Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những cách đối phó với người nói quá nhiều

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Những cách đối phó với người nói quá nhiều


    Có một số người hay nói dông dài, không đi vào chủ đề và nói nhiều chi tiết không liên quan đến vấn đề.(Hình: Kate Kalvach/Unsplash)

    NEW YORK CITY, New York (SGN) – Chắc chắn trong cuộc đời bạn sẽ gặp một vài người thích làm phiền hà bạn qua các câu chuyện dài vô tận không hồi kết. Tất nhiên, điều quan trọng là mình luôn thể hiện bản thân là người lịch thiệp, tuy nhiên, đừng để sự cả nể của mình làm mình mệt mỏi chịu đựng và phí thời gian.

    Dưới đây là tập hợp các mẹo giúp bạn đối phó với người nói nhiều, theo trang mạng BrightSide.

    1. Lắng nghe một cách lịch sự

    Đầu tiên, bạn nên lắng nghe người ta nói một cách lịch sự. Có thể người đó đang cố gắng nói một điều gì đó quan trọng với bạn mà bạn không để ý hoặc họ muốn chứng tỏ sự chú tâm của bạn. Nếu có điều gì đó thật quan trọng, cuộc trò chuyện giữa cả hai sẽ không kéo dài lâu.

    2. Thường xuyên hỏi đối phương mấu chốt của câu chuyện là gì

    Có một số người hay nói dông dài, không đi vào chủ đề và nói nhiều chi tiết không liên quan đến vấn đề. Trong trường hợp, tốt nhất bạn nên nhắc nhẹ người đó và khéo léo hỏi ý chính của câu chuyện là gì. Khi bạn hỏi, đối phương sẽ dừng lại câu chuyện và phải suy nghĩ trả lời câu hỏi của bạn.

    3. Khéo léo ngắt lời người nói

    Nếu như sau bao nỗ lực lắng nghe và đưa ra ý kiến vô thẳng vấn đề mà đối phương vẫn chưa hiểu mà không dừng lại, bạn hãy mạnh dạn kết thúc cuộc trò chuyện bằng cách nhẹ nhàng xin phép ngắt lời. Một số người sẽ nhận ra họ vô tình để màn đối thoại kéo dài quá lâu; một số khác sẽ yêu cầu bạn cho họ nói hết suy nghĩ trong khoảng thời gian ngắn.

    4. Xoay chuyển tình thế

    Sau khi ngắt lời, đây là lúc xoay chuyển tình thế. Thay vì dừng hoàn toàn cuộc đối thoại, bạn có thể đưa ra nhận xét về vấn đề hoặc kể một câu chuyện tương tự mà bạn cũng từng trải qua như đối phương. Điều này sẽ giúp cho họ cũng có trải nghiệm cảm giác mà bạn đang trải qua khi phải lắng nghe họ nói luyên thuyên, và khiến họ sẽ dừng lại.

    5. Tự tin nói rằng bạn không có thời gian

    Đôi khi một số người không hiểu ẩn ý của bạn mà tiếp tục luyên thuyên. Đến lúc này bạn cứ hãy mạnh dạn nói rằng bạn đang bận, cần phải đi hoặc làm công việc khác và có thể hẹn cuộc nói chuyện sang dịp khác được không.

    6. Thể hiện sự không thích của mình

    Một số người thích kể chuyện cuộc đời của mình cho người khác và thích mọi người phải lắng nghe câu chuyện. Nếu bạn không có thủ thuật nào để dừng cuộc nói chuyện, bạn hãy nói thẳng là bạn không thích nghe nữa và thẳng thắn cho biết bạn cần dừng màn đối thoại này lại.

    7. Bỏ đi

    Bỏ đi có vẻ hơi bất lịch sự nhưng lại là hiệu quả nhất trong việc tiết kiệm thời gian của bạn. Trong trường hợp người ta vẫn không hiểu, cho dù bạn đã lịch sự lắng nghe, khéo léo ngắt lời của người ta, xoay chuyển tình thế, ẩn ý cho biết bạn không có thời gian, thể hiện sự không thích qua hành động và biểu hiện trên gương mặt, thì cứ thế mà bước đi. (N.A)
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Nếu sống chung với người nói nhiều thì sao bác?

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by Cao Nguyên View Post
      Nếu sống chung với người nói nhiều thì sao bác?
      bác cứ mua bông gòn về nhét vô lỗ tai thì đở nghe .. còn không bác cứ mua cái headphone nào có feature noise canceling về đeo vô lỗ tai thì coi như hết nghe .. hahaha

      Comment

      Working...
      X