Announcement

Collapse
No announcement yet.

9 phim hội tụ đủ ‘hỉ, nộ, ái, ố’ chiếu trong Tháng Hai

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    9 phim hội tụ đủ ‘hỉ, nộ, ái, ố’ chiếu trong Tháng Hai

    WESTMINSTER, California (NV) – Nhiều phim đáng xem công chiếu trong Tháng Hai này, với nội dung phong phú, từ lịch sử, môi trường đến bệnh tật.
    “Falling” là một trong vài phim nói về chứng mất trí chiếu trong Tháng Hai. (Hình: cambridgefilmfestival.org.uk)
    Falling

    Viggo Mortensen được biết đến nhiều nhất qua “The Lord of the Rings” và “Green Book.”

    “Nay, ông viết kịch bản và làm đạo diễn lần đầu tiên,” ký giả Peter Bradshaw của The Guardian viết. “Và đây thực sự là tác phẩm có giá trị, hình ảnh đẹp, và tài tử kỳ cựu Lance Henriksen diễn xuất tuyệt vời: một cái nhìn rõ ràng, tỉnh táo, về giai đoạn cuối cay đắng của chứng mất trí.”

    Phim ra mắt ở Mỹ ngày 5 Tháng Hai.

    Minamata
    “Minamata” kể về thảm họa môi trường do một công ty hóa chất gây ra ở Nhật cách đây 60 năm. (Hình: mercuryfreemining.org)
    W Eugene Smith là một trong những phóng viên ảnh tài giỏi nhất và có nhiều ảnh hưởng nhất nước Mỹ. Ông từng bị thương do trúng đạn trong lúc chụp hình giao tranh ở Nhật thời Đệ Nhị Thế Chiến. Sau đó, năm 1971, ông trở lại nước này để đưa tin ảnh về thảm họa môi trường: Một công ty hóa chất xả chất thải độc hại gần thị trấn Minamata, khiến cư địa phương bị dị tật và bại não.

    “Minamata” do Andrew Levitas đạo diễn, và tài tử Johnny Depp đóng vai phóng viên Smith. Nhà phê bình Jessica Kiang của tạp chí Playlist nhận xét đây là “vai diễn xuất sắc nhất của Depp trong thời gian khá dài,” và “cách giải quyết vấn đề vô tư một cách tuyệt vời của Levitas giúp làm cân bằng câu chuyện có thật gây cảm hứng mạnh mẽ trong phim với bối cảnh đầy bi thương ngoài đời.”

    Phim công chiếu ở Mỹ ngày 5 Tháng Hai.

    Barb and Star Go to Vista Del Mar
    Hai nữ tài tử Kristen Wiig (trái) và Annie Mumolo trong phim “Barb and Star Go to Vista Del Mar.” (Hình: Twitter Kristen Wiig Org)
    Đúng 10 năm trôi qua từ khi phim hài “Bridesmaids” ra mắt năm 2011, hai người viết kịch bản được đề cử giải Oscar trong phim đó là Kristen Wiig và Annie Mumolo rất bận rộn từ đó đến nay. Wiig tham gia một loạt phim, như “The Martian,” “Ghostbusters” và “Wonder Woman 1984,” còn Mumolo là gương mặt quen thuộc trên truyền hình.

    Tuy nhiên, cuối cùng, cả hai cũng hợp tác viết kịch bản cho bộ phim khác, và lần này họ còn cùng đóng vai chính trong phim. Nhưng hiện chưa có nhiều thông tin về “Barb and Star Go to Vista Del Mar,” và đoạn video giới thiệu phim không cho thấy mặt nhân vật.

    Phim chiếu trên VOD từ ngày 12 Tháng Hai.

    French Exit
    “French Exit” là phim hiếm hoi Michelle Pfeiffer đóng vai chính. (Hình: filmlinc.org)
    “French Exit” có món quà quý giá dành cho khán giả: Vai chính vô cùng hiếm hoi do Michelle Pfeiffer đóng. Trong bộ phim hài kỳ lạ nhưng sâu sắc được nhà biên kịch Patrick DeWitt chuyển thể từ tiểu thuyết trào húng của chính ông, Pfeiffer đóng vai bà Frances, một phụ nữ góa chồng ở New York.

    Sau khi tiêu sạch số tiền mà chồng để lại, bà dọn ra khỏi căn nhà sang trọng ở thành phố này rồi đến Paris sinh sống cùng con trai. Mọi rắc rối xảy ra từ đó. Bà Frances là người sẵn sàng đốt cháy bình hoa của nhà hàng để gọi người phục vụ, và tổ chức buổi lên đồng để có thể nói chuyện với người chồng quá cố thông qua con mèo.

    “French Exit” chiếu ở Mỹ từ ngày 12 Tháng Hai.

    Judas and the Black Messiah
    “Judas and the Black Messiah” là phim về chính trị Mỹ lấy bối cảnh những năm 1960 nhưng lại rất giống với tình hình hiện nay. (Hình: democracynow.org)
    Cũng như “The Trial of the Chicago 7” của đạo diễn Aaron Sorkin năm ngoái, “Judas and the Black Messiah” là phim về chính trị Mỹ lấy bối cảnh những năm 1960 nhưng lại rất giống với tình hình hiện nay.

    Daniel Kaluuya đóng vai ông Fred Hampton, chủ tịch đảng Illinois Black Panther. Giám đốc FBI là ông J Edgar Hoover (do Martin Sheen đóng) lo ngại chàng thủ lĩnh cách mạng trẻ tuổi, tính cách mạnh mẽ, có thể trở thành “đấng cứu thế da màu.” Do đó, ông Hoover ra lệnh cho một đặc vụ “vô hiệu hóa anh ta bằng bất kỳ biện pháp nào.”

