Announcement

Collapse
No announcement yet.

5 bộ phim Nhật Bản nhiều tập phải xem trên Netflix

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    5 bộ phim Nhật Bản nhiều tập phải xem trên Netflix

    HOLLYWOOD, California (NV) – Hiện nay, Netflix đang chinh phục được rất nhiều khán giả qua những phim nhiều tập, trong đó có nhiều phim của các nước Á Châu như Nam Hàn và Nhật Bản.
    Nhân vật chính Ryohei Arisu (giữa) và những người tham gia các trò chơi chết người trong phim “Alice in Borderland.” (Hình: imprintent.org)
    Các phim nhiều tập của Nam Hàn thì không xa lạ gì với khán giả. Nhưng trong những năm gần đây, Netflix vừa mua lại bản quyền và vừa sản xuất những phim nhiều tập của Nhật Bản rất đáng xem.

    Những bộ phim nhiều tập này đủ thể loại, từ những phim đầy các tình tiết hồi hộp đến những phim nói về lịch sử và đời sống của người Nhật.

    Alice in Borderland

    Dựa theo truyện tranh cùng tên của Nhật, “Alice in Borderland” là một trong những tác phẩm mới nhất của Netflix, công chiếu mùa đầu tiên vào Tháng Mười Hai, 2020.

    Bộ phim này nói về nhiều người ở Nhật Bản bỗng dưng bị đưa đến một thế giới khác, nhưng thế giới đó vẫn là nước Nhật, nhưng không có ai sinh sống cả, chỉ có những người được chọn ở đây thôi.

    Nhân vật chính của bộ phim này là Ryohei Arisu, một thanh niên không có việc làm, và chỉ ở nhà để chơi game.

    Một hôm, anh đang vui đùa cùng hai người bạn ở quảng trường Shibuya của Tokyo thì bỗng dưng mọi người chung quanh biến mất. Sau đó, họ mới nhận ra được mình đang ở một thực tại khác của Nhật Bản, nơi không có ai sinh sống.

    Tại thế giới đó, những người được chọn phải tham gia các trò chơi chết người để được gia hạn visa. Nếu visa của một người hết hạn và người đó không chịu tham gia các trò chơi để gia hạn, họ sẽ bị giết ngay lập tức.

    “Alice in Borderland” là phim tâm lý khoa học viễn tưởng, đầy những tình tiết căng thẳng vì các nhân vật lúc nào cũng phải tìm cách vượt qua nguy hiểm.

    Không chỉ vậy, các nhân vật còn phải sẵn sàng phản bội những người mình yêu quý nhất để sống sót.

    Trong nhiều năm, các phim người đóng dựa theo truyện tranh hay phim hoạt họa của Nhật Bản thường không thành công, và bị đánh giá rất thấp. Tuy nhiên, sau tám tập đầu, khán giả rất hài lòng với “Alice in Borderland,” và Netflix mới công bố đang sản xuất mùa thứ hai.

    Giri/Haji
    Một cảnh trong phim “Giri/Haji.” (Hình: oclc.org)
    Nếu điện ảnh Hoa Kỳ thành công với thể loại phim mafia, thì Nhật Bản có thể loại phim yakuza (mafia của Nhật), và phim nhiều tập “Giri/Haji” đang thu hút khán giả quốc tế vào thể loại phim này.

    Công chiếu vào năm 2019, “Giri/Haji” có bối cảnh vừa ở Tokyo và vừa ở London. Tựa của bộ phim này có nghĩa là “nghĩa vụ và sự hổ thẹn.”

    Nhân vật chính của bộ phim là điều tra viên Kenzo Mori. Ông phải đi vào thế giới băng đảng của London để tìm người em trai của mình, có tên Yuto.

    Em trai của ông bị tố cáo giết người thân của một thành viên của yakuza, và điều đó có thể dẫn đến một cuộc chiến giữa nhiều băng đảng.

