Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Cây (Dây) Thần Thông

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cây (Dây) Thần Thông

    Cây thần thông – đặc tính, công dụng, cách dùng hỗ trợ điều trị bệnh



    1. Cây thần thông là cây gì và loại dược liệu này có đặc điểm như thế nào?
    2. Cây thần thông thường sinh trưởng mạnh mẽ ở những khu vực nào?
    3. Điểm qua một số thành phần dược liệu quan trọng có trong cây thần thông
    4. Cây thần thông có tác dụng gì? Cây thần thông chữa bệnh gì?
    5. Hướng dẫn cách dùng cây thần thông đúng cách
    6. Những đối tượng nào nên cân nhắc sử dụng cây thần thông?
    7. Cây thần thông bán ở đâu?
    8. Một số lưu ý khi sử dụng cây thần thông trong điều trị bệnh lý


    Các loại thảo mộc là một phần không thể thiếu trong việc điều trị bệnh kể cả theo phương pháp Đông Y hay Tây Y. Mỗi loài thảo mộc ở đây đều sẽ có những tính năng và các dược chất quý giá riêng. Đặc biệt là những loài dược liệu được sử dụng tư lâu đời như cây thần thông. Vậy dây thần thông trị bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu qua chia sẻ sau cùng với chúng tôi.

    Cây (dây) thần thông (khô)

    Hình ảnh cây (dây) thần thông tươi



    Cây thần thông là cây gì và loại dược liệu này có đặc điểm như thế nào?

    Trong các phương thuốc đông y cũng như các bài thuốc dân gian, thần thông hay còn gọi là cây bảo cự hành là một trong những dược liệu vô cùng quan trọng. Đặc biệt là có rất nhiều công dụng chữa bệnh cực kỳ hiệu quả.

    Cây phát triển tốt ở khu vực nhiệt đới, thường đạt được tới chiều cao vô cùng ấn tượng và leo lên thân cây lớn



    Loại cây này là một loại cây bụi leo thân gỗ, mọng nước. Cây phát triển tốt ở khu vực nhiệt đới, thường đạt được tới chiều cao vô cùng ấn tượng và leo lên thân cây lớn. Thân có màu xám và trắng kem, xẻ sâu theo chiều dọc và xoắn ốc, khoảng giữa có đốm hình hoa thị lớn như hạt đậu. Gỗ có màu trắng, mềm và xốp và bề mặt mới cắt có màu vàng khi tiếp xúc với không khí. Lá cây thần thông là lá đơn, mọc so le, hình chóp nhọn, cuống lá dài, mọc thành vòng có gân lá nhiều tầng.

    Hoa nhỏ và đơn tính. Hoa đực thành chùm, hoa cái đơn độc. Sáu lá đài xếp thành hai vòng xoắn, chúng có hình trứng và có màng. Quả tụ lại màu đỏ, nhiều thịt, có nhiều hạt trên cuống dày, có sẹo kiểu dưới hình quả trám, màu đỏ tươi. Đó là tất cả những đặc điểm về loại cây dược liệu này.


    Cây thần thông thường sinh trưởng mạnh mẽ ở những khu vực nào

    Là một trong những cây dây leo sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ trong tự nhiên. Loại cây này có thể dễ dàng được tìm thấy trên nhiều tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt là tại các tỉnh ở phía Bắc. Chẳng hạn như Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang,… Bên cạnh đó, ở những nước nhiệt đới, chẳng hạn như Campuchia, Lào, Philippin, Ấn Độ thì cây thần thông cũng xuất hiện rất nhiều.

    Với những công dụng tuyệt vời trong y học, thần thông không chỉ được sử dụng phổ biến mà còn được nhân giống để phục vụ nhu cầu sử dụng đang ngày một tăng cao. Cách trồng cây thần thông cũng không yêu cầu quá nhiều công đoạn phức tạp. Có thể sử dụng trực tiếp phần thân cây, cắt chúng thành từng đoạn nhỏ khoảng 10cm sau đó cắm cây xuống đất. Phần thân cây sẽ nhanh chóng hình thành lớp rễ mới và sinh trưởng mạnh mẽ.

    Một điều cần lưu ý đó là nên trồng cây vào những ngày thời tiết thoáng đãng. Khoảng thời gian vào những dịp hè là lý tưởng nhất. Tránh trồng trong những ngày đông cuối năm, vì thời tiết quá lạnh sẽ khiến cây không thể bén rễ.

