Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bạn đã thử đặt trái chanh ở đầu giường bao giờ chưa?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bạn đã thử đặt trái chanh ở đầu giường bao giờ chưa?


    Đặt chanh ở đầu giường, bạn sẽ bất ngờ vì công dụng của chanh đem lại. Hình minh họa. (Unsplash)

    Từ lâu, quả chanh đã được biết đến với nhiều công dụng trong tẩy sạch vết bẩn, làm đẹp, chăm sóc cơ thể. Chanh còn có thể dùng để làm không khí trong lành, thanh khiết hơn.

    Mùi chanh rất dễ chịu, nó làm sạch không khí, làm giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon, cải thiện trí nhớ và đuổi được cả công trùng.

    Làm sạch không khí

    Chanh có mùi thơm dễ chịu có thể khiến khu vực quanh giường ngủ của bạn có mùi thơm nhẹ nhàng, thư giãn hơn. Acid citric được khuếch tán từ chanh có thể chống lại các chất độc hại trong không khí, mang lại hiệu quả làm sạch không khí, thanh lọc môi trường xung quanh.

    Giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon

    Cuộc sống căng thẳng, chịu nhiều áp lực. Nếu tình trạng này kéo dài, cơ thể của bạn Khi chịu áp lực lâu dài, cơ thể của bạn sẽ bị cạn kiệt serotonin – hormone giúp chúng ta vui vẻ, dễ chịu. Tin vui cho bạn, là ngửi hương thơm của chanh vào ban đêm sẽ kích thích não bộ tiết ra serotonin giúp giảm căng thẳng, khiến bạn tự nhiên rơi vào trạng thái thư giãn tốt hơn và nhanh chóng bước vào giấc ngủ ổn định. Đặt hai trái chanh trên đầu giường, bạn sẽ có được giấc ngủ ổn định.

    Cải thiện trí nhớ

    Nếu bạn ngửi thấy mùi hương chanh thường xuyên, trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Không những thế, việc này còn tạo cho bạn tràn đầy năng lượng và căng tràn cảm xúc vào ngày hôm sau. Bạn có thể có được sự minh mẫn, suy nghĩ rõ ràng và bộ nhớ được cải thiện một cách tự nhiên.

    Đuổi côn trùng

    Mùi vỏ chanh và vỏ cam là “kẻ thù” của các loại côn trùng, đặc biệt là kiến và muỗi. Nếu không muốn “sát sinh”, bạn hãy cắt một vài trái chanh đặt đầu giường để căn phòng thơm hương chanh, muỗi sẽ tự động bỏ đi. Khi cắt, bạn bổ trái chanh từ trên xuống khoảng 3/4 trái chanh, chia làm 4 phần đều nhau rồi đặt đầu giường. Hãy chọn những trái tươi vì như vậy sẽ để được lâu hơn, hương thơm hơn, tinh dầu nhiều hơn và mang lại tác dụng tốt hơn.

    Theo Homemaking
    Attached Files
Working...
X