    “Giri/Haji” là do Netflix hợp tác với đài BBC 2 của Anh sản xuất. Bộ phim này rất cân bằng giữa Anh Ngữ và tiếng Nhật, khiến khán giả không phải đọc phụ đề quá nhiều như khi xem các phim Nhật khác.

    Qua tác phẩm này, khán giả sẽ thấy được nhiều điều về văn hóa của yakuza, trong đó chặt ngón tay để gia nhập, và những cảnh giết người bằng kiếm Nhật.

    Không chỉ vậy, bộ phim này còn kết hợp giữa văn hóa Á Châu và Âu Châu, lại còn có nhiều tình tiết làm khán giả hồi hộp, và những giây phút hài hước.

    Sau khi xem tám tập trong mùa đầu của “Giri/Haji,” khán giả đang rất thất vọng vì Netflix công bố không sản xuất mùa thứ hai nữa, nhưng hãng phim này có thể thay đổi quyết định tùy theo phản ứng của khán giả.

    Kantaro: The Sweet Tooth Salaryman
    Nhân vật chính Ametani Kantarou thưởng thức một món ngọt trong phim “Kantaro: The Sweet Tooth Salaryman.” (Hình: warosu.org)
    Thêm một phim nhiều tập nữa dựa theo truyện tranh của Nhật là “Kantaro: The Sweet Tooth Salaryman” của năm 2017.

    Đây là phim nhiều tập nói về thế giới ẩm thực, tập trung vào các món tráng miệng của Nhật Bản.

    Nhân vật chính của phim là ông Ametani Kantarou, nhân viên của một nhà xuất bản sách. Các đồng nghiệp nghĩ ông là một người làm việc nhanh nhẹn và nhạy bén, nhưng thật ra ông thường dành nhiều thời gian của mình để đi tìm các món tráng miệng.

    Vì vậy, tựa phim này có nghĩa là “Kantaro: Nhân Viên Thích Ăn Ngọt.”

    Trong mỗi tập, ông Kantarou thử món tráng miệng khác nhau, và có gương mặt đầy hạnh phúc khi ăn. Không chỉ vậy, ông còn tưởng tượng các món ngọt đó đưa ông đến một thế giới giả tưởng nào đó.

    Sau khi thử các món tráng miệng, ông chia sẻ cảm xúc trên mạng qua trang blog do mình mở ra.

    Tuy hài hước, nhưng “Kantaro: The Sweet Tooth Salaryman” cho khán giả thấy được văn hóa làm việc của người Nhật, vì ông Kantarou thường dùng những khoảng thời gian ngắn sau khi làm việc với khách để đi ăn đồ ngọt. Điều đó đối với người Nhật là thiếu chuyên nghiệp.

    Ở Nhật Bản, các hoạt đông trên mạng của nhân viên thường bị các công ty cấm, và có thể sa thải họ nếu phát hiện được. Không chỉ vậy, người Nhật còn nghĩ chuyện đàn ông thích ăn ngọt là thiếu nam tính.

    Vì vậy, mỗi tập phim đều làm khán giả hồi hộp, sợ ông Kantarou bị đồng nghiệp phát hiện khi đang thưởng thức các món ngọt rất hấp dẫn.

    Tuy nội dung không có thật, nhưng “Kantaro: The Sweet Tooth Salaryman” đưa khán giả đến những tiệm bán đồ ngọt có thật ở Tokyo, và nhiều người tìm đến các tiệm đó sau khi xem bộ phim này.

    Midnight Diner
    Ông chủ quán Meshiya (trái) và các thực khách trong phim “Midnight Diner.” (Hình: filmblitz.org)
    Tác phẩm “Midnight Diner” cũng được dựa theo truyện tranh của Nhật Bản, và cũng có chủ đề về ẩm thực.

    Bộ phim này nói về một tiệm ăn nhỏ, có tên Meshiya, nằm trong hẻm ở Shinjuku, một khu vực có nhiều hộp đêm và quán rượu ở Tokyo.

    Như tựa của bộ phim, tiệm ăn Meshiya mở cửa vào lúc nửa đêm, và đóng cửa vào buổi sáng khi mọi người thức dậy để bắt đầu một ngày mới.