    Dây thần thông khô cắt khúc




    Điểm qua một số thành phần dược liệu quan trọng có trong cây thần thông

    Cây chủ yếu chứa alcaloid, glycosid, steroid, sesquiterpenoid, các hợp chất béo, tinh dầu, hỗn hợp axit béo và polysaccharide. Các ancaloit bao gồm berberin, giloxin đắng, giloxin viosterol không glycosid. Tất cả đều có trong thân và lá cây. Đây là những dược liệu quan trọng và có tác dụng điều trị nhiều bệnh lý mà chúng ta đang phải đối mặt trong cuộc sống.

    Thần thông có tính hàn và vị đắng, cực kỳ hiệu quả trong việc giải nhiệt là hỗ trợ hệ tiêu hoá của cơ thể



    Y học cổ truyền xem cây thần thông là một loại dược liệu quý. Chúng có tính hàn và vị đắng, cực kỳ hiệu quả trong việc giải nhiệt là hỗ trợ hệ tiêu hoá của cơ thể. Cùng với đó là những tính năng quan trọng giúp thông kinh, lợi tiểu. Việc sử dụng thần thông với đúng liệu lượng cũng giúp cải thiện tình trạng cơ thể tốt hơn.


    Cây thần thông có tác dụng gì? Cây thần thông chữa bệnh gì?

    Cây thần thông trị bệnh gì? Thần thông là cây thuốc được sử dụng rộng rãi trong y học với các đặc tính bổ sung tổng thể, chống co thắt, chống viêm, hạ sốt, chống đau khớp, chống nấm da, chống dị ứng và chống tiểu đường. Cây cũng được sử dụng để cải thiện hệ thống miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể chống lại nhiễm trùng.

    Rễ của cây này được biết đến với các hoạt động chống căng thẳng và chống sốt rét.
    Thân cây có vị đắng, tính hơi chỉ thống, lợi tiểu, kích thích tiết mật, chỉ khát, bồi bổ khí huyết, chữa vàng da.
    Chiết xuất từ ​​thân cây hữu ích trong các vấn đề về da.
    Rễ và thân của cây thần thông được kê đơn kết hợp với các loại thuốc khác làm thuốc giải độc cho rắn cắn và bọ cạp.
    Cây cũng được sử dụng trong điều trị vết thương, viêm phổi, hen suyễn và ho. Cây thần thông còn có tác dụng chống ung thư, kích thích miễn dịch, bảo vệ tế bào thần kinh, chống tiểu đường, giảm cholesterol và bảo vệ gan.
    Cây thần thông chữa bệnh ung thư. Vì dược liệu này có thể chịu trách nhiệm làm giảm tổn thương mô do bức xạ gây ra, tác dụng phụ của một số hình thức hóa trị. Đồng thời cũng giúp tăng tốc độ chữa lành vết loét ở chân của bệnh nhân tiểu đường.

    Một trong những tính năng quan trọng của loại thảo mộc này là khả năng giúp tăng cường khả năng miễn dịch.




    Tăng cường miễn dịch cho cơ thể

    Một trong những tính năng quan trọng của loại thảo mộc này là khả năng giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Chúng được xem là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do. Nhờ đó, có thể giúp cho cho các tế bào của bạn khỏe mạnh và thoát khỏi bệnh tật.

    Công dụng cây thần thông cũng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ loại bỏ độc tố, lọc sạch máu, chống lại vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể. Đặc biệt là các bệnh lý nghiêm trọng như các bệnh về gan, nhiễm trùng đường tiết niệu.

    Thêm vào đó, các chuyên gia cũng đánh giá cao tính dược liệu của thần thông. Và đó cũng là lý do tại sao chúng được sử dụng để điều trị các bệnh liên quan đến tim. Đồng thời rất hữu ích trong việc điều trị vô sinh.


    Cây thần thông trị bệnh và giúp phục hồi những cơn sốt mạn tính

    Những cơn sốt mạn tính luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Thần thông sẽ được sử dụng để ngăn chặn những cơn sốt tái phát. Vì bản chất của loài cây này cũng được xem là thuốc hạ sốt. Do đó, khi sử dụng, chúng sẽ giúp làm giảm các dấu hiệu và triệu chứng của những cơn sốt kéo dài. Đặc biệt là Sốt xuất huyết, Cúm lợn và Sốt rét.


