Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chloe Zhao, người gốc Á đầu tiên nhận giải Quả Cầu Vàng ‘Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất’

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chloe Zhao, người gốc Á đầu tiên nhận giải Quả Cầu Vàng ‘Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất’

    HOLLYWOOD, California (NV) – Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 78 vừa diễn ra tối 28 Tháng Hai, 2020, tôn vinh nhiều gương mặt, tài năng xuất sắc trong năm qua. Trong đó, nổi bật nhất là hạng mục “Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất” năm nay được trao cho nữ đạo diễn gốc Á Chloe Zhao (Triệu Đình) với bộ phim “Nomadland.”

    Theo tin của tạp chí People, Chloe Zhao là nữ đạo diễn gốc Á đầu tiên và là đạo diễn nữ thứ hai được nhận giải thưởng cao quý này. Không chỉ thế, bộ phim “Nomadland” còn nhận giải “Bộ Phim Xuất Sắc Nhất” năm nay.
    Đạo diễn Chloe Zhao tại lễ ra mắt phim “Songs My Brothers Taught Me” do cô đạo diễn tại Đại Hội Điện Ảnh Deauville US lần thứ 41 hồi Tháng Chín, 2015. (Hình: Charly Triballeau/AFP via Getty Images)
    Thay mặt ekip làm phim của “Nomadland,” đạo diễn Chloe Zhao đã gửi lời cám ơn đến nhà văn Jessica Bruder, cây bút của cuốn tiểu thuyết “Nomadland” được ekip làm phim chuyển thể thành phim.

    “Tác phẩm đối với tôi chính là một cuộc hành hương vượt qua sự đau buồn và chữa lành nó,” đạo diễn Chloe Zhao nói. “Đối với những ai từng trải qua hành trình khó khăn trong đời, ‘Nomadland’ chính là bộ phim dành cho bạn. Chúng ta hãy tin rằng, một ngày nào đó mọi việc sẽ ổn thôi.”

    “Nomadland” kể về câu chuyện của một phụ nữ trung niên tên Fern, do nữ diễn viên gạo cội Frances McDormand thủ vai, bị mất việc sau khi nhà máy nơi bà làm việc đóng cửa. Chồng vừa qua đời, việc làm cũng mất, Fern quyết định bán nhà, mua một chiếc xe van và quyết định sống một cuộc đời dân du mục. Hành trình của bà trải qua những vùng đất mới, gặp gỡ nhiều người hơn nhưng cũng khiến bà phải vật lộn với những thiếu thốn, khó khăn. Tuy vậy, bà luôn giữ cho mình một tinh thần vui vẻ, đồng thời, những trải nghiệm trên chiếc xe van giúp bà nhận ra nhiều giá trị cuộc sống hơn.

    Chloe Zhao sinh năm 1985, là nhà làm phim người Trung Quốc được điện ảnh quốc tế đón nhận khi thực hiện bộ phim “Songs My Brothers Taught Me” năm 2015. Tác phẩm xuất sắc nhận giải thưởng Independent Spirit Award năm đó, đồng thời các giải thưởng quan trọng khác như Golden Lion tại Venice Film Festival, Toronto International Film Festival và People’s Choice Award.

    Hiện tại, cô đang thực hiện bộ phim “bom tấn” của hãng Disney và Marvel mang tên “Eternal,” dự tính ra mắt khán giả năm 2022. (NA) [qd]
    Attached Files
Working...
X