    “Sau vụ sát hại ông George Floyd và phản ứng của công chúng,” diễn viên Kaluuya nói. “Tôi thốt lên, ‘Trời ơi, bộ phim này và những người này nói lên chính xác cảm nghĩ của công chúng hiện nay. Rất nhiều người cần nghe những lời của Chủ Tịch Fred cũng như cách thức hoạt động của ông.’”

    “Judas and the Black Messiah” chiếu ở Mỹ từ ngày 12 Tháng Hai.

    Minari
    “Minari” lấy cảm hứng từ chính tuổi thơ của đạo diễn Lee Isaac Chung. (Hình: wbez.org)
    Bộ phim nói về tiểu sử của đạo diễn Lee Isaac Chung được khen ngợi rất nhiều thời gian qua, nhưng cũng gây nhiều tranh cãi.

    Hầu hết lời thoại là bằng tiếng Hàn, cho nên ban tổ chức giải Quả Cầu Vàng xếp “Minari” vào thể loại Phim Nước Ngoài. Tuy nhiên, đây cũng là câu chuyện về một gia đình Mỹ gốc Hàn làm việc trên trang trại nhỏ ở Arkansas những năm 1980, do đó một số nhà phê bình cho rằng gọi “Minari” là phim “nước ngoài” thật lỗi thời và xúc phạm.

    “Minari” lấy cảm hứng từ chính tuổi thơ của Chung, và gồm hai tài tử Nam Hàn Steven Yeun và Yeri Han.

    Phim công chiếu ở Mỹ ngày 12 Tháng Hai.

    The Mauritanian
    “The Mauritanian” là câu chuyện về một nghi can Al Qaeda bị giam ở Guantanamo Bay, Cuba, nhưng không bao giờ bị truy tố. (Hình: filmindependent.org)
    Ngay sau vụ khủng bố 11 Tháng Chín, 2001, Mohamedou Ould Salahi bị bắt tại đám cưới của gia đình ở Mauritania. Bị tình nghi là thành viên tổ chức Al Qaeda, anh ta được áp giải đến căn cứ quân sự Mỹ ở Guantanamo Bay, Cuba, rồi bị giam ở đó 14 năm. Tuy nhiên, anh ta không bao giờ bị truy tố về bất kỳ tội nào.

    Nay, đạo diễn người Scotland Kevin Macdonald kể lại câu chuyện đau lòng của Salahi qua “The Mauritanian” với dàn diễn viên gồm nhiều ngôi sao. Tahar Rahim (“The Serpent”/ “A Prophet”) đóng vai chính, Jodie Foster là vị luật sư đang băn khoăn liệu có đủ bằng chứng để giam giữ anh ta hay không, và Benedict Cumberbatch là công tố viên nhất quyết cho rằng không bao giờ nên thả Salahi.

    Phim chiếu ở Mỹ từ ngày 19 Tháng Hai.

    Pelé
    Cựu danh thủ bóng đá Pelé. (Hình: Xavi Torrent/Getty Images for Pele)
    Bộ phim tài liệu ngay thẳng và phức tạp này chắc chắn lôi cuốn người hâm mộ môn bóng đá nói chung và Pelé nói riêng.

    Edson Arantes do Nascimento, tức Pelé, chơi bóng quá xuất sắc đến mức được chọn vào đội tuyển quốc gia Brazil năm 17 tuổi, rồi cùng đội này ba lần đoạt chức vô địch World Cup. Quan trọng hơn, ông còn đem lại niềm tự tin cho Brazil. Nhưng vai trò lớn lao đó gặp rất nhiều áp lực, mà bộ phim hấp dẫn này sẽ giúp khán giả tìm hiểu.

    “Pelé” do David Tryhorn và Ben Nicholas đạo diễn, và được thực hiện nhờ sự hợp tác nhiệt tình của cựu danh thủ năm nay đã 80 tuổi, cũng như bạn bè và đồng đội cũ. Trong phim, Pelé được hỏi nhiều câu khó như tại sao ông không lên tiếng chống lại nền độc tài của Brazil, và liệu chức vô địch World Cup 1970 có giúp củng cố chế độ đàn áp của nước này hay không.

    “Pelé” chiếu trên Netflix từ ngày 23 Tháng Hai.

    The Father
    “The Father” là phim nói về chứng bệnh mất trí qua góc nhìn từ chính bệnh nhân. (Hình: viff.org)
    Có vài phim nói về chứng mất trí (dementia) trong Tháng Hai. Điểm đặc biệt của “The Father” là phim nói về chứng bệnh này qua góc nhìn từ chính bệnh nhân.

    Tài tử kỳ cựu Anthony Hopkins đóng vai ông cụ độ tuổi 80 hài lòng sống một mình trong căn nhà ở London, nhưng nghĩ rằng con người và tài sản xung quanh ông cứ liên tục thay đổi: Có cảnh, vai con gái ông do Olivia Colman đóng, có cảnh do Olivia Williams đóng.

    Bộ phim của đạo diễn Florian Zeller hiện đang được chấm 100 điểm trên trang web phê bình phim Rotten Tomatoes, một phần là nhờ thủ thuật điện ảnh khéo léo của Zeller, và một phần là nhờ tài diễn xuất tuyệt vời của Hopkins.

    Phim bắt đầu chiếu ở Mỹ ngày 26 Tháng Hai. (Thanh Long) [qd]
    Attached Files
Working...
X