, chọn lọc những thực phẩm dinh dưỡng và bổ sung thêm walnut, kết hợp với lịch sinh hoạt thông minh, bạn sẽ “trẻ mãi không già” cả thể chất lẫn tinh thần. (NA)
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    muon tre mai khong gia uong nuoc suoi la ok

    Comment

    Working...
    X