Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tiện ích hấp dẫn nhất từ ​​nhà phát triển? Một nhà máy điện làm bằng pin

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tiện ích hấp dẫn nhất từ ​​nhà phát triển? Một nhà máy điện làm bằng pin

    Click image for larger version

Name:	02Battery-Boom-02-superJumbo.jpg?quality=90&auto=webp.jpg
Views:	214
Size:	138.6 KB
ID:	21741
    Năng lượng mặt trời được thu thập tại Soleil Lofts được lưu trữ trong pin có thể được khai thác bởi Rocky Mountain Power, công ty tiện ích địa phương.
    Lindsay D’Addato cho The New York Times


    Soleil Lofts, một dự án phát triển căn hộ ở ngoại ô Thành phố Salt Lake, cung cấp rất nhiều tiện ích – hồ bơi, ba spa, sân bóng rổ, thiết bị điện, công viên dành cho chó – để thu hút cư dân tiềm năng.

    Tuy nhiên, tính năng đã giúp Maik Kannenberg, đại diện bán hàng của một công ty công nghệ địa phương, có một thiết bị im lặng, kiểu dáng đẹp: một pin lưu trữ năng lượng.

    Nhà của ông Kannenberg, giống như mọi căn hộ trong khu phức hợp 600 căn hộ trị giá 156 triệu USD, bao gồm một pin ecoLinx mới do công ty Sonnen của Đức sản xuất. Được sạc thông qua các tấm pin mặt trời trên mái nhà, những tế bào này, có kích thước gần bằng một máy nước nóng, gọi chung là một nhà máy điện ảo. Hệ thống không chỉ cung cấp nguồn điện dự phòng 12,6 megawatt giờ cho tòa nhà mà còn tận dụng tốt hơn nguồn điện tái tạo được tạo ra tại chỗ.

    “Nếu tôi có thể làm một phần nhỏ để biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn và làm cho Utah trở thành một nơi sạch sẽ hơn, tôi rất vui khi làm điều đó,” anh Kannenberg, 38 tuổi, nói.

    Những tiến bộ trong công nghệ lưu trữ pin và năng lượng mặt trời, cùng với mong muốn của các tiện ích để mở rộng năng lượng tái tạo, có nghĩa là các nhà máy điện ảo đang nhanh chóng trở thành công cụ có giá trị cho các bất động sản thương mại và dân cư. Nhu cầu về các hệ thống năng lượng linh hoạt hơn, gần đây được nhấn mạnh bởi sự cố của lưới điện Texas và lăn mất điện áp dụng ở California để giảm rủi ro cháy rừng, cũng đã làm cho công nghệ như vậy trở nên đáng mơ ước hơn.

    CR Herro, phó chủ tịch phụ trách sáng tạo của công ty xây dựng nhà Meritage Homes cho biết pin có ứng dụng thương mại cho tất cả các loại tòa nhà, bao gồm cả tại nhiều trường đại học và khuôn viên công ty.

    Ông nói: “Vào những năm 80, mọi người đã lắp đặt năng lượng mặt trời vì họ quan tâm đến việc làm đúng. “Giờ đây, các hệ thống pin và năng lượng mặt trời như hệ thống ở Soleil giống như đặt một máy ATM trong nhà bếp của bạn, mỗi tháng có thể rút ra 20 đô la”.

    Khi ngày càng có nhiều tài xế chuyển sang sử dụng ô tô điện, chủ sở hữu bất động sản ngày càng có thể thấy giá trị trong việc tạo ra và tích trữ năng lượng, đặc biệt là tại những địa điểm mà hàng chục ô tô có thể cần được sạc cùng một lúc.

    Nhiều công ty, đặc biệt là trong ngành năng lượng, nhìn thấy tiềm năng trong các nhà máy điện ảo. OhmConnect, một công ty khởi nghiệp ở California, có kế hoạch xây dựng một hệ thống lớn với 100 triệu đô la tài trợ từ Đối tác cơ sở hạ tầng vỉa hè (liệt kê Alphabet, công ty mẹ của Google, là đối tác cố định) và Swell Energy ở Los Angeles huy động được 450 triệu đô la cho các nhà máy điện ảo gia đình để trợ giúp lưới điện.

