Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Google theo dõi người dùng ngay cả khi họ sử dụng chế độ Incognito, có khả năng phải bồi thường 5 tỷ USD

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Google theo dõi người dùng ngay cả khi họ sử dụng chế độ Incognito, có khả năng phải bồi thường 5 tỷ USD



    Google không công nhận các cáo buộc này và quyết đấu tranh đến cùng.

    Theo Bloomberg đưa tin, một thẩm phán tại California đã đưa ra phán quyết vào hôm thứ 6 vừa qua, tuyên bố Google phải đối mặt với một vụ kiện tập thể, với cáo buộc rằng gã khổng lồ tìm kiếm bí mật thu thập dữ liệu từ người dùng, ngay cả khi họ đang sử dụng chế độ ẩn danh “Incognito”.

    Ba người dùng đã nộp đơn khiếu nại vào tháng 6 năm ngoái, cáo buộc Google có “hoạt động theo dõi người dùng vượt ngoài tầm kiểm soát”, việc theo dõi vẫn tiếp diễn ngay cả khi người dùng sử dụng các biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân của mình, ví dụ như chế độ Incognito trong Chrome hay duyệt web riêng tư trong Safari và các trình duyệt khác. Vụ kiện đòi bồi thường ít nhất là 5 tỷ USD.

    Google đã tìm cách bác bỏ vụ kiện, nhưng thẩm phán Lucy Koh đã cho rằng Google lừa gạt người dùng. Bởi vì Google đã “không thông báo cho người dùng biết việc thu thập dữ liệu ngay cả khi họ sử dụng chế độ duyệt web riêng tư”.

    Google nói với thẩm phán rằng họ đã giải thích với người dùng việc chế độ Incognito không có nghĩa là tàng hình hoàn toàn. Hoạt động của người dùng khi đó vẫn được hiển thị với các trang web mà họ truy cập và bất kỳ dịch vụ phân tích hoặc quảng cáo nào của bên thứ 3.

    Người phát ngôn của Google, José Castañeda không công nhận các cáo buộc trên và cho biết rằng: “Chúng tôi sẽ bảo vệ mình một cách mạnh mẽ trước sự việc này”. Ông José nhấn mạnh rằng chế độ ẩn danh của Chrome chỉ đơn giản là không lưu lại hoạt động của người dùng trong trình duyệt web hoặc trên thiết bị của họ.

    “Khi bạn mở một tab ẩn danh mới, các trang web vẫn có thể thu thập thông tin về hoạt động duyệt web của bạn”, người phát ngôn của Google cho biết thêm.


    tvđ
    Tham khảo: theverge

Working...
X