Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tác dụng phụ của từng loại Vaccine

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tác dụng phụ của từng loại Vaccine



  • Font Size
    #2
    Cho phép tôi được góp ý thêm về tác dụng phụ của vaccine. Nhưng trước hết, tôi xin nói rõ, tôi chưa hề được đào tạo qua trường lớp về kiến thức y khoa, cho nên mọi ý kiến, nhận xét cùa cá nhân tôi là đứng trên phương diện người dân bình thường, biết đọc biết viết chớ chưa hề tốt nghiệp bằng cấp nào cả (ngoại trừ Tú tài 1 & 2 ban C).
    Theo tôi, đã là dược phẩm thì không có sự hiệu nghiệm tuyệt đối đến 100% và chúng ta nếu đồng ý sử dụng, phải chấp nhận mọi rủi ro có thể xảy ra khi dùng thuốc để chữa bệnh hay để phòng ngừa bệnh. Trước đây, thời tôi còn bé, hệ thống y tế của miền Nam VN hoàn toàn tùy thuộc ở người Pháp, từ việc đào tạo bác sĩ đến các bệnh viện, trang thiết bị y tế. Lúc bấy giờ đã có một số vaccine chủng ngừa mốt số bệnh như sài uốn ván, sốt bại liệt, v..v... Người Pháp không kết hợp nhiều loại vaccine như hiện nay chúng ta đã và đang thấy ở Mỹ này, cho nên nói đến phản ứng phu sau khi được chích ngừa quả thật là chuyện hiếm hoi!!!
    Những gia đình nào sống ở các thành phố lớn đều đem con em mình đi chích ngừa khi có thông báo của Bộ Y tế, trường học. Tiếc thay, ở dưới quê, do điều kiện đường xá ít, kiến thức hiểu biết cũng không nhiều, ai cũng lo việc đồng áng để mưu sinh nên có sự lơ là trong việc chích ngừa. Sở dỉ tôi nói lên điều này là do vợ tôi trước đây cũng sống ở quê, không được chích ngừa về bại liệt, nên đến 5 tuổi bị sốt nặng gây ra teo cơ ở bên phải cơ thể, đi đứng hơi khó khăn. Lẻ ra đã nằm liệt một chổ, nhưng má vợ tôi đã đi thầy nhờ xoa bóp chân để trị chứng liệt này. Lẽ ra cần phải chửa thêm vài lần nữa nhưng do đường xá lúc bấy giờ VC thường đắp mô, gài bom mìn nội điạ để phá rối việc đi lại của người dân cũng như ngăn chận các hoạt động của QLVNCH nên má vợ tôi ngưng không tiếp tục chửa trị cho bà xả tôi cho đến nay, khi qua đến Mỹ phải đi xin tiền SSI.
    Bây giờ xin nói đến việc chích ngừa ở đây: rõ ràng là do đại dịch này gây quá nhiều người mắc bệnh ở Mỹ nên nhiều công ty dược phẩm lớn nhỏ thi đua ra sức nghiên cứu ngày đêm, mong sớm tìm ra loại vaccine nào mang lại sự hiệu nghiệm tốt nhất để ngăn ngừa sự lây lan của con virus quái ác này.
    Chính vì hiểu được điều này nên chính phủ đương nhiệm hiện nay cũng ra sức khuyến cáo người dân nên đi chích ngừa, vừa được MIỂN PHÍ, vừa góp phần mang lại mở cửa lại nền kinh tế đang bị lao đao. Phản ứng phụ, nếu có xảy ra, cũng do yếu tố con người nhiều hơn. Trước hết phải ăn uống đầy đủ, kiểm tra sức khỏe qua các máy đo ở nhà trước khi đến chích ngừa và quan trong hơn, luôn an tâm tin tưởng, không nên quá sợ hãi khi được chích.
    Cá nhân tôi khi chích về, lấy tay xoa xoa chổ chích để giúp làm tan thuộc còn đọng lại chổ chích, ăn uống bình thướng và ngủ nghĩ đầy đủ, sau 2,3 ngày có thấy triệu chứng phụ gì đâu.
    Xin được chia sẻ và cám ơn đã đọc.

    Comment

    Working...
    X