Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Kính áp tròng thông minh hiển thị dữ liệu, thông tin thời gian thực

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Kính áp tròng thông minh hiển thị dữ liệu, thông tin thời gian thực

    Nhiều loại kính áp tròng, kính mắt thông minh tích hợp dữ liệu hiển thị hình ảnh, bản đồ sẽ sớm xuất hiện, đưa tương lai gói gọn trong tầm mắt con người.

    Hãy tưởng tượng bạn đang ngắm sao, đột nhiên bản đồ các chòm sao xuất hiện trên bầu trời đêm. Hoặc khi đang đi dạo trên con phố xa lạ, những mũi tên chỉ đường điện tử xuất hiện trong không gian, đưa bạn đến quán ăn ngon nhất gần đó.

    Viễn cảnh như trong phim khoa học viễn tưởng sẽ không còn xa, khi loại kính áp tròng thông minh từ công ty start-up của Mỹ Mojo Vision có mặt trên thị trường. Sản phẩm tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR) hiển thị hình ảnh trên màn hình vi mô. Ngoài ra, thiết bị còn tích hợp ăng ten giúp kết nối với các máy khác hoặc Internet.

    Kính áp tròng của Mojo Vision tích hợp ăng ten để kết nối Internet. Ảnh: Mojo Vision.
    Theo Mojo Vision, sản phẩm có thể giúp người dùng di chuyển trên đường phố, nhìn rõ các bước lắp ráp máy móc hoặc thuyết trình không cần nhìn vào màn hình.

    Drew Perkins, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Mojo Vision cho biết máy sẽ ra mắt trên thị trường sau ba năm. Hiện sản phẩm đang cải tiến để được cấp phép sản xuất trong hạng mục thiết bị y tế.

    Với sự phát triển của mạng di động 5G và công nghệ thực tế tăng cường, kính áp tròng thông minh có thể cung cấp ứng dụng thay thế hệ thống định vị, hướng dẫn công nhân trong quá trình sản xuất.

    Trước đây, kính áp tròng thông minh chỉ được phát triển trong lĩnh vực y tế, dùng để phát hiện bệnh tăng nhãn áp. Mojo Vision đã đưa ra hướng đi mới khi tích hợp hiển thị hình ảnh trên kính áp tròng.

    Một số công ty khác cũng đang nghiên cứu dự án tương tự. Ví dụ, một sản phẩm từ Innovega kết hợp kính mắt thông minh như của Google, Sony với kính áp tròng cho trải nghiệm AR tự nhiên hơn, tầm nhìn lên đến 100 độ. Trải nghiệm siêu thực từ công nghệ của Innovega thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư trò chơi điện tử.

    Dữ liệu từ hệ thống của Innovega giúp tăng khả năng “nhìn” cho người dùng. Ảnh: Innovega.
    QD Laser là cái tên nổi bật khác với công nghệ dùng chấm lượng tử chiếu hình ảnh trực tiếp lên võng mạc. Hình thu được bằng máy ảnh tích hợp trong kính mắt sẽ truyền qua tia laser, được gương phản chiếu vào mắt.

    Nhà sản xuất kính Zoff – Intermestic kết hợp với QD Laser tạo ra kính mắt thông minh bằng công nghệ này. Theo Intermestic, sản phẩm sẽ được sử dụng nhiều trong lĩnh vực giải trí. Hai công ty đang cải tiến để thiết kế nhẹ hơn và không cần dây nối, dự kiến ra mắt vào đầu năm 2024.

    “Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên mới của phát triển công nghệ. Những nhà sản xuất kính mắt cũng đang chuyển đổi từ quang học sang kỹ thuật số”, đại diện Intermestic cho biết.

    Nguồn: 🆉🅸🅽🅶
Working...
X