Announcement

Collapse
No announcement yet.

6 hành động vô thức khiến bạn trở nên thiếu tự tin trong mắt người khác

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    6 hành động vô thức khiến bạn trở nên thiếu tự tin trong mắt người khác


    Ngôn ngữ hình thể tích cực giúp bạn tạo ấn tượng tốt với người đối diện. (Hình: Priscilla Du Preez/Unsplash)

    NEW YORK CITY, New York (SGN) – Body language, hay tạm dịch sang tiếng Việt là ngôn ngữ hình thể, là hành động chúng ta làm hằng ngày thể hiện rất nhiều về tính cách và cảm xúc của bạn.

    Thậm chí, nó có thể giúp bạn tạo ấn tượng tốt với người đối diện, tạo cơ hội tốt trong cuộc sống và gặp những điều may mắn, tích cực.

    Dưới đây là những hành động vô thức vô tình bạn cần tránh, khiến bạn trở nên tự ti, thiếu tự tin trong mắt người khác, theo trang mạng BrightSide.

    1. Bắt chéo chân

    Tư thế bắt chéo chân khi ngồi rất phổ biến tuy nhiên rất dễ đem lại cảm giác bạn đang muốn phòng thủ, giấu diếm hay e dè một điều gì đó với người đối diện. Nó thể hiện rằng bạn không cởi mở để tương tác với người khác, không lắng nghe hay tiếp thu, cũng như bạn không thấy thoải mái khi có mặt của đối phương.

    Bạn không nên bắt chéo chân và tay, và không để bàn tay bị che khuất khi ngồi. Điều này sẽ tạo cho người đối diện phong thái lịch sự nhưng đầy tự tin từ bạn.

    2. Tư thế đứng nghiêng qua một phía, không đứng thẳng lưng

    Nhìn vào tư thế của bạn, người ta có thể đoán về mức độ tự tin mà bạn có, đặc biệt là tư thế khi đứng. Nếu bạn là người hay đứng nghiêng qua một phía, người ta sẽ đánh giá mình là người lười biếng và không tự tin. Tư thế dạng này thường là do thói quen và bạn nên để ý để sửa chúng.
    Tránh nhìn thẳng vào mắt người khác khi nói là hành động cho thấy bạn không tự tin. (Hình: Priscilla Du Preez/Unsplash)
    3. Không giao tiếp bằng mắt

    Tránh nhìn thẳng vào mắt người khác khi nói là hành động cho thấy bạn không tự tin, dễ làm người khác cho rằng bạn không đáng tin. Tuy nhiên, nếu nhìn chằm chằm vào mắt quá mức sẽ làm người khác cảm thấy khó chịu và thể hiện rằng bạn là người hung dữ. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên linh hoạt khi giao tiếp bằng mắt, và hãy nhìn một cách chân thành.

    4. Lấy tay xoa cổ phía sau

    Hành động bàn tay xoa cổ phía sau được giải thích là giúp bạn cảm thấy đỡ căng thẳng hơn, hoặc đôi khi chỉ là hành động vô thức, tuy nhiên, nó chẳng mấy làm gì là hay ho nếu như khi bạn đang nói chuyện với người khác. Trong trường hợp này, hãy chú ý đến bàn tay của bạn và đừng tạo ra các cử chỉ không cần thiết, nếu không nó có thể tiết lộ bạn đang cảm thấy không thoải mái và đang khó chịu với người đối diện.

    5. Không cười

    Mỉm cười là điều chúng ta thường hay quên làm, đặc biệt là trong các tình huống giao tiếp hằng ngày. Một số người khi căng thẳng, lo âu sẽ rất nghiêm nghị hoặc tạo ra cảm giác cho người đối diện rằng bạn đang lo ra và không chú ý đến vấn đề. Hãy mỉm cười thường xuyên hơn để tạo cảm giác tích cực cho bản thân và người xung quanh, giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn.

    Bạn nên lưu ý là đừng cười một cách giả tạo vì như thế, người khác dễ dàng nhận ra bạn là người không thành thật và đáng tin.

    6. Cắn móng tay

    Cắn móng tay là thói quen của nhiều người mà cần phải sửa bỏ. Việc cắn móng tay có thể giúp bạn bớt căng thẳng nhưng rất dễ gây sự mất tập trung cho người khác và thậm chí còn khiến đối phương cảm thấy bực bội và xem đó là hành động đáng ghét. (NA)
Working...
X