Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Mẹo giữ đồ ăn tươi và lâu trong tủ lạnh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mẹo giữ đồ ăn tươi và lâu trong tủ lạnh


    Các loại rau thơm trước khi bỏ vào tủ lạnh, bạn nên cắt bỏ một phần nhỏ dưới cùng của cọng và bỏ đi các phần bị héo.(Hình: Ello/Unsplash)

    WESTMINSTER, California (SGN) – Một trong những vật dụng quan trọng nhất và không thể thiếu trong nhà bếp chính là tủ lạnh. Nó là nơi giữ thực phẩm cho cả gia đình của bạn luôn tươi và lâu. Tuy nhiên, không phải bạn muốn để cái gì trong tủ lạnh thì để mà phải có cách xếp khoa học để đồ được bảo quản lâu mà không bị bám vi khuẩn, theo trang blog Hello Fresh. Chuyên gia dinh dưỡng Rebecca Lewisrd chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc sắp xếp đồ lưu trữ trong tủ lạnh.

    1. Kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh

    Theo chuyên gia dinh dưỡng Rebecca Lewisrd, nhiệt độ lý tưởng cho tủ lạnh thường ở mức 40 độ F hoặc thấp hơn. Đối với ngăn tủ đá, nhiệt độ để vi khuẩn không thể sinh sôi và gây hại thực phẩm của bạn là ở nhiệt độ 32 độ F.

    2. Không bỏ trứng hay sữa ở ngăn cửa tủ lạnh

    Trứng, sữa hay các loại thực phẩm có hạn sử dụng ngắn không nên để ở ngăn cửa tủ lạnh vì đây là nơi nhiệt độ có thể bị dao động mỗi khi bạn mở cửa tủ. Thay vào đó, hãy để các lọ gia vị hằng ngay ở vị trí này.

    3. Thịt cá

    Đối với thịt sống và cá sống, bạn nên bảo quản trong túi ni lông được bao bọc nhiều lớp và để ở xa các loại thực phẩm chín khác. Ngoài ra, bạn có thể để riêng một ngăn riêng biệt chỉ để thực phẩm sống mà không sợ ảnh hưởng đến các đồ ăn khác trong tủ lạnh.

    4. Các loại rau

    Đối với các loại rau thơm như bạc hà, rau mùi tây, hành lá, ngò gai hay ngò, trước khi bỏ vào tủ lạnh, bạn nên cắt bỏ một phần nhỏ dưới cùng của cọng và bỏ đi các phần bị héo. Sau đó, bạn nên cắm cái loại rau này vào một cái lọ với lượng nước khoảng một inch rồi dùng bao ni lông bao lại phần đầu. Thay lọ nước hằng ngày hoặc khi bạn thấy nước bắt đầu có cặn.

    5. Tập thói quen dùng thực phẩm để vào tủ lạnh theo thứ tự

    Các thực phẩm cũ trong tủ nên để trước các thực phẩm mới. Một số chị em phụ nữ chất đồ ăn trong tủ lạnh rồi đồ ăn này tiếp đồ ăn kia che mất các món cũ, đến khi phát hiện ra thì phải bỏ vì chúng đã hết hạn. Bằng cách sắp xếp theo phương thức đồ cũ trước đồ mới, bạn sẽ không lãng phí đồ ăn cũng như tiền bạc. (N.A)
    Attached Files
Working...
X