Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Lạ kỳ làng đàn ông cứ ở vậy... cho gái "thèm"

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lạ kỳ làng đàn ông cứ ở vậy... cho gái "thèm"

    Xóm Bộng Dầu (thôn Hội An, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) được biết đến là xóm đàn ông độc thân. Làng có có 28 hộ dân với gần 150 người nhưng đến nay đàn ông trong xóm đa phần đã đến độ tuổikết hôn mà vẫn chưa lập gia đình. Người ta đến với làng này trước sau chỉ thấy đàn ông không vợ.

    Ngay đến các chị phụ nữ ở xóm Bộng Dầu cũng tỏ ra khó hiểu cho cảnh tình "ưa độc thân" của những người đàn ông xóm này."So với mấy xóm lân cận, những chàng trai xóm Bộng Dầu đều đạt từ "chuẩn" trở lên, nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà họ sống độc thân, không chịu lấy vợ nhiều như thế", chị Vũ Thị Phượng, một trong những người vợ hiếm hoi của làng chia sẻ trên báo Đất Việt.

    Đàn ông ở làng có hoành cảnh nghèo khó, bôn ba lận đận (Ảnh: Dân Việt)


    Hoá ra, không phải vì đàn ông xứ này có vấn đè về sinh lý, bởi những lần bên mâm rượu, chủ đề của họ vẫn là phụ nữ và vẫn nói chuyện gái trai như bao người khác. Cũng không phải họ tôn thờ chủ nghĩa tự do, không muốn ràng buộc vợ con mà phần nhiều là do hoàn cảnh. Đa số đàn ông ở Bộng Dầu rất nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt phải ở vậy...

    Cái nghèo khiến cho nhiều đàn ông làng Bộng Dầu phải bôn ba khắp trong Nam, ngoài Bắc với nhiều nghề để sống nhưng rồi cuối cùng quay trở về cố hương đề đi phụ hồ, làm cát sỏi kiếm ngày dăm bảy chục ngàn nuôi thân và nuôi cha mẹ già. Vì thế họ luôn canh cánh một nỗi niềm: lấy vợ rồi sống bằng gì, có lo được cho gia đình không hay lại làm khổ vợ, khổ con.

    Giờ đây, ánh điện đã thắp sáng khắp nơi, những phương tiện truyền thông liên lạc hiện đại đã có thể đến từng góc nhà của xóm Bộng Dầu, hy vọng một ngày không xa, những người đàn ông Bộng Dầu không còn phải đơn độc.
Working...
X