    Tăng cường và phục hồi chức năng gan

    Loại dược liệu này có khả năng giải độc gan rất tốt. Nhờ đó giúp cho gan của bạn luôn được khỏe mạnh và hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, đây còn là phương thuốc rất hữu hiệu trong việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Thêm vào đó, sau nhiều nghiên cứu, người ta nhận thấy một trong những lợi ích lớn nhất của thần thông đó chính là giúp kích thích tái tạo các mô gan đã bị tổn thương.

    Tăng cường và phục hồi chức năng gan




    Cải thiện tiêu hóa của cơ thể

    Dây thần thông chữa bệnh rất tốt và có thể hỗ trợ xây dựng hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Chúng cũng góp phần giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể để chống lại chứng tăng tiết, viêm đại tràng, nhiễm giun, chán ăn, đau bụng và thậm chí là nôn mửa.


    Tăng lượng hồng cầu của cơ thể

    Cây thần thông có thể giúp chữa khỏi bệnh sốt xuất huyết trong giai đoạn đầu mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Ở đây, chúng sẽ kích thích các tiểu cầu tăng lên một cách đáng kể. Đồng thời hỗ trợ để làm giảm nhiệt độ cơ thể. Nếu lượng tiểu cầu trong cơ thể đang trong tình trạng quá thấp thì có thể uống ít nhất 4-5 lần một ngày với liều lượng cây thần thông thích hợp.


    Cây thần thông chữa đau đầu và hỗ trợ làm giảm căng thẳng

    Cây thần thông còn có tác dụng rất hữu ích trong điều trị chứng căng thẳng. Đặc biệt là khả năng giúp cho hệ thần kinh luôn được thư giãn. Nhờ đó, cơ thể sẽ luôn ở trong tình trạng tốt nhất và tránh được những cơn lo âu không cần thiết. Chúng cũng giúp cho những cơn đau đầu kéo dài được điều trị dứt điểm.

    Đồng thời, cây thần thông trị mất ngủ rất hiệu quả. Sau một thời gian sử dụng, bạn có thể thấy tình trạng cơ thể sẽ tốt hơn và có được những giấc ngủ sâu hơn.


    Làm sạch máu

    Việc hỗ trợ làm sạch máu là rất tốt. Chúng sẽ hoạt động như là một chất lọc máu. Nhờ đó, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da. Thêm vào đó, là tác dụng chống ngứa, giúp giảm ngứa cho cơ thể.


    Cây thần thông có thể sử dụng để điều trị viêm khớp

    Với đặc tính chống viêm và hạ sốt, thần thông sẽ góp phần giúp điều trị các triệu chứng khác nhau của bệnh viêm khớp như đau khớp. Và dần dần sẽ trả lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.

    Với đặc tính chống viêm và hạ sốt, thần thông sẽ góp phần giúp điều trị các triệu chứng khác nhau của bệnh viêm khớp




    [/b]Đặc tính chống lão hóa vô cùng tốt[/b]

    Các vấn đề lão hoá luôn là mối lo ngại của nhiều chị em. Tuy nhiên, với sự giúp sức của cây thần thông các dấu hiệu lão hóa có thể được cải thiện. Loại cây này cũng chứa các đặc tính chống lão hóa, làm giảm các vết thâm nám, mụn nhọt, nếp nhăn và đường nhăn. Nhờ đo, làn da của bạn sẽ luôn căng bóng và giữ được sự tươi sáng, trẻ đẹp.


    Hỗ trợ trong việc cải thiện thị lực của mắt

    Thần thông có thể giúp cải thiện thị lực và giúp cho mắt luôn sáng khỏe. Đặc biệt là với những ai đang gặp những vấn đề liên quan đến thị lực kém. Chỉ cần sử dụng thần thông đúng cách thì đôi mắt sẽ có được những sự cải thiện đáng kể.


    Cây thần thông trị tiểu đường

    Đây là một phương thuốc rất hữu ích cho những người bị bệnh tiểu đường. Đặc biệt là với những ai đang phải trải qua căn bệnh tiểu đường loại 2. Thần thông sẽ hoạt động như một phương thuốc giúp kiểm soát lượng đường trong máu rất hiệu quả. Bạn sẽ không còn phải chịu đựng lượng đường huyết tăng cao. Có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Tuy nhiên, những người mắc bệnh tiểu đường cần uống cây thần thông thường xuyên để tận dụng hết những lợi ích của chúng trong điều trị bệnh tiểu đường.

