Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chọn chì kẻ mắt theo màu của ‘cửa sổ tâm hồn’

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chọn chì kẻ mắt theo màu của ‘cửa sổ tâm hồn’


    Hình: Alexandru Zdrobău/Unsplash.

    NEW YORK CITY, New York (SGN) – Từ xưa đến nay, kẻ mắt màu đen là một trong những biểu tượng trang điểm cổ điển, phù hợp với tất cả các màu mắt và không hề bị lạc hậu, trái lại bút kẻ màu đen là vật bất ly thân của hầu hết các cô gái. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi bản thân thì đừng ngại thử dùng các màu chì khác. Dưới đây là cách chọn chì kẻ mắt theo màu đôi mắt, giúp bạn nổi bật, sành điệu và không nhàm chán, theo trang mạng Byrdie.
    Mắt màu xanh ngọc


    Chuyên gia trang điểm của hãng Jane Iredale, cô Hannah Hatcher, cho hay những ai có đôi mắt màu xanh ngọc, xanh lá phù hợp với chì kẻ mắt có tông màu đỏ ấm. Trong bảng màu cơ bản, màu xanh lá và màu đỏ là hai màu đối diện nhau, trong khi màu đỏ làm nổi bật hình dáng còn màu xanh làm nổi bật con ngươi. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là bạn chỉ nên dùng chì kẻ mắt màu đỏ mà có thể dùng các loại màu trung tính khác như màu nâu đậm có tông ấm. Ngoài ra, bạn có thể dùng chì kẻ màu rượu chát đậm, hay nhấn thêm một đường kẻ ở đuôi mắt màu nâu đỏ, chắc chắn bạn sẽ nổi bật.
    Mắt màu xanh ngọc. Hình: Fabrizio Verrecchia/Unsplash.Mắt nâu


    Mắt nâu cực kỳ linh hoạt vì phù hợp với mọi màu sắc của chì kẻ mắt. Nếu bạn muốn thay đổi phong cách trẻ trung, bạn có thể dùng chì màu xanh lục bảo, màu mận đỏ hay màu hồng fuchsia. Nếu bạn muốn theo đuổi phong cách trang điểm năm nay thì đừng ngần ngại chọn màu tím để kẻ mắt, từ tông đậm cho đến tông sáng. Màu tím giúp bạn trông cá tính nhưng không làm mất đi sự nữ tính. Màu nâu của mắt giúp tôn lên sắc tím mà không bị tương phản giống như mắt màu xanh.

    Mắt nâu cực kỳ linh hoạt vì phù hợp với mọi màu sắc của chì kẻ mắt. Hình minh họa. Credit: Avi Richards/Unsplash.Mắt màu xanh biển


    Đôi mắt màu xanh biển cực kỳ phù hợp với các màu chì kẻ màu cam hay các sắc vàng tươi tắn. Theo chuyên gia trang điểm của hãng Mehron, cô Pamela Faller, những tông màu sáng đặc biệt phù hợp cho những ngày mùa Hè, tôn lên đôi mắt xanh của bạn và làm sáng gương mặt.



    Nếu bạn thuộc tuýp người không thích màu mè, bạn có thể chọn màu tông đậm hơn như màu đồng hay vàng đồng. Thậm chí, bạn có thể chọn màu chì màu xanh dương đậm hay các sắc xanh dương khác để kẻ mắt mà không sợ bị trùng với màu mắt. Theo cô Faller, việc sử dụng sắc xanh cho đôi mắt xanh giúp tạo nên sự cá tính. Nếu cảm thấy quá nhiều, bạn có thể dùng chì kẻ màu xanh nhạt baby blue và viền phần mí dưới và sử dụng chì đen để kẻ mắt mèo quyến rũ. (K.D)
    Attached Files
Working...
X