Announcement

Collapse
No announcement yet.

Các gia vị giúp cơ thể giảm cân

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Các gia vị giúp cơ thể giảm cân


    Gừng giúp bạn đốt cháy nhiều calories. (Hình: Don Shin/Unsplash)

    SANTA MONICA, California (SGN) – Các món ăn thường sẽ ngon hơn, hấp dẫn hơn và kích thích vị giác khi bạn nêm nếm với các gia vị khác nhau. Không chỉ vậy mà một số gia vị còn tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và đặc biệt là giúp giảm mỡ, duy trì vóc dáng cân đối, theo trang mạng Livestrong.

    1. Gừng

    Không chỉ trị buồn nôn, giải cảm và các vấn đề tiêu hóa, gừng còn được xem là phương án tốt để giảm cân. Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng gừng sinh nhiệt, giúp bạn đốt cháy nhiều calories hơn. Cuộc thử nghiệm năm 2018 đánh giá rằng, 473 người nạp thêm gừng trong bữa ăn có cải thiện cân nặng đáng kể, thậm chí còn kháng insulin, giúp điều hòa lượng đường trong máu ổn định.

    2. Cumin

    Cumin là một loại gia vị được dùng rất nhiều trong các món ăn Trung Đông và Địa Trung Hải. Một số cuộc nghiên cứu chứng minh được rằng cumin có hiệu quả tương đương như thuốc giảm cân Orlistat, nhưng lại an toàn cho sức khỏe hơn. Bên cạnh đó, ăn hay uống nghệ thường xuyên sẽ giúp giảm cholesterol và triglyceride. Trong một cuộc nghiên cứu được công bố năm 2014 cho thấy, những phụ nữ thừa cân tiêu thụ ít hơn một muỗng cà phê bột nghệ mỗi ngày giảm được ba pounds so với những ai không tiêu thụ. Những người tiêu thụ bột nghệ còn giảm tỷ lệ mỡ cỡ 14.6%, gấp ba lần so với nhóm không tiêu thụ chỉ có 4.9%.
    Rosemary giàu carnosic acid, giúp giảm lượng đường trong máu. (Hình: Vincent Foret/Unsplash)
    3. Rosemary

    Rosemary, hay tiếng Việt còn gọi là cây hương thảo, thường được các bác sĩ ở Đức dùng để chữa các bệnh về tiêu hóa. Tuy nhiên, lợi ích của hương thảo không chỉ có thế mà còn giúp giảm đói và giảm cân. “Rosemary giàu carnosic acid, giúp giảm lượng đường trong máu và có khả năng kiểm soát cơn đói tốt,” Ansel nói. Bạn hãy tìm hiểu các công thức nấu ăn có dùng gia vị rosemary hoặc thậm chí dùng rosemary tươi để ướp đồ ăn.

    4. Mù tạt

    Hạt mù tạt từ lâu được xem là nguồn gốc giúp cho sự trao đổi chất trong cơ thể khỏe mạnh. Nghiên cứu của The British Journal of Nutrition phát hành năm 2013 cho thấy, mù tạt thường chỉ có ba calories mỗi muỗng canh, giúp bạn kiểm soát calories tốt hơn. Thay vì chọn các loại dressing salad như thousand island hay ranch, bạn nên chọn mustard để đảm bảo ăn vẫn ngon miệng nhưng không làm tăng cân.

    5. Tiêu đen

    Bài báo Journal of Agricultural and Food Chemistry cho hay thành phần piperine có vị cay nồng trong tiêu đen sẽ cản trở sự hình thành các tế bào mỡ. Piperine cũng tạo ra phản ứng chuỗi trao đổi chất giúp kiểm soát chất béo tốt hơn.(NA)
    Attached Files
Working...
X