    Xem thêm: Lá neem Ấn độ chữa tiểu đường cực hay

    Cây thần thông sẽ hoạt động như một phương thuốc giúp kiểm soát lượng đường trong máu rất hiệu quả




    Hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn

    Để chống lại các triệu chứng của bệnh hen suyễn bạn có thể sử dụng loại dược liệu này. Bởi vì bệnh suyễn rất dễ gây suy nhược. Chúng gây ra nhiều triệu chứng, chẳng hạn như khó thở, tức ngực, thở khò khè. Nhất là khi cơ thể tiếp xúc với cỏ khô, nấm mốc, bụi, phấn hoa, hoặc do không khí lạnh. Ngay cả sau khi sử dụng thuốc, các bệnh nhân vẫn phải thăm khám bác sĩ thường xuyên và thay đổi hoặc bổ sung liều lượng thuốc của họ theo mức độ nghiêm trọng của triệu chứng.

    Tuy nhiên, căn bệnh này có thể bị ức chế với sự can thiệp của thần thông. Chúng rất hiệu quả trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh hen suyễn.


    Hướng dẫn cách dùng cây thần thông đúng cách

    Là một trong những loại dược liệu quý, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thần thông trong điều trị bệnh. Tuy nhiên, để có được những hiệu quả sử dụng tốt nhất. Hãy cùng theo dõi hướng dẫn cách sử dụng cây thần thông sau đây cùng với chúng tôi.

    Trong hầu hết các trường hợp, người ta thường sử dụng thần thông phơi khô sắc lấy nước uống. Đối với các bệnh phong hàn, đau nhức xương khớp, mất ngủ, viêm gan,… bạn có thể sử dụng khoảng 40-60g thần thông đã được phơi khô. Sau đó sắc chung với 1 lít nước ở lửa nhỏ. Sau khi lượng nước sắc còn khoảng một nửa thì tắt bếp và cho nước vào chén. Chia làm 2 phần bằng nhau và uống trong ngày.

    Đối với các bệnh về da, như vẩy nến, lở loét thì có thể sử dụng thần thông tươi. Giã nát và sau đó đắp lên vùng da bị tổn thương. Với công dụng tuyệt vời, thần thông sẽ giúp tái tạo nhanh chóng lớp da mới và loại bỏ những tổn thương trên da của bạn.

    Khi sốt cao hoặc sốt rét rừng, cảm lạnh, có thể dùng dây thần thông, kết hợp thêm cây cỏ mực nấu nước uống. Bạn sẽ thấy cơn sốt nhanh qua và mau chóng hồi phục.

    Trong khi đó, các bệnh nhân mắc bệnh xương khớp có thể sử dụng thần thông để uống hàng ngày như hướng dẫn trên đây. Hoặc cũng có thể sử dụng thần thông giã nhỏ để xoa bóp lên xương khớp. Chắc chắn sẽ nhận thấy được những cải thiện rõ rệt sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng.

    Trong hầu hết các trường hợp, người ta thường sử dụng thần thông phơi khô sắc lấy nước uống



    Những đối tượng nào nên cân nhắc sử dụng cây thần thông?

    Như đã chia sẻ trên đây, thần thông có rất nhiều công dụng và khả năng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý. Đặc biệt là đối với một số người bệnh, hoặc những ai đang phải đối mặt với những tình trạng cơ thể suy yếu thì có thể cân nhắc sử dụng dược liệu này. Cụ thể như sau:

    Các bệnh nhân tiểu đường, nhất là những người đang điều trị tiểu đường loại 2
    Thích hợp cho chị em phụ nữ và nhất là những người có kinh nguyệt không đều
    Các bệnh nhân gặp các vấn đề liên quan đến gan, chẳng hạn như xơ gan, vàng gan,..
    Những người đang gặp phải các tình trạng mất ngủ, rối loạn giấc ngủ. Đặc biệt là ở người già
    Các bệnh nhân mắc bệnh ngoài da, chẳng hạn như vảy nến, viêm da,..
    Bệnh nhân đang chịu những cơn đau xương khớp thường niên, nhất là ở người già.
    Cây thần thông chữa ung thư và có thể hỗ trợ giúp điều trị cho những bệnh nhân đang gặp phải căn bệnh hiểm nghèo này.

    Ngoài ra, những đối tượng khoẻ mạnh cũng có thể sử dụng cây thần thông hàng ngày. Chúng sẽ có tác dụng giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe cho các hệ thống cơ quan tim mạch, tiêu hoá, chức năng gan,… Đồng thời giúp cho tình thần luôn được tỉnh táo và giúp có được những giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nhưng cần lưu ý sử dụng đúng liều lượng và kiên trì trong khoảng thời gian dài để có được những kết quả tốt nhất.