    Tại Utah, Soleil Lofts đã ký một thỏa thuận đầu tiên với Rocky Mountain Power, công ty có thể khai thác pin làm nguồn điện. Theo Wasatch Group, nhà phát triển Utah đã xây dựng và quản lý các căn hộ, việc bố trí này giúp tiện ích tiết kiệm chi phí phát sinh đồng thời giúp chủ đầu tư tiết kiệm tiền.

    Các nhà điều hành Wasatch coi nhà máy điện ảo là bằng chứng cho thấy pin là một khoản đầu tư thông minh cho các chủ sở hữu tòa nhà.

    Ryan Peterson, chủ tịch Wasatch Đảm bảo Capital, đơn vị đầu tư và bất động sản của công ty cho biết: “VPP cung cấp một nguồn thu nhập và làm cho đây trở thành một bất động sản hấp dẫn hơn để cho thuê. “Một trong những lý do chúng tôi đang xem xét năng lượng tái tạo và năng lượng mặt trời là nó làm giảm chi phí hoạt động và tăng dòng tiền, một vấn đề lớn đối với các chủ sở hữu bất động sản.”

    Dự án Soleil đến với giao điểm của một số xu hướng: chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, sạch hơn; chi phí pin và lưu trữ năng lượng đang giảm nhanh chóng, giảm gần 80% trong thập kỷ qua, theo Boston Consulting Group; và sự thúc đẩy của các nhà phát triển để giảm tác động đến môi trường của họ.

    Năng lượng pin lưu trữ ở Hoa Kỳ đã tăng đáng kể vào năm ngoái, thêm 476 megawatt dung lượng lưu trữ trong quý thứ ba, tăng 240% so với quý trước, theo Giám sát lưu trữ năng lượng của Hoa Kỳ.

    Nhưng nó không ở gần những gì cần thiết để hỗ trợ một hệ thống năng lượng tái tạo hoàn toàn. Một báo cáo của Đại học California, Berkeley, khám phá chuyển sang năng lượng tái tạo cho thấy Hoa Kỳ sẽ cần 150 gigawatt lưu trữ để đạt được 90% lưới điện năng lượng sạch vào năm 2035.

    Mark Dyson, chuyên gia năng lượng sạch tại RMI, một tổ chức Colorado tập trung vào tính bền vững cho biết: “Chúng ta đang ở một bước ngoặt. “Vì giá cả đã giảm rất nhiều, đặc biệt là đối với pin, tôi hy vọng ngày càng có nhiều ngôi nhà mới sẽ kết hợp các công nghệ này. Các nhà máy điện ảo là thứ rẻ nhất, có giá trị nhất để xây dựng tiếp theo cho hệ thống điện của Mỹ ”.

    Việc sử dụng điện trong các tòa nhà thường xuyên và suy yếu suốt cả ngày. Năng lượng tái tạo và lưu trữ pin có thể làm trơn chu chu kỳ đó, lưu trữ điện năng khi sử dụng gần hết và sau đó khai thác trong thời gian nhu cầu sử dụng cao, giúp giảm chi phí điện năng.

    Ông Herro nói: “Có một giá trị to lớn đối với các tòa nhà tiết kiệm năng lượng, sản xuất năng lượng tái tạo và lưu trữ điện năng để xả vào đúng thời điểm.

    Meritage có bảy dự án trình diễn trên khắp đất nước, bao gồm ở Arizona, California, North Carolina và Texas, nhằm tìm hiểu cách các tòa nhà có thể tối ưu hóa tốt hơn lưới điện và giảm chi phí năng lượng. Ông Herro cho biết ông tin rằng nhiều tiện ích sẽ sớm áp dụng tỷ lệ “chuyển tải” như vậy.

    Đối với Wasatch, Soleil Lofts mang lại cả lợi ích tài chính và tiếp thị. Những người thuê tiềm năng được thu hút bởi các thông tin xanh của khu phức hợp có nhiều khả năng thuê hơn và toàn bộ cấu trúc có chi phí năng lượng thấp hơn theo thời gian. Ông Peterson nói, hệ thống lưu trữ pin đã bù đắp chi phí năng lượng từ các khu vực chung.