    Nhân vật chính của bộ phim này không có tên, chỉ được gọi là ông chủ. Thực đơn của ông chỉ có một món là canh thịt heo, và ông sẵn sàng nấu những món khách muốn ăn nếu trong khả năng của mình.

    Mỗi tập nói về một món ăn liên quan đến một thực khách, và chuyện đời của họ. Các nhân vật giải thích ý nghĩa của món ăn đối với họ, và đôi lúc xung đột với những thực khách của Meshiya.

    Trong 50 tập của “Midnight Diner,” khán giả sẽ gặp nhiều loại người ở Nhật Bản như ca sĩ, thầy giáo, thành viên băng đảng yakuza…

    Đứng giữa các câu chuyện của mọi nhân vật là ông chủ, người nấu các món ăn mà họ yêu cầu, và nhiều lúc phải giúp các thực khách giải hòa.

    “Midnight Diner” là phim do đài MBS của Nhật sản xuất ba mua đầu, sau đó được Netflix mua lại bản quyền vào năm 2016, và được hãng phim này sản xuất thêm hai mùa mới, vẫn giữ dàn diễn viên cũ.

    Đối với nhiều khán giả, bộ phim này là lý do khiến họ tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa Nhật Bản, và có nhiều khán giả tìm đến quốc gia này.

    Tuy có đến 50 tập, nhưng một tập của bộ phim này chỉ dài khoảng 24 phút, và có nội dung về đời sống rất dễ xem, giúp khán giả có thể xem được nhiều tập một lúc.

    The Naked Director
    Đạo diễn Toru Muranishi quay phim “người lớn” trong “The Naked Director.” (Hình: themoviedb.org)
    “The Naked Director” của năm 2019 là phim Nhật do chính Netflix sản xuất, và có nội dung nói về một chủ đề nhạy cảm với người Á Châu là tình dục.

    Với chủ đề về tình dục, bộ phim này không phải là phim cho trẻ em xem, nhưng đào sâu vào một mặt mà ít ai nhắc đến khi nói về Nhật Bản là các phim ảnh khiêu dâm.

    Khi nói đến nước Nhật, ai cũng nói đến vẻ đẹp, sự cổ kính, hay công nghệ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Nhật Bản còn là quốc gia đứng đầu thế giới về lĩnh vực “phim ảnh người lớn.”

    “The Naked Director” nói về câu chuyện có thật của ông Toru Muranishi, người được gọi là “ông hoàng phim người lớn” của Nhật Bản.

    Bộ phim này bắt đầu từ năm 1980, lúc ông Muranishi còn làm nghề bán từ điển tiếng Anh. Ông rất thành công trong nghề đó, nhưng công ty của ông phá sản. Mới gặp điều không may trong công việc, ông về đến nhà thì phát hiện vợ đang ngoại tình, và gia đình tan vỡ.

    Sau đó, ông tình cờ bước vào thế giới bán các tạp chí “người lớn” của Nhật Bản, và bị cuốn hút vào thế giới đó.

    Ông bỏ nhiều công sức để bán các tạp chí đó, rồi tự xuất bản tạp chí của mình, sau đó bị bắt vì phạm luật của Nhật Bản.

    Sau khi ra tù, Nhật Bản bắt đầu sản xuất phim “người lớn,” và ông Muranishi quyết định làm những phim đó.

    Từ đó, ông phát hiện được khả năng làm đạo diễn của mình, và còn cầm máy quay trong lúc tự đóng những phim “người lớn” đó, giúp ông có biệt danh “đạo diễn trần truồng” như tựa phim.

    Bộ phim này có diễn xuất rất cảm xúc từ các diễn viên, và còn đưa khán giả vào một khía cạnh ít ai nhắc đến của lịch sử Nhật Bản.

    Vì tám tập đầu thành công vang dội, Netflix công bố đang sản xuất mùa thứ hai của “The Naked Director.” (Thiện Lê) [qd]
    Attached Files
Working...
X