    Cây thần thông bán ở đâu?

    Dây thần thông bán ở đâu? Như đã chia sẻ trên đây, thần thông là loại cây sinh trưởng nhiều trong môi trường tự nhiên. Bên cạnh đó, với những công dụng tuyệt vời và nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao. Thần thông đang được nhân giống mạnh mẽ và trồng nhiều hơn trong các trang trại hay nhà vườn.

    Tuy nhiên, để tìm mua được thần thông tốt nhất cũng như biết cách sử dụng chúng đúng cách. Hãy cân nhắc tìm đến các cơ sở điều trị hay bệnh viện y học cổ truyền. Tại đây, bạn sẽ nhận được những sự hỗ trợ tốt nhất và cùng với đó là có thể mua được thần thông với chất lượng đảm bảo.


    Một số lưu ý khi sử dụng cây thần thông trong điều trị bệnh lý

    Nếu bạn là bệnh nhân tiểu đường thì việc sử dụng cây thần thông phải hết sức cẩn trọng



    Mặc dù là một dược liệu quý với những công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách và đúng liều lượng thì cây thần thông cũng sẽ gây ra những tác dụng phụ nhất định. Do đó, khi sử dụng loại dược liệu này, hãy nắm rõ những lưu ý sau đây:

    Không sử dụng thần thông để làm thuốc cho trẻ nhỏ, cụ thể là những trẻ dưới 5 tuổi. Với những trẻ trên 5 tuổi thì việc sử dụng được báo cáo là an toàn.
    Phụ nữ mang thai không nên sử dụng loại dược liệu này. Vì đây là một thời kỳ nhạy cảm và sử dụng các loại thuốc hay dược liệu không thích hợp có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai nhi. Phụ nữ sau sinh và đang trong giai đoạn cho con bú thì có thể cân nhắc sử dụng cây thần thông trong các đơn thuốc hàng ngày.
    Các thành phần có trong cây thần thông được biết đến là thần dược có thể giảm lượng đường trong máu ở mức độ lớn. Do đó, nếu bạn là bệnh nhân tiểu đường thì việc sử dụng cây thần thông phải hết sức cẩn trọng. Tốt nhất, nên tham khảo ý kiến của các sĩ điều trị trước khi dùng. Nếu không, có thể sẽ dẫn đến các vấn đề như đường màu thấp hay hạ đường huyết. Và việc này sẽ dẫn đến choáng váng hoặc ngất xỉu, đổ mồ hôi, mất ý thức,…

    Cây thần thông có rất nhiều công dụng. Đặc biệt đây là một loại dược liệu quý có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất tốt. Thêm vào đó, thần thông cũng có tác dụng trong điều trị rất nhiều bệnh lý phổ biến, chẳng hạn như mất ngủ, viêm da, gan nhiễm mỡ, …Và để tìm hiểu thêm về những công dụng tuyệt vời của loại dược liệu này, cùng với đó là khám phá thêm những loại dược liệu tự nhiên quý giá khác, hãy truy cập thêm tại trang web chính thức của Omega3.vn ngay hôm nay.
    Nguồn:
    Đúng là "thần thông" ...
    Attached Files
    Last edited by Ba Khía; 03-09-2021, 05:10 PM.

  • Font Size
    #2
    Đọc thêm ...

    Tác dụng kháng ung thư của dây thần thông
    (Tinospora cordifolia (Willd.) Miers)
    Cây thần thông có tác dụng chữa bệnh gì? Cách sử dụng trị tiểu đường
    Cây Thần Thông, cây thần thông với tác dụng điều trị bệnh tiểu đường.
    Cây thần thông và tác dụng của cây thần thông với cách dùng ...
    Cây Thần Thông
    CÂY THẦN THÔNG – ĐIỀU TRỊ BỆNH GHẺ LỞ, CẢM SỐT
    Phân biệt Dây Ký Ninh - Cây Thần Thông và Cây Canhkina về tác dụng chữa bệnh sốt rét hiệu quả

    Dây Ký Ninh là cây Thần Thông và Cây Canhkina thì khác.
    Kêu là dây Ký Ninh nhưng không có chất Ký Ninh trong dây Ký Ninh

    Comment

    Working...
    X