    Wasatch bắt đầu khám phá năng lượng tái tạo cách đây nhiều năm như một biện pháp để cắt giảm chi phí trong danh mục đầu tư của mình, bao gồm khoảng 20.000 căn hộ ở Tây Nam, cũng như không gian văn phòng, khách sạn và một số cổ phần công nghiệp. Số tiền tiết kiệm được từ việc lắp đặt năng lượng mặt trời không cộng lại hoàn toàn, vì vậy 4 năm trước, công ty đã bắt đầu khám phá sự kết hợp giữa pin và năng lượng mặt trời. Xem Soleil như một dự án thử nghiệm, Wasatch bắt đầu hợp tác với Rocky Mountain Power và Sonnen, tìm ra những thách thức kỹ thuật để thiết lập nhà máy điện ảo.

    Ông Peterson cho biết, kể từ khi mở cửa một phần Soleil vào mùa thu năm ngoái, dự án lưu trữ pin đã đáp ứng được mọi kỳ vọng. Hệ thống pin trị giá 34 triệu đô la, được bảo lãnh với khoản tài trợ khoảng 3,3 triệu đô la từ Rocky Mountain Power, bán năng lượng trở lại cho tiện ích để trang trải cho những khoảng thời gian sử dụng năng lượng cao nhất. Ông Peterson cho biết, cư dân tiết kiệm được khoảng 30% đến 40% cho hóa đơn năng lượng của họ.

    William Comeau, phó chủ tịch về trải nghiệm khách hàng và sự đổi mới của PacifiCorp, công ty sở hữu Rocky Mountain Power, cho biết các dự án như Soleil cung cấp nguồn năng lượng tái tạo theo thời gian thực. Để đạt được mục tiêu năng lượng tái tạo – 60% tổng sản lượng điện được tạo ra vào năm 2030 – Rocky Mountain Power cần đầu tư mạnh mẽ vào các địa điểm lưu trữ cũng như các địa điểm phân phối nhỏ hơn như Soleil. Ông nói, giá pin giảm sẽ tạo ra nhiều cơ hội mở rộng hơn.

    Các nhà phát triển khác đã hợp tác với các tiện ích trong các dự án lưu trữ pin. Các công ty có liên quan đã lắp đặt một pin 4,8 megawatt tại Trung tâm Gateway ở Brooklyn, biến những nơi mà lẽ ra không thể sử dụng được thành nơi lưu trữ do Enel X, một công ty năng lượng điều hành.

    Cả hai công ty sẽ không thảo luận về các điều khoản cho thuê, nhưng Luke Falk, phó chủ tịch của Related, nói rằng loại hệ thống lưu trữ pin này có thể giúp các công ty như Related kiếm tiền và đáp ứng các mục tiêu bền vững.

    Nỗ lực tiên phong của Soleil cho thấy những dự án như vậy có thể hoạt động, nhưng chúng không dễ nhân rộng. Đó là một thách thức kỹ thuật, ông Comeau nói, và thành công thường đòi hỏi chủ sở hữu, như Wasatch, có chuyên môn và vai trò như một nhà phát triển. Khi các công ty tiện ích khác tìm cách tăng lượng điện tái tạo, ông dự đoán sẽ có nhiều quan hệ đối tác hơn sẽ được thiết lập.

    “Khách hàng mới sẽ không cần phải trải qua tất cả các công việc mà Wasatch đã đặt ra,” ông Comeau nói.

    Wasatch có kế hoạch mở rộng mô hình Soleil. Một loạt sáu chương trình thử nghiệm sẽ được triển khai trên các bất động sản hiện có ở California, nhằm mục đích xem liệu các tòa nhà cũ có thể đạt được mức tiết kiệm năng lượng và chi phí tương tự hay không. Ông Peterson cuối cùng muốn đưa ra giải pháp chìa khóa trao tay, trang bị tài sản của các chủ nhà khác bằng các nhà máy điện ảo.

    “Chúng tôi tin rằng nó có thể được thực hiện và một khi nó được chứng minh, nó sẽ mở ra một con đường lớn hơn nhiều cho mô hình này,” ông nói.

    Bản dịch: Tin mỗi giờ

    Nguồn The NewYork Times


  • Font Size
    #2
    mấy cái nhà mà có điện mặt trời này thì rất có ít . thuờng thì mấy cái nóc nhà này phải thẳng ở trên để có thể để mấy tấm pin mặt trời lên dể hơn ..nếu mấy cái nhà này mà ở những vùng có bảo tuyết như Texas thì sẽ dể bị sụp vì nhìn cái mái xây thẳng vậy thì tuyết không thể rớt xuống làm cho nóc nhà bị nặng hơn ...

    Comment

    Working...
    X