Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tác Giả & Tác Phẩm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tác Giả & Tác Phẩm


  • Font Size
    #2




    https://youtu.be/dFJUrCq11-s




    Nhà thơ Kim Tuấn | TÁC GIẢ & TÁC PHẨM

    Nhà thơ Kim Tuấn là một tên tuổi quen thuộc trong làng nhạc trước 1975, vì thơ của ông đã được phổ thành những bài nhạc nổi tiếng là Anh Cho Em Mùa Xuân, Những Bước Chân Âm Thầm… (trước năm 1975) và Khi Xa Sài Gòn, Khi Tôi Về… (sau năm 1975). Thơ của ông Gồm 3 mảng chính: Thiên Nhiên – Chiến Tranh – Tình Yêu. Thơ của thi sĩ Kim Tuấn được in trên nhiều báo, tạp chí trước và sau 1975. Ngoài ra ông còn được nhà thơ Du Tử Lê gọi là “chiếc cầu nối huy hoắc giữa thơ ca và âm nhạc trước 1975” với nhiều bài thơ phổ nhạc đặc sắc.

    Comment


    • Font Size
      #3



      https://youtu.be/s8iOz8STBPs


      Nhạc sĩ Lê Uyên Phương | Tác Giả & Tác Phẩm

      Lê Uyên Phương là một hiện tượng âm nhạc của Miền Nam Việt Nam, nổi lên vào khoảng cuối thập niên 60, đầu thập niên 70. Vào thời đó, nền âm nhạc đa dạng, nhiều màu sắc của Sài Gòn còn có những tên tuổi khác cũng nổi tiếng không kém như Từ Công Phụng, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An… Tuy nhiên, đối với nhiều người yêu nhạc – đặc biệt là giới trẻ – Lê Uyên Phương là một dòng nhạc rất riêng biệt, không thể lẫn lộn với bất cứ một tác giả, một ca sĩ nào khác. Để tưởng nhớ người nhạc si tài hoa này nhân 20 năm ngày mất và để cùng nhắc nhớ lại dòng nhạc Lê Uyên Phương, Chương trình Tác Giả & Tác Phẩm tuần này xin mời quý vị cùng thưởng thức những bài ca mê đắm của tình nhân.

      Comment


      • Font Size
        #4


        https://youtu.be/14E_zCoScbg

        Nhạc Sĩ Dương Thiệu Tước | Tác Giả & Tác Phẩm

        Chương trình Tác Giả & Tác Phẩm tuần nay Jimmy xin mời quý vị cùng tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của một tài năng âm nhạc lớn của Việt Nam và hoàn cảnh sáng tác nhiều ca khúc giá trị của nhạc sĩ Dương Thiệu Tước
        Những tác phẩm như Bến Xuân Xanh, Hội Hoa Đăng, Ngàn Thông Bên Suối v.v... nắm bắt và thể hiện những niềm vui, vẻ đẹp của thiên nhiên và hội hè bằng những nét nhạc trong sáng, hào hứng.

        Thế nhưng điều quan trọng Dương Thiệu Tước vẫn là người đã lưu giữ những “tiếng xưa” lại cho chúng ta. Tình cảm của ông trang nhã, ngôn từ của ông đẹp một cách cổ kính, và nhạc của ông cao sang. Sự nghiệp sáng tác của ông là một di sản quý báu mà những thế hệ kế tiếp ông phải biết nâng niu quý trọng. Di sản đó đã làm giàu có cho tâm hồn chúng ta, và do đó cũng đóng góp rất nhiều cho nền văn hóa Việt Nam.

        Comment


        • Font Size
          #5


          https://youtu.be/CaNjePGaJCk

          Nhạc sĩ Hoàng Trọng | Tác Giả & Tác Phẩm

          Để TƯỞNG NIỆM và TRI ÂN cố nhạc sĩ HOÀNG TRỌNG
          nhân ngày giỗ 21 năm của ông (16-07-1998 -16-07-2019 ),
          chương trình Tác Giả &Tác Phẩm tuần này chúng tôi xin mời quý vị cùng tìm hiểu về
          cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Hoàng Trọng với một thời Tiếng Tơ Đồng.

          Comment

          